Năm mới chính là dịp tốt nhất để 1 vài gã khổng lồ internet như Alibaba và Tencent thi công nhận diện thương hiệu và thu hút thêm người sử dụng 1 vài dịch vụ của mình.
Trong 1 vài ngày giáp Tết, người tiêu dùng Trung Quốc đang được hưởng 1 vài ưu đãi đặc thù từ nhiều doanh nghiệp internet lớn bậc nhất nước này. Cụ thể, 1 vài doanh nghiệp như Alibaba hay Tencent lên kế hoạch dành hàng triệu USD để “lì xì” cho người dùng.
Theo tờ South China Morning Post, Alibaba và Tencent – 2 đơn vị thống trị lĩnh vực chi trả qua di động ở Trung Quốc đã chi hơn 5,2 tỷ NDT (tương đương 826 triệu USD) để thưởng cho bạn của họ – toàn bộ đều dưới dạng “lì xì kỹ thuật số” hoặc phiếu mua hàng giảm giá. Số tiền này dùng để mua sắm thông qua áp dụng mua sắm trực tuyến như Taobao…
“Người Trung Quốc có truyền thống gửi cho nhau 1 vài phong bao lì xì đỏ vào mỗi dịp năm mới để cầu mong may mắn và hạnh phúc. Chính vì vậy đây là thời điểm hoàn hảo để 1 vài doanh nghiệp như Alibaba hay Tencent tăng nhận diện thương hiệu và thu hút thêm người dùng đến có 1 vài dịch vụ của mình”, Sissi Chu – Phó chủ tịch nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu Jiguang nói.
Tại Trung Quốc, 1 vài doanh nghiệp internet lớn đều đang gắng sức “bao vây” người tiêu dùng trong 1 hệ sinh thái mà ở đây họ có thể tìm thấy được toàn bộ 1 vài nhu cầu mình cần từ đặt mua hàng, chi trả hoá đơn, chơi trò chơi trực tuyến… Như vậy thông qua 1 vài phong bao lì xì kỹ thuật số, 1 vài doanh nghiệp này không chỉ thu hút người dùng GĐ này tiếp tục gắn bó có dịch vụ của họ mà còn thu hút được cả 1 vài người dùng mới.
Riêng Alibaba đã tuyên bố rằng họ sẽ tung ra 1 tỷ NDT lì xì kỹ thuật số thông qua áp dụng Taobao của họ trong GĐ từ 11 – 15/2. Bên cạnh đây, sẽ có thêm 600 triệu nhân dân tệ (hơn 95 triệu USD) được giải ngân trước ngày 15/2. Người sử dụng AliPay cũng sẽ được mở 1 vài bao lì xì kỹ thuật số miễn phí và thu thập năm loại thẻ may mắn để nhận tiền thưởng.
Không 1 vài thế, 1 đại nhạc hội kéo dài 5 tiếng cũng sẽ diễn ra do Alibaba là nhà tài trợ chính. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) và hàng năm thu hút tới 700 triệu người xem – lượng kỷ lục của 1 chương trình tivi trên địa cầu. Để so sánh, ngay cả giải Super Bowl quyến rũ nhất nước Mỹ “chỉ” có dao động 103 triệu khán giả theo dõi.
Phương Linh
Theo Trí Thức Trẻ/SCMP
Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN