Không cạnh tranh trực tiếp, đây là thứ Amazon đưa vào Việt Nam để giúp phát triển thương mại điện tử

Tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018) diễn ra ngày 14/3 ở Hà Nội, ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận phân phối hàng toàn cầu của Amazon ở Singapore đã chia sẻ về phân phối hàng toàn cầu về Amazon, qua đây hé lộ 1 vài định hướng và vũ khí Amazon khi đặt chân vào phân khúc Việt Nam.

Bán hàng toàn cầu (global selling) là cụm từ Thứ nhất ông Gijae Seong nhắc đến. “Amazon giúp nhà phân phối hàng xuất khẩu hàng trên khắp địa cầu. Amazon đang thi công đội ngũ nhân viên Amazon ở Đông Nam Á, giúp 1 vài nhà phân phối hàng, 1 vài công ty, 1 vài nhà sản xuất phát triển kinh doanh quốc tế và trực tiếp tiếp cận bạn qua 1 vài trang thương mại điện tử của Amazon,” ông Gijae chia sẻ.

Theo đại diện từ hãng phân phối lẻ lớn nhất địa cầu, Amazon giúp người phân phối Việt Nam tiếp cận có phân khúc địa cầu rộng lớn mà không cần phải thuê văn phòng, sử dụng nhà kho ở 1 vài phân khúc đây.

Để làm được điều này, Fulfillment By Amazon (FBA) là công cụ mà Amazon cung cấp cho người phân phối, giúp 1 vài nhà phân phối hàng phát triển việc kinh doanh quốc tế thông qua mạng lưới đã đi vào hoạt động đơn hàng và dịch vụ bạn chuẩn quốc tế. Những ưu thế của FBA bao gồm: Tối ưu giá thành bằng 1 vàih chuyển hàng số lượng lớn, giúp sản phẩm đến gần có bạn toàn cầu hơn, hỗ trợ bạn bằng ngôn ngữ địa phương, đổi trả hàng dễ dàng…

“Về căn bản, FBA sẽ là 1 trong 1 vài vũ khí lợi hại nhất của Amazon cung cấp cho người phân phối. FBA giúp công ty tiết kiệm giá thành vận chuyển, đã đi vào hoạt động đơn hàng, phân phối sản phẩm tới bạn,” đại diện Amazon Singapore kết luận.

Amazon chuẩn bị sẽ phát tài liệu, tổ chức đào tạo về FBA ngay sau sự kiện. Nguồn tin trước đây cho biết, trong tháng 3, Amazon sẽ khởi động 1 chương trình hợp tác cđể hỗ trợ 1 vài công ty nhỏ và vừa Việt Nam, để giúp 1 vài công ty Việt Nam nắm rõ biện pháp để xuất khẩu hàng hóasang 1 vài phân khúc quốc tế thông qua Amazon.

Amazon hiện có phân khúc phân phối lẻ ở 13 nước trên toàn địa cầu, phục vụ người mua ở 180 quốc gia. Amazon cung cấp công cụ xuất khẩu đến nhiều nước có người phân phối đến từ 172 quốc gia. Theo ông Gijae Seong, 51% mặt hàng được phân phối bởi người phân phối quốc tế trên Amazon. 25% doanh số phân phối lẻ trên Amazon thuộc về người phân phối quốc tế. Đại diện Amazon cho biết thương thương mại điện tử xuyên biên giới được cho là xu hướng toàn cầu: Tổng chuyển nhượng B2C của thương mại điện tử xuyên biên giới dự báo tăng từ 1000 tỷ USD lên 2000 tỷ USD vào năm 2020.

Trước đây, cuối tháng 7/2017, Amazon chính thức triển khai dịch vụ giao hàng trong ngày Prime Now ở Singapore, đánh dấu cho việc mở màn cuộc tấn công vào phân khúc Đông Nam Á.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018) diễn ra vào ngày 14/3 ở Hà Nội và 16/3 ở TP HCM gồm 4 phiên trao đổi xoay quanh 1 vài chủ đề về xu hướng phát triển, quản lý thuế, công nghệ mới, khởi nghiệp… có thương mại điện tử.
Sau Alibaba, đến lượt ông lớn Amazon đổ bộ vào phân khúc Việt Nam

Thảo Thảo

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339