Trong khuôn khổ buổi tập huấn, ban tổ chức đã chia sẻ 1 số kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm cho cả cư dân.
Ngày 18/4, khu công trình căn hộ chung cư đẳng cấp TNR Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội) đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng PCCC cho gần 1.000 cư dân đang sinh sống ở đấy. Buổi tập huấn do chủ đầu tư dự án, ban quản lý tòa nhà phối hợp cộng đội cứu hộ PCCC tổ chức.
Trong khuôn khổ buổi tập huấn, ban tổ chức đã tuyên truyền, phổ biến 1 số kiến thức về pháp luật; 1 số kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm cho cả cư dân và kiến thức cứu hộ, cứu nạn cho ban quản lý tòa nhà.
Trong đây, hệ thống báo cháy của hãng Notifier – 1 trong các nhà cung cấp thiết bị báo cháy danh tiếng trên địa cầu, cho phép người làm việc thuận tiện phát hiện và xác định địa điểm gây ra hỏa hoạn bằng cả tín hiệu trên tủ và trên màn hình đồ họa của người làm việc.
Tín hiệu cảnh báo cháy được lập trình tự động. Tại tất cả 1 số khu vực đều cảnh báo tự động bằng tín hiệu chuông, còi, âm thanh giúp mọi người có thể mau chóng nhận biết và thuận tiện đi đến thoát nạn theo giải đáp. Ngoài ra, hệ thống báo cháy còn liên kết đến tất 1 số hệ thống khác như tăng áp, hút khói, thang máy, hệ thống điện, hệ thống chữa cháy…
Hệ thống chữa cháy của dự án sử dụng thiết bị của 1 số hãng chuyên về thiết bị PCCC nổi tiếng như Wilo, KVS, Victaulic, Protector, Seojin…
Đơn cử có hệ thống PCCC ở toà Sapphire, 1 số trục kỹ thuật xuyên tầng, 1 số ống xuyên tường đều được xử lý chống cháy lan giúp làm chậm mức độ lây lan.
Mới đấy, chủ đầu tư cho biết đã áp dụng rà soát, kiểm tra lại tất cả hệ thống chữa cháy này ở khu Saphire để chắc chắn kết nối đồng bộ và đạt chất lượng kỹ thuật tốt, sẵn sàng phục vụ cư dân.
Trước đây, chủ đầu tư cũng phối hợp có cư dân tổ chức 1 số lớp tập huấn PCCC nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ứng phó kịp thời nếu có hỏa hoạn xảy ra. Các buổi tập huấn đều nhận được sự tham dự tích cực của cư dân, nâng cao ý thức phòng tránh 1 số sự cố cháy nổ cũng như được trải nghiệm, thực hành trực tiếp 1 số phương thức xử lý khi sự cố xảy ra.
Trong thời gian tới, chủ đầu tư cho biết sẽ tiếp tục tổ chức nhiều làm việc tương tự có mục tiêu có lại các dịch vụ tốt nhất cho cư dân.
Minh Tuấn
Bạn đang xem chuyên mục Blog Qov.vn ở QOV.VN