Thương Hiệu

Đài truyền hình Hàn Quốc: Hầu hết các dòng chữ tiếng Hàn trên sản phẩm của Mumuso là vô nghĩa, đưa ra cảnh báo NTD Việt Nam mua phải ‘đồ nhái’ mà không biết

Chuyên gia này khẳng định: “Đây là vấn đề rất nghiêm trọng của 1 vài sản phẩm này”. Ngay cả người Hàn còn chẳng hiểu các chữ tiếng Hàn viết trên sản phẩm của Mumuso nhưng nó lại được phân phối dưới mác sản phẩm Hàn Quốc.

Mới đấy 1 chương trình truyền hình của đài MBC đã tiết lộ rằng 1 doanh nghiệp Trung Quốc đã lừa dối bạn ở nhiều quốc gia khác dưới danh 1 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phóng sự được thực hiện ở TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hình ảnh 1 cửa hàng Mumuso có tấm biển xanh nhạt có đuôi “KR” cộng 1 vài dòng chữ tiếng Hàn rất rõ nét.

Khi được phỏng vấn, 1 bạn nữ trẻ tuổi nói rằng: “Mumuso là 1 cửa hàng cho các người trẻ. Đó là nơi mọi người có thể mua mỹ phẩm và 1 vài sản phẩm làm đẹp. Nói chung là giới trẻ rất yêu thích nó”.

Khi được hỏi: “Bạn nghĩ 1 vài sản phẩm mà Mumuso phân phối có lý do từ đâu”, 1 nữ bạn khác trả lời rằng: “Em nghĩ đa số họ phân phối sản phẩm Hàn Quốc”.

PV: Thật à, vì sao em lại nghĩ vậy?

Nữ bạn: Bởi vì họ viết rõ ở đây mà anh.

“Tôi đoán là sản phẩm Hàn Quốc. Thiết kế và hình ảnh đều rất dễ thương”, 1 người khác chia sẻ.

Bước vào nội khu, phóng viên thấy cả bao bì sản phẩm lẫn 1 vài tấm biển, các dòng chữ tiếng Hàn xuất hiện khắp mọi nơi trong cửa hàng Mumuso.

Sau đây phóng viên nhặt 1 sản phẩm chăm sóc da mặt lên. Nhìn thoáng qua nó giống có 1 sản phẩm rất phổ biến ở Hàn Quốc nhất là về kiến trúc. Cả kích cỡ, font chữ và màu sắc, 2 sản phẩm giống hệt nhau. Nhưng phải quan sát kỹ thì mới cảm thấy đấy là hàng nhái. Đến cả người Hàn chắc cũng khó có thể phân biệt được.

Đài truyền hình Hàn Quốc: Hầu hết 1 vài dòng chữ tiếng Hàn trên sản phẩm của Mumuso là vô nghĩa, đưa ra cảnh báo NTD Việt Nam mua phải đồ nhái mà không biết - Ảnh 1.

Phóng sự của đài MBC nói rằng, điều đáng lo ngại là đa số người tiêu dùng Việt Nam đều đang mua sản phẩm giả mạo mà không biết. Điều này sẽ khiến hình ảnh 1 vài thương hiệu Hàn Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi chất lượng sản phẩm mua từ Mumuso không được tốt.

Trong 1 vài cửa hàng Mumuso, không chỉ mỹ phẩm, còn có cả 1 vài loại đồ chơi, búp bê, và rất nhiều sản phẩm khác có nhãn mác y hệt 1 sản phẩm Hàn Quốc.

Đáng quan ngại là, nhóm phóng viên tìm đến 1 chuyên gia về ngôn ngữ học Hàn Quốc và anh này chỉ ra rằng rất nhiều dòng chữ tiếng Hàn trên 1 vài sản phẩm được phân phối ở Mumuso không hề có ý nghĩa gì cả. Chuyên gia này khẳng định: “Đây là vấn đề rất nghiêm trọng của 1 vài sản phẩm này”. Ngay cả người Hàn còn chẳng hiểu các chữ tiếng Hàn viết trên sản phẩm nhưng nó lại được phân phối dưới mác sản phẩm Hàn Quốc.

Đài truyền hình Hàn Quốc: Hầu hết 1 vài dòng chữ tiếng Hàn trên sản phẩm của Mumuso là vô nghĩa, đưa ra cảnh báo NTD Việt Nam mua phải đồ nhái mà không biết - Ảnh 2.

Chuyên gia chỉ ra rất nhiều dòng chữ tiếng Hàn trên 1 vài sản phẩm của Mumuso đều vô nghĩa

Một vài sản phẩm có ghi địa chỉ ở Hàn Quốc nhưng khi phóng viên tìm đến, sự thật cực kỳ bất ngờ.

– Đây là văn phòng của Mumuso phải không ạ?

– Một người trong phòng nói vọng ra: “Không phải”.

– “Nhưng tôi thấy địa chỉ này được ghi trên 1 sản phẩm”.

– “Tôi không biết”.

Như vậy có thể kết luận địa chỉ trên 1 vài sản phẩm của Mumuso đều là giả.

Quay trở lại cửa hàng Mumuso ở TP Hồ Chí Minh, phóng viên cầm 1 sản phẩm lên và hỏi 1 nhân viên trong cửa hàng:

– Đây là sản phẩm Hàn Quốc phải không nhỉ?

– Vâng đúng rồi.

Tại sao cô ấy lại nói đây là sản phẩm Hàn Quốc? Nhóm phóng viên đã chọn lọc lên Internet và nghiên cứu rõ lý do của thương hiệu này. Ngay tức thì họ nhìn thấy 1 câu được viết trên trang chủ web của Mumuso: “Chúng tôi đến từ Hàn Quốc”. Tuy nhiên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp lại nằm ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Khi đọc về lịch sử doanh nghiệp, từ Trung Quốc, Mumuso bắt đầu mở rộng sang 1 vài phân khúc khác, có mặt ở 20 quốc gia trên toàn địa cầu có 359 cửa hàng bằng việc sử dụng hình ảnh của Hàn Quốc.

Ông Park Jong-Pil – Phó giám đốc văn phòng tài sản trí tuệ của Hàn Quốc nói rằng: “Mumuso thành lập 1 doanh nghiệp ở Hàn Quốc nhưng chúng tôi chẳng thể xác nhận làm việc kinh doanh của họ ở Hàn Quốc. Mumuso cũng không hề có bất kỳ cửa hàng nào ở Hàn Quốc. Không có doanh nghiệp Hàn Quốc nào sản xuất cho 1 vài sản phẩm mà Mumuso phân phối”.

Mumuso

Không cần chi quá đà cho marketing cũng chẳng phải đua giá sốc, sau 1 năm đi từ con số 0, Shopee đạt doanh thu 33 triệu USD/quý, thậm chí được tiên đoán sắp có lãi

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/MBC

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN

Tin Tức Liên Quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close