Sự 1 vàih tân có tốc độ chóng mặt của hệ sinh thái chi trả đòi hỏi 1 vài biện pháp bảo mật mới…
Sự phát triển của chi trả điện tử nhìn chung và chi trả di động nói riêng tính đến thời điểm giai đoạn này là nhờ có hệ sinh thái 4 trụ kiềng “Nhà nước – Ngân hàng – Doanh nghiệp – Khách hàng”.
Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo 1 vài đơn vị liên quan triển khai tích cực 1 vài biện pháp nhằm thúc đẩy chi trả điện tử; góp phần tạo ra 1 vài phương thức chi trả hiện đại, thích hợp có xu thế của thời đại, rút ngắn thời gian chi trả, chu trình luân chuyển vốn; góp phần giảm dần tỷ trọng tiền mặt trong tổng phương tiện chi trả.
Hiện, đa số 1 vài ngân hàng lớn như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, ABBANK, SCB, IVB, NCB, SHB, Maritime Bank, VIB… đều đã đồng loạt tích hợp biện pháp chi trả qua mã QR (QR Pay) trên áp dụng di động.
Cuộc chạy đua về dịch vụ chi trả qua QR code cho thấy sự chuyển dịch của làn sóng Fintech trong cuộc 1 vàih mạng công nghệ 4.0, đồng thời khẳng định nỗ lực đột phá của 1 vài ngân hàng để đưa 1 vài sản phẩm dịch vụ tới gần hơn có bạn.
Theo thống kê, số lượng chi trả qua di động trong năm 2017 đạt 110 triệu chuyển nhượng chi trả. Con số này cho thấy niềm tin rất lớn của bạn vào phương thức chi trả này.
Dự báo, có sự thông thoáng về chính sách phân phối hàng, nội lực mạnh mẽ của 1 vài công ty và sự cùng hưởng của toàn xã hội, chi trả di động sẽ tiếp tục phát triển bùng nổ ở Việt Nam.
Điển hình phương thức chi trả điện tử mới, tân tiến, tiện lợi, mã QR (QR Pay) đã xuất hiện và đang đi dần vào cuộc sống, thích hợp có xu thế chi trả của 1 vài nước trong khu vực và địa cầu.
Với việc bổ sung tính năng chi trả QR Pay, không chỉ ngân hàng mà ngay cả công ty cũng sẽ cắt giảm được nhiều giá thành, đồng thời hạn chế nhầm lẫn trong chi trả và làm việc kiểm kê. Qua đấy, công ty và ngân hàng có thể kết nối liên thông có nhau, tạo dựng 1 hệ sinh thái mà bạn là trọng tâm.
Dưới góc độ bạn, lợi ích lớn nhất của QR Pay là tính linh hoạt, tiện lợi và tiện lợi. QR Pay dễ làm chỉ gói gọn vài bước căn bản: đăng nhập vào áp dụng di động của ngân hàng, chọn tính năng QR Pay, dùng hotline quét mã QR của cửa hàng, nhập số tiền và xác minh để đã đi vào hoạt động chuyển nhượng.
Xét về độ bảo mật, việc sử dụng QR Pay không chỉ cắt giảm tối đa hành vi trộm cắp tài liệu thẻ tín dụng hoặc tiền mặt qua 2 lớp bảo mật mà còn tiện lợi trong việc cài đặt.
Bên cạnh 1 vài ví điện tử MoMo, Payoo, chỉ sau 6 tháng đi vào làm việc kể từ tháng 9/2017, Samsung Pay đã nhận được gần 400.000 lượt người dùng đăng ký và 500.000 chuyển nhượng thành công, nâng tổng giá trị chuyển nhượng lên đến 350 tỷ đồng.
Tính đến thời điểm này, đã có 15 ngân hàng và 3 tổ chức chuyển mạch thẻ tham dự kết nối Samsung Pay, chiếm 75% phân khúc thẻ chi trả nội địa.
Ngoài thẻ ATM nội địa NAPAS của ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, Shinhan Bank, ABBank, Agribank, Techcombank, TPBank, SeABank, Ngân hàng Woori Việt Nam; còn có thẻ quốc tế Visa và Mastercard của Vietinbank, Citibank, Shinhan Bank, Sacombank, TP Bank, Maritime Bank, Ngân hàng Sài Gòn (SCB), FE Credit…
Vừa qua, Samsung cũng trình làng các tính năng mới cho phép người dùng có thể thực hiện 1 vài chi trả di động qua thao tác có đồng hồ thông minh Gear S3.
Chính phủ Thái Lan gần đấy đã có biện pháp mạnh mẽ phát triển không tiền mặt ở nước này. Hiện chi trả điện tử ở Thái Lan (kể cả chi trả di động) chuẩn bị sẽ tăng từ 68,2 tỷ Baht trong năm 2015 lên 143 tỷ vào năm 2020.
Tại Indonesia, người dân bỏ qua thẻ tín dụng để chuyển sang chi trả bằng di động. Hãng nghiên cứu kỹ FT Confidential Research (FTCR) cho rằng, sự phát triển rộng rãi của hình thức chi trả qua di động đang thách thức địa vị của thẻ tín dụng ở khu vực Đông Nam Á.
Khảo sát của Visa trong năm 2017, xét về doanh số sử dụng, phân khúc châu Á -Thái Bình Dương có giá trị tương đương 11 nghìn tỷ USD. Hiện ở, hơn 1 nửa (55%) chuyển nhượng ở đấy vẫn đang được thực hiện bằng tiền mặt, đồng nghĩa có việc vẫn còn 6,1 nghìn tỷ USD có tiềm năng chuyển đổi thành 1 vài chuyển nhượng điện tử.
Ông Joe Cunningham, Giám đốc Quản lý rủi ro của Visa ở châu Á -Thái Bình Dương cho biết: ngoài việc áp dụng các tiến bộ công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm chi trả cho người tiêu dùng, vấn đề bảo mật và chắc chắn tính minh bạch của hệ thống chi trả chính là chìa khóa phát triển ngành thương mại.
Sự 1 vàih tân có tốc độ chóng mặt của hệ sinh thái chi trả đòi hỏi 1 vài biện pháp bảo mật mới không làm ảnh hưởng đến sự tiện lợi cho bạn và 1 vài đơn vị phân phối hàng.
Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh ở QOV.VN