Cao tốc Bắc – Nam phía Đông: Chậm tiến độ sẽ bị xử lý kỷ luật

“Dự án này không được phép lùi công đoạn vì bất cứ nguyên nhân gì”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Nguyễn Văn Thể đề nghị…

Tại buổi làm việc nhằm rà soát những dự án trọng tâm của ngành giao thông vận tải, ông Nguyễn Duy Lâm, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công thuộc Dự án đường bộ xa lộ Bắc Nam phía Đông là đoạn Cao Bồ – Mai Sơn; Cam Lộ – La Sơn và Cầu Mỹ Thuận 2 căn bản cung cấp theo chỉ đạo của bộ trưởng.

Cụ thể, chuẩn bị trong tháng 5/2018 sẽ họp Hội đồng thẩm định; phê duyệt dự án đầu tư trước 15/6/2018; trong tháng 7/2018 sẽ phê duyệt hồ sơ kiến trúc bản vẽ xây dựng điều chỉnh cho phạm vi thuộc GĐ 2 đối có đoạn Cao Bồ – Mai Sơn.

Đoạn Cam Lộ – La Sơn cũng sẽ đã đi vào hoạt động thủ tục trong tháng 5/2018, phê duyệt hồ sơ kiến trúc bản vẽ xây dựng cho gói thầu Thứ nhất trong tháng 10/2018; Dự kiến giữa tháng 5 sẽ thông qua được báo cáo đầu kỳ Cầu Mỹ Thuận 2.

Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư Nguyễn Danh Huy cũng báo cáo cụ thể tình hình triển khai 3 dự án nhóm 1 là đoạn Mai Sơn – Nghi Sơn, Phan Thiết – Dầu Giây; và 5 dự án nhóm 2 thuộc những dự án thành phần: Nghi Sơn – Bãi Vọt và Nha Trang – Phan Thiết.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đề nghị những cơ quan tập trung Bên cạnh đây để trong tháng 5/2018 sẽ duyệt 3 dự án PPP và 2 dự án theo hình thức đầu tư công. Tháng 7 tiếp tục phê duyệt 5 dự án còn lại theo hình thức PPP.

“Thời hạn đến 2021 phải căn bản đã đi vào hoạt động theo Nghị quyết của Quốc hội là mốc để toàn bộ những công việc cần triển khai cho đúng, cho kịp. Dự án này không được phép lùi công đoạn vì bất cứ nguyên nhân gì”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị.

Bên cạnh đây, Bộ trưởng Thể cũng chỉ đạo những cơ quan đặc trưng lưu ý đến việc đã đi vào hoạt động khung chính sách bán hàng đền bù cho người dân ở vùng có dự án đi qua.

Mỗi dự án thành phần có khi phải đi qua nhiều địa phương, nhiều địa bàn. Do đây, chính sách bán hàng, khung giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng trực tiếp có người dân nên trong quá trình thực hiện, những cơ quan phải làm thế nào cho thống nhất, chắc chắn ích lợi cho người dân ở vùng dự án đi qua, tạo thuận lợi cho những đơn vị tham dự dự án. Lãnh đạo những Ban quản lý dự án phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Liên quan đến tình hình thu phí tự động không dừng, Bộ trưởng Thể cho biết, Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm trước Chính phủ về nhiệm vụ triển khai hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (hệ thống ETC).

Vậy việc còn lại của những cơ quan thuộc Bộ là cần làm như thế nào nào, triển khai như nào để bám sát công đoạn được Chính phủ chỉ đạo. Nếu chậm, muộn ở khâu nào, cán bộ lãnh đạo khâu đây sẽ bị xử lý kỷ luật. Bộ Giao thông Vận tải không bao che cho công ty, cho cán bộ không chắc chắn thực hiện nhiệm vụ theo đề nghị”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiên quyết.

Dự án mời thầu xa lộ Bắc Nam sẽ lấy tiếng Anh làm chuẩn

Tìm hiểu thêm hệ số sử dụng đất là gì ?

==> Bạn biết gì về những quận Tp Hồ Chí Minh chưa ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339