‘Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra với thế giới?’ – Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang

Câu chuyện khởi nghiệp của Misfit được Lê Diệp Kiều Trang hy vọng là nguồn cảm hứng cho các ai vẫn đang trên con một số con phố không biết tương lai như thế nào nhưng trong lòng vẫn có 1 khát khao, mơ ước.

Lê Diệp Kiều Trang là cái tên không xa lạ có cộng đồng khởi nghiệp công nghệ Việt Nam. Hồi tháng 1 mới đây, khi vẫn trên cương vị Giám đốc doanh nghiệp TNHH Fossil Việt Nam, có mong muốn truyền lửa cho một số khách mua trẻ khởi nghiệp, cô đã chia sẻ rất nhiều về câu chuyện của Misfit Wearables. Câu chuyện này được Kiều Trang hy vọng là nguồn cảm hứng cho các ai vẫn đang trên con một số con phố không biết tương lai như thế nào nhưng trong lòng vẫn có 1 khát khao, mơ ước.

Theo đuổi cái đẹp

Misfit Wearables là Startup chuyên về một số thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể. Công ty do Sonny Vũ (chồng của Lê Diệp Kiều Trang) cộng 1 người khách mua học thời phổ thông là Sridhar Iyengar và cựu CEO Apple, John Sculley sáng lập năm 2012. Công ty muốn thành lập nhằm tạo ra một số thiết bị đeo, vừa cung cấp một số nguyên tắc công nghệ nhưng vẫn phải đủ đẹp, đủ thời trang để người đeo nhận thấy tự hào, đeo không ngừng nghỉ.

Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra có địa cầu? - Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 1.

Sản phẩm Thứ nhất Misfit cho ra đời là Misfit Shine đo mức độ vận động và giấc ngủ. Theo chia sẻ của chính Lê Diệp Kiều Trang, rất nhiều sản phẩm trên địa cầu đi theo hướng này như Fitbit và Misfit không có gì khác nhưng cái khác duy nhất là làm cho nó đẹp, cho dù nó chả đo cái gì hết người ta cũng muốn đeo.

“Đây là điều khác biệt của Misfit và là điều Misfit trung thành xuyên suốt quá trình làm việc. Misfit cũng dành được nhiều giải thưởng lớn về kiến trúct như Reddot, CES”, cô chia sẻ.

Theo đây một số sản phẩm của Misfit không chỉ đeo trên tay hay cạp quần mà Misfit còn dùng nó như 1 trang sức. Đồng thời Misfit cho ra đời có nhiều màu sắc khác nhau, sản phẩm làm từ nhôm hàng không nên rất nhẹ. Sau đây startup này cho ra đời dòng sản phẩm thứ hai là Misfit Flash cũng tương tự như Misfit Shine nhưng bằng nhựa để chi phí giảm đi 1 nửa.

“Trong khi phân khúc vẫn đang hào hứng có một số sản phẩm wearable, thì Misfit chọn lọc tự làm mới mình và muốn wearable thực sự có ý nghĩa nhiều hơn khi kết nối có địa cầu vạn vật xung quanh. Misfit đi thêm 1 bước về Internet of Thing”, Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ thêm về chọn lọc đổi mới liên tục của Misfit.

Startup này cho ra đời bóng đèn kết nối được có sản phẩm Shine, kết nối được có 1 sản phẩm khác có tên Bedit. Sản phẩm này được đặt trên đệm, có thể đo nhịp tim, nhịp thở chính xác hơn. Do đây mỗi khi người dùng cài đặt đồng hồ báo thức vào buổi sáng thì Bedit này có thể đo được chính xác khi nào có thể thức dậy tốt nhất, khỏe khoắn nhất trong ngày đồng thời kết nối có bóng đèn sẽ từ từ sáng lên. Tiếp theo Misfit Shine sẽ rung lên để đánh thức dậy họ. Sản phẩm này còn có thể gọi được Uber, kết nối có một số sản phẩm khác trong nhà.

Hay về dòng sản phẩm RAY tương tự sản phẩm cũ nhưng hình thức khác để có thể đeo được cộng đồng hồ bình thường khi người dùng vẫn muốn dùng cả hai.

Đi cộng các thương hiệu lớn

“Mình là khởi nghiệp, nguồn lực rất ít, tiền mình không nhiều vậy làm sao để thương hiệu đi ra có địa cầu?”, đây là câu hỏi chung của bất kỳ Startup nào không chỉ riêng Misfit. Mà Lê Diệp Kiều Trang cho biết lời giải của họ chính là: Định hướng sứ mệnh của Misfit là sản phẩm phải đẹp, phải khác biệt nên tìm được tiếng nói chung có rất nhiều thương hiệu lớn trên địa cầu nhờ đây giúp đẩy thương hiệu đi xa hơn.

Ví Thứ nhất là việc Misfit hợp tác cộng Coca-Cola cho ra sản phẩm có màu đỏ tượng trưng đồng thời giúp phân phối nó trong Apple Store. “Coca-Cola là nhãn hàng duy nhất Apple bỏ trong Apple Store, nhờ vậy Coca-Cola giúp Misfit là sản phẩm Activity Tracker duy nhất ở thế vận hội mùa đông Sochi và World Cup”, Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ.

Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra có địa cầu? - Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 2.

Misfit hợp tác cộng Cocacola.

Lần hợp tác thứ 2 của Misfit là cộng Victoria Secret. Theo chia sẻ của Kiều Trang, hơn 60% Misfit Shine là phụ nữ, họ là các người quan tâm tới sức khỏe nhưng có thể bỏ sản phẩm qua 1 bên nếu đeo lên không đẹp. Cô tự hào chính vì Misfit Shine đẹp nên có thể ở trên người dùng lâu hơn. Khi Misfit hợp tác và dành cho màu hồng tượng trưng cho Victoria Secret, sản phẩm này phân phối được 10.000 sản phẩm trong 36 tiếng qua hệ thống phân phối lẻ của thương hiệu này.

Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra có địa cầu? - Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 3.

Misfit hợp tác cộng Victoria Secret.

Một bước tiến xa hơn là hợp tác cộng Swarovski. Đây là thương hiệu nổi tiếng có một số sản phẩm pha lê. Thậm chí Misfit còn tạo ra sản phẩm được xem là duy nhất giai đoạn này trên địa cầu không chạy bằng pin mà chạy bằng năng lượng mặt trời. Tinh thể màu tím trên sản phẩm này có khả năng bẻ cong ánh sáng, tập trung năng lượng chỉ cần năng lượng này chạy được 24/7 không cần xạc, không cần dùng pin.

Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra có địa cầu? - Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 4.
Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra có địa cầu? - Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 5.

Misfit hợp tác cộng Swarovski.

Tân nữ giám đốc Facebook Lê Diệp Kiều Trang: Cựu nữ sinh 8X chuyên Lê Hồng Phong, giành học bổng Oxford, bỏ McKinsey để khởi nghiệp cộng chồng và cựu CEO Apple

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục quan tri kinh doanh ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339