Lặng lẽ ‘tỏa hương’, nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay

Miss Saigon đang liên tục tăng trưởng một số năm vừa qua và sẽ tăng vốn trong năm 2018 để đầu tư máy móc phát triển sản phẩm mới và triển khai hệ thống 10 cửa hàng ở Hà Nội và TPHCM.

Công ty cổ phần Mỹ Phẩm Sài Gòn là doanh nghiệp có thương hiệu nước hoa Việt nổi tiếng Miss Saigon.

Sản phẩm đặc trưng của Miss Saigon là một số lọ nước hoa có kiểu dáng thiếu nữ Việt Nam trong 3 loại trang phục đặc trưng của 3 miền, là áo tứ thân và nón quai thao của miền Bắc, áo dài và nón lá của miền Trung và áo bà ba của miền Nam.

Với chiến lược kinh doanh đúng hướng, đến nay Miss Saigon vẫn sống khỏe trong khi nhiều thương hiệu Việt “vang bóng 1 thời” khác đang lùi dần vào dĩ vãng.

Năm qua, Miss Saigon đã đẩy mạnh phát triển một số thương hiệu chủ lực, thông qua việc mở rộng một số kênh phân phối và tăng cường một số vận hành truyền thông. Công ty cũng phát triển sản phẩm mới cung cấp đề nghị phân khúc và loại bỏ một số sản phẩm không hiệu quả, đẩy mạnh dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân. Ngoài ra, Miss Saigon đẩy mạnh phân phối hàng sản phẩm trung đẳng cấp và tập trung vào phân khúc trong nước.

Kết quả, doanh thu Miss Saigon năm 2017 lên cao nhất từ trước đến nay, đạt 333 tỷ đồng. Bên cạnh đây, lợi nhuận của doanh nghiệp đạt gần 48 tỷ đồng, gấp gần 2 lần năm trước và vượt 68% kế hoạch.

Tuy mức lợi nhuận này thấp hơn con số của năm 2015, nhưng trên thực ở 2/3 số lợi nhuận năm 2015 đến từ khoản lãi bất thường đầu tư BĐS. Trong khi đây, lợi nhuận 2017 đa số đều đến từ vận hành kinh doanh cốt lõi, nên có thể coi năm 2017 là năm kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay của Miss Saigon.

Nhờ lợi nhuận vượt kế hoạch, dàn lãnh đạo Miss Saigon được thưởng dao động 2,3 tỷ đồng trong năm nay.

Lặng lẽ tỏa hương, nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay - Ảnh 1.

Sang năm 2018, Miss Saigon đặt mục tiêu doanh thu tăng tiếp lên 390 tỷ đồng và lợi nhuận dao động 53 tỷ đồng.

Miss Saigon cho biết, phân khúc mỹ phẩm Việt Nam được phân tích là rất tiềm năng, tăng trưởng hàng năm lên đến 2 con số và tiên liệu đến năm 2020, diện tích phân khúc có thể đạt mốc 2,2 tỷ USD. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ tăng vốn để mở rộng sản xuất.

Hồi tháng 2/2018, cổ đông của Miss Saigon đã thông qua kế hoạch chào phân phối cổ phiếu riêng lẻ. Miss Saigon sẽ phân phối 1,04 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư có giá 21.000 đồng/cổ phiếu, chuẩn bị thu về 21,8 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dùng để đầu tư máy móc thiết bị phát triển dòng sản phẩm mới và phát triển hệ thống gồm 10 cửa hàng ở Hà Nội và TPHCM.

Nước hoa nổi tiếng của Dior bị thu hồi

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339