Luôn đổi mới để hiện thực hoá khát vọng

Tiếp tục công đoạn 1 sốh tân vươn lên và đồng hành phát triển có bạn, đối tác, cổ đông, nhân viên và cộng đồng. Đó là 1 số chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt – ông Nguyễn Văn Đạt khi nói về định hướng phát triển thương hiệu Phát Đạt.

Năm 2017, nền kinh tế và phân khúc BDS đã có tác động như thế nào đến sự phát triển của Phát Đạt, thưa Ông?

Năm 2017, kinh tế Việt Nam tăng trưởng ổn định và lạm phát thấp đã giúp 1 số doanh nghiệp phát triển, trong đây có doanh nghiệp BDS. Riêng Phát Đạt có chiến lược cụ thể đã đẩy nhanh việc phân phối 1 số sản phẩm và thu hồi vốn đầu tư ở 1 số dự án, giảm kinh phí tài chính.

Với kết quả đã đạt được, ông phân tích thế nào? Những điều gì được xem là thành tựu của Phát Đạt trong năm 2017?

Năm 2017, Phát Đạt đã có 1 năm khá thành công có doanh thu 1.327 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 440 tỷ đồng, mức lãi cao nhất kể từ khi thành lập.

Mặt khác, Phát Đạt đã trả hết nợ vay và lãi vay cho 1 số Ngân hàng và trái chủ. Chúng tôi cũng đạt nhiều giải thưởng lớn như Dự án căn hộ cao tầng tốt nhất của Vietnam Property Awards năm 2017, Top 10 nhà phát triển dự án BDS Việt Nam… Nhờ 1 số kết quả này, cổ phiếu PDR niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE đã tăng giá mạnh hơn 200%.

Tuy vậy, nếu nói là thành tựu thì thành tựu lớn nhất trong năm qua là thi công được đội ngũ nhân viên. Con người chính là yếu tố cốt lõi tạo ra 1 số thành công của Phát Đạt trong năm 2017.

Doanh thu tăng trưởng, lợi nhuận cao đảm bảo doanh nghiệp đã không ngừng có 1 số quyết sách đột phá. Vậy, 1 số cái mới của Phát Đạt trong năm 2017 là gì thưa ông?

Một doanh nghiệp muốn thành công đảm bảo phải thực thi đổi mới liên tục, nếu không sẽ giậm chân ở chỗ.

Chúng tôi đã và đang thực hiện nhiều đổi mới trong doanh nghiệp. Nổi bật nhất đây là đổi mới về chiến lược phát triển quỹ đất, chiến lược tài chính, và chính sách phân phối hàng nhân sự. Đây là 1 số vấn đề quan trọng để nâng cao năng lực tranh giành của Phát Đạt trên phân khúc BDS GĐ này.

Năm 2018 này và 1 số năm thứ hai, ông định hướng và có chiến lược gì để Phát Đạt tiếp tục phát triển?

Chúng tôi luôn hun đúc khát vọng dẫn đầu. Phát Đạt phải nằm trong Top 10 nhà phát triển dự án BDS và thương hiệu The EverRich nằm trong Top 10 thương hiệu căn hộ cao tầng đẳng cấp của phân khúc BDS Việt Nam. Tiếp đây, Phát Đạt cũng phải nằm trong Top 100 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Những năm tới, mục tiêu của Phát Đạt là tăng trưởng lợi nhuận hàng năm tăng trên 30% và ổn định trong nhiều năm; vốn chủ có đạt tối thiểu 5.000 tỷ đồng vào năm 2020.

Để thực hiện mục tiêu, Phát Đạt sẽ có chiến lược cụ thể gì, thưa ông?

Năm qua, Phát Đạt đã đổi mới 1 số chiến lược phát triển quỹ đất, tài chính, và nhân sự mà theo tôi là rất hiệu quả. Từ năm nay, chúng tôi sẽ tăng cường quảng bá thương hiệu Phát Đạt và The EverRich đến bạn mục tiêu. Tham gia 1 số hội nghị, sự kiện đầu tư, BDS trong nước và quốc tế cũng là 1 sốh để lôi kéo hơn.

Năm 2018, bên cạnh việc tiếp tục 1 số đổi mới, 1 số làm việc đối ngoại của Phát Đạt sẽ được đầu tư hơn.

Ngoài 1 số điểm thuận lợi, theo ông, thách thức lớn nhất mà Phát Đạt hiện đang đối mặt là gì? Phát Đạt sẽ làm thế nào để vượt qua thách thức đây?

Hiện ở, Phát Đạt đang đối mặt có hai thách thức lớn: Khả năng phát triển ổn định của phân khúc BDS và sự tranh giành về nguồn nhân lực chất lượng cao. Để giải quyết, chúng tôi sẽ phong phú hoá doanh thu, cắt giảm 1 số rủi ro tài chính và làm tốt hơn 1 số chính sách phân phối hàng nhân sự. Năm 2017 Phát Đạt cũng đã thực hiện 1 số biện pháp này và kết quả tích cực như đã thấy.

Như ông đã nói, nguồn nhân lực là chìa khoá thành công của Phát Đạt. Vậy Phát Đạt đã làm thế nào để phát huy sức mạnh “Người Phát Đạt”?

Nguyên tắc chính của chúng tôi là “đồng hành cộng phát triển”. Cụ thể, Phát Đạt thực hiện nhiều chính sách phân phối hàng nhân sự về tiền tiền lương bổng, thưởng hiệu quả kinh doanh, phúc lợi; cải thiện môi trường làm việc và tạo thời cơ cho nhân viên phát triển.

Tôi luôn tâm niệm rằng, doanh nghiệp có cam đoan về chính sách phân phối hàng nhân sự thì người lao động mới có động lực, có tinh thần trách nhiệm, từ đây mới gắn bó và đồng hành cộng doanh nghiệp phát triển lâu dài.

Điều gì làm ông nhận ra tự hào nhất khi nhắc đến thương hiệu Phát Đạt?

Đó là Uy tín, đổi mới và khát vọng dẫn đầu. Kể cả trong 1 số khi gặp khó nhất, chúng tôi luôn giữ lời hứa, cam đoan. Sai lầm có thể có nhưng phải đứng dậy và bước ra từ trong sai lầm, 1 sốh tân để làm tốt hơn. Phương châm của chúng tôi luôn là “Hãy học hỏi và dám 1 sốh tân”.

Ngay từ khi đặt chân vào phân khúc BDS, Phát Đạt đã xác định “Trở thành tập đoàn phát triển danh tiếng Việt Nam thông qua việc có 1 số thương hiệu dẫn đầu”. Có 1 số khi thực sự gặp khó như GĐ 2009 – 2013 đã khiến Phát Đạt đi chậm lại, nhưng khát vọng đây vẫn không hề 1 sốh tân. Sau 13 năm làm việc, Phát Đạt đã trở thành nhà đầu tư lớn, có tên có tuổi trên phân khúc. Chúng tôi đã tạo ra 1 số dự án căn hộ cao tầng đẳng cấp có phong 1 sốh sống mới, như dự án The EverRich Infinity, Dự án Millennium!

Xin cảm ơn Ông!

Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339