Sáng nay (27/5),cầu Cao Lãnh, cây cầu dây văng bắc qua sông Tiền nối liền TP. Cao Lãnh và huyện Lấp Vò của tỉnh Đồng Tháp đã được khánh thành và cho một vài phương tiện di chuyển vào 15h cộng ngày.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, qua 4 năm thi công, dự án cầu Cao Lãnh và tuyến nối 2 cầu Cao Lãnh – Vàm Cống đã đã đi vào hoạt động. Theo đây, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước một vài công trình thi công đã tổ chức kiểm tra hiện trường từ ngày 22 – 23/4/2018 và thống nhất nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng có tổng chiều dài 24km, nối thông QL 30 có QL 54 tỉnh Đồng Tháp.
Các công trình đã đi vào hoạt động đưa vào sử dụng sẽ góp phần đã đi vào hoạt động mạng lưới giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội và chắc chắn quốc phòng an ninh. Việc đã đi vào hoạt động thi công dự án cầu Cao Lãnh sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam còn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đánh dấu mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.
Dự án thi công cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống thuộc Dự án Kết nối khu vực trọng điểm đồng bằng Mêkông, sau gần 4,5 năm thi công. Dự án có tổng giá thành thi công dao động 7.500 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc, vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền có chiều dài 2,01km và tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống dài 21,45km đi qua địa phận huyện Cao Lãnh, TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò của tỉnh Đồng Tháp. Tổng doanh nghiệp Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (tiền thân là Ban quản lý dự án Mỹ Thuận) là đại diện chủ đầu tư của Dự án…
Cầu Cao Lãnh một vàih bến phà Cao Lãnh dao động 0,8 km về phía hạ lưu và một vàih cầu Mỹ Thuận dao động 35km về phía thượng lưu, được kiến trúc có diện tích cầu dây văng hai mặt phẳng dây: nhịp chính dài 350m; chiều cao thông thuyền 37,5m; trụ tháp hình chữ H cao 123,4m; mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m gồm 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống được kiến trúc có diện tích mặt cắt ngang 20,6m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tốc độ kiến trúc là 80km/h.
Cùng có cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh thuộc dự án giao thông kết nối trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long. Việc hình thành hai cây cầu này giúp người dân một vài tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ, không còn phải sử dụng phà Cao Lãnh và phà Vàm Cống, mất nhiều thời gian như trước.
Tìm hiểu thêm hệ số sử dụng đất là gì ?
==> Bạn biết gì về một vài quận Tp Hồ Chí Minh chưa ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN