Chỉ cần một cảnh báo khi phỏng vấn, vị CEO này đã có thể tuyển được nhân viên giỏi thích nghi: Thách thức lạ lùng nhưng hữu hiệu!

Tinh thần gắng sức, cung cấp đúng đề nghị công việc và đặc trưng, có khả năng thích nhi nhanh là những nhân tố cần có của một nhân viên. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn phát hiện ra những điểm cộng này ở ứng viên khi tuyển dụng?

Đ ầu tiên công ty luôn cần những nhân viên chăm chỉ, ham học hỏi và biết vượt qua gặp khó trong công việc chứ không phải nhân viên “cả thèm chóng chán”, chỉ chăm chỉ khi ban ddaafu rồi mau chóng uể oải sau một thời gian ngắn tuyển dụng. Và, người đàn ông này đã có thể làm được điều mà hầu như nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn – tìm được nhân viên giỏi thích nghi – nhờ vào một cảnh báo nhỏ trong buổi phỏng vấn.

Thách thức phỏng vấn lạ lùng

 Chỉ cần một cảnh báo khi phỏng vấn, vị CEO này đã có thể tuyển được nhân viên giỏi thích nghi: Thách thức lạ lùng nhưng hữu hiệu! - Ảnh 1.

Dani Reiss sinh ngày 7 tháng 11 năm 1973, sinh ra và lớn lên tại Ontario, Canada. Năm 2001, khi ông chính thức thừa kế công ty may mặc Canada Goose – do ông nội Sam Tick thành lập vào 1975 với tầm quan trọng là chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty.

Ban đầu, Canada Goose chỉ là một công ty nhỏ, qui mô gói gọn trong gia đình. Đến nay, với bao nỗ lực và khả năng quản lý công ty của Dani Reiss, nó đã trở thành một công ty may mặc nổi tiếng khắp 50 quốc gia trên toàn địa cầu, trị giá 5,9 tỷ đô la.

Là một người đứng đầu một công ty may mặc nổi tiếng tầm cỡ toàn cầu, Reiss luôn tìm kiếm các ứng viên có khả năng thích ứng và cách tân và phát triển mạnh trong môi trường thay đổi liên tục. Khi phỏng vấn, ông đưa ra cho họ một cảnh báo: “Nơi này là một nơi điên rồ để làm việc”. Dựa vào phản ứng của họ, Reiss đã có thể ngay tức thì chọn ra được những nhân viên có khả năng chịu đựng cao khối lượng công việc tại Canada Goose.

Trả lời phỏng vấn với trang tin Business Insider, ông nói rằng: “Tôi luôn đề cao khả năng thích ứng của nhân viên. Những ai đã, đang làm việc trong công ty của tôi thường phải trải qua buổi phỏng vấn ngắn gọn này”.

Reiss luôn nói với các ứng cử viên một cách rõ nét: “Công việc của bạn sẽ thay đổi nhiều trong 12 tháng. Tôi chẳng thể nói với bạn công việc đó sẽ là gì, nhưng tôi có thể nói rằng nó sẽ không giống như ngày hôm nay. Chúng tôi sự thật cần những người có tinh thần kinh doanh và một năng lượng không ngừng và niềm đam mê. Vì vậy, điều đặc trưng quan trọng đối với các bạn là dự định thật kĩ cho tốc độ cách tân và phát triển và thay đổi mau chóng trong môi trường này”.

Ông nói thêm rằng nó cũng không phải là một điều quá lo ngại vì một số người cách tân và phát triển mạnh trong bối cảnh thay đổi liên tục trong khi những người khác thì không. Nhưng tại một nơi như Canada Goose, bạn phải tạo ra con đường sự nghiệp của riêng mình.

Chuyên gia nói gì?

Vị CEO này không phải là giám đốc duy nhất đề cao tinh thần hoạt bát, năng động và chăm chỉ trong con người của nhân viên.

Jennifer Shappley, giám đốc cấp cao tìm kiếm tài năng tại LinkedIn, đã viết năm 2017 rằng trong báo cáo Tuyển dụng toàn cầu, 69% các giám đốc và quản lý đã chấp nhận rằng khả năng thích ứng là kỹ năng mềm quan trọng nhất trong các ứng cử viên.

Và Jennifer Dulski, quản lý nhóm và cộng đồng trên Facebook, đã viết trong một bài đăng trên blog LinkedIn năm 2013 rằng những người có khả năng chịu đựng tốt với những thay đổi trong môi trường làm việc nhìn chung có xu hướng thành công hơn. Dulski khuyên các nhà quản lý đặt câu hỏi như: bạn có thể cho tôi biết khi công ty hoặc nhóm của bạn phải trải qua một thay đổi lớn , cách bạn xử lý điều đó như thế nào? từ đó phân tích được khả năng quản lý thay đổi của những người tham dự phỏng vấn.

Trong thực tại, bạn sẽ cảm thấy rằng bạn phải luôn luôn ứng phó trong cả công việc và cuộc sống riêng của mình. Bạn phải liên tục đàm phán, thương lượng trong công việc mặc dù có thể bạn không cảm thấy điều này. Vì thế, hãy quan tâm đến giữa việc thích ứng với công việc mới này hoặc bắt đầu tìm kiếm một công việc khác, chọn lọc nào sẽ mang lại cho bạn nhiều thuận lợi và ít gặp khó nhất.

Kinh doanh hoa tươi ngày 20/10: kẻ khóc, người cười

Theo Nguyễn Linh

Trí thức trẻ

Bạn đang xem chuyên mục quan tri kinh doanh ở QOV.VN