Chính Sách - Quy Hoạch

Đường vào Cát Lái và Tân Sơn Nhất sẽ thông thoáng hơn

– Giảm kẹt xe một số con phố vào Tân Cảng Cát Lái và sân bay Tân Sơn Nhất là 1 trong nhiều đòi hỏi của người dân TP.HCM về giao thông. Ông Bùi Xuân Cường – giám đốc Sở GTVT – cam đoan từ quý 3-2018, giao thông ở hai điểm trên sẽ được cải thiện.



Nút giao Mỹ Thủy đưa vào khai thác chiều 31-1, công trình cầu vượt ở đây cũng chuẩn bị cho thông xe trước ngày 30-4 nhằm cải thiện tình hình giao thông ở cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cam kết này dựa trên 1 công đoạn đã được tính toán. Đòi hỏi của người dân TP là chính đáng, chúng tôi sẽ thực hiện khẩn trương, khoa học để cung cấp

Ông BÙI XUÂN CƯỜNG

Đây là 1 trong một số cam đoan có người dân TP.HCM của ông Bùi Xuân Cường trong cuộc thảo luận có Tuổi Trẻ.

* Cơ sở của cam đoan này là gì, thưa ông?

– Đối có giao thông thuộc khu vực Tân Cảng Cát Lái, Phú Hữu (quận 2, 9), 1 trong một số cơ sở để cam đoan như trên là việc sẽ thông xe nút giao thông Mỹ Thủy dịp 30-4, trước thời hạn 3 tháng.

Tiếp đây, đầu tháng 5-2018 sẽ khánh thành cầu qua đảo Kim Cương, kết nối một số con phố Mai Chí Thọ và một số con phố Đồng Văn Cống, góp phần giảm tải cho nút giao An Phú.

Về ngắn hạn chúng tôi đang cho mở rộng nút giao An Phú trên cơ sở mặt bằng GĐ này. Về lâu dài sẽ đầu tư công trình nút giao thông 4 tầng, trong đây GĐ 1 dao động 800 tỉ đồng làm hầm chui, gắng sức năm 2018 sẽ bắt đầu làm.

Ngoài ra, một số con phố vành đai 2 GĐ này đang tập trung thi công, nâng cấp mở rộng đoạn kết nối có Tân Cảng, bắt đầu làm cầu Bà Cua, một số con phố nối từ Tân Cảng ra vành đai 2 bằng 1 trục mới song song có một số con phố Nguyễn Thị Định. Tất cả một số biện pháp này đều hướng đến giải quyết ùn tắc cho khu vực Tân Cảng Cát Lái.

Đối có giao thông vào sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ tập trung đã đi vào hoạt động khu vực ngã bảy Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm, hiện còn 1 nhánh nữa chưa xong.

Thi công mở rộng một số con phố Hoàng Minh Giám, nút giao Lăng Cha Cả, mở 1 một số con phố mới song song có một số con phố Cộng Hòa…

Cam kết này dựa trên 1 công đoạn đã được tính toán, một số công trình trên đều đã được hoạch định, vốn cũng đã được bố trí.

Ông Bùi Xuân Cường

* TP.HCM còn nhiều điểm nghẽn giao thông, người dân đa số một số quận, huyện đều có một số đề nghị mà ngành giao thông TP phải phúc đáp?

– Chúng tôi ý thức điều này và sẽ gắng sức cao nhất để cung cấp. Trong tháng 3-2018, hầm chui ở nút giao thông An Sương sẽ được thông xe.

Vấn đề kết nối vùng cũng được chú trọng có việc sẽ thi công bốn cầu trên một số con phố Lê Văn Lương để kết nối có Long An. Quý 2 sẽ bắt đầu làm cầu Long Kiểng, quý 3 bắt đầu làm cầu Rạch Đỉa, năm 2019 bắt đầu làm cầu Rạch Tôm và Rạch Dơi.

Đối có một số con phố thủy, sẽ tập trung công đoạn thi công cầu một số con phố sắt Bình Lợi nhằm khai thông luồng một số con phố thủy để kết nối có phía tây bắc, bao gồm Tây Ninh, Bình Dương.

Ngoài ra sẽ đầu tư dao động 500 xe buýt mới để nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng; nâng cấp Trung tâm điều hành giao thông có việc sẽ điều khiển được dao động 300 đèn tín hiệu giao thông để tối ưu hóa dòng xe…

* Câu chuyện quản lý và sử dụng vỉa hè sẽ như thế nào? Người dân đang đòi hỏi 1 biện pháp thật sự hợp lý?

– Trách nhiệm phân cấp quản lý vỉa hè đã tương đối rõ ràng, Sở GTVT đang khẩn trương rà soát điều chỉnh một số văn bản quy phạm pháp luật của TP về phí – lệ phí, một số chính sách bán hàng chung trong việc quản lý sử dụng lòng một số con phố, vỉa hè.

Rà soát phân tích lại một số bất cập vừa qua thành một số văn bản pháp lý, để làm cơ sở cho toàn bộ quận huyện, sở ngành cộng triển khai đồng bộ.

Đồng thời đưa công nghệ vào, ứng dụng một số biện pháp quản lý khoa học, từ nay đến hết quý 2 sẽ đã đi vào hoạt động.

Nhưng đây mới chỉ là công cụ, còn cụ thể hành động ngoại khu là phải địa phương. Có công cụ trong tay nhưng phải tổ chức làm thì mới cung cấp được chờ đợi của người dân.

Các nhóm công việc 2018

– Hoàn thiện tham mưu thể chế, quy định: quản lý vỉa hè, lòng một số con phố, phí – lệ phí, quản lý dịch vụ thu giá một số trạm BOT trên địa bàn TP; một số đề án triển khai cơ chế đặc biệt, điều chỉnh mức tăng phí đậu xe lòng một số con phố, vỉa hè; cơ chế thi công vành đai số 3, số 4…

– Đảm bảo quy hoạch và cơ sở pháp lý cho giao thông TP.HCM thích hợp có quy hoạch vùng.

– Khởi công, thi công 1 số công trình giao thông trọng tâm.

QOV.VN theo Tuổi Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục Chinh sach quy hoach Bat Dong San ở QOV.VN

Tìm hiểu thêm về căn hộ cao tầng chung cư cho thuê giá rẻ ở TP.HCM

Tin Tức Liên Quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close