UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu Thủ tướng Chính phủ cho phép tìm hiểu và giao cho tỉnh này lập báo cáo tìm hiểu tiền khả thi, báo cáo tìm hiểu khả khi Dự án hầm một vài con phố bộ vượt eo Cửa Lục, TP. Hạ Long.
Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh, công tác dự tính triển khai hầm Cửa Lục đang được đơn vị tích cực thực hiện. Nếu thủ tục pháp lý đã đi vào hoạt động đúng công đoạn trong năm 2018, chuẩn bị hầm Cửa Lục sẽ bắt đầu làm vào quý II/2019.
Được biết, UBND tỉnh đã có văn bản giao cho Sở GT-VT triển khai công tác dự tính đầu tư (lập báo cáo tiền khả thi, báo cáo khả thi). Sở GT-VT cũng đã có Quyết định số 330/QĐ-SGTVT ngày 17/1/2018 giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án, có báo cáo sơ bộ phương án tuyến, phương án kết cấu, tổng mức đầu tư…
Theo đấy, hầm Cửa Lục sẽ nối 2 một vài con phố Hạ Long (Bãi Cháy) và Lê Thánh Tông (Hồng Gai), đấy là công trình cấp đặc trưng thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh. Hầm có kiến trúc có 6 làn xe theo nguyên tắc một vài con phố thành phố TCVN 104-2007, dài 2.140m, trong đấy một vài con phố hầm dài 1.310m (hầm kín dài 970m, hầm hở dài 340m), tổng vốn đầu tư chuẩn bị 7.875 tỷ đồng.
Quảng Ninh đã áp dụng lập báo cáo tìm hiểu khả thi thực hiện dự án hầm Cửa Lục ở địa điểm trên, báo cáo và xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện.
Khi đã đi vào hoạt động, sẽ tạo thêm 1 hướng kết nối giữa khu vực Bãi Cháy và khu vực Hồng Gai, chắc chắn mọi loại xe có thể di chuyển, kể cả trong trường hợp mưa bão; phá thế độc đạo của cây cầu Bãi Cháy không ngừng nghỉ rơi vào hiện trạng ùn tắc giao thông do phương tiện ngày 1 tăng lên và “cấm cầu” trong một vài ngày mưa bão có gió cấp 6.
Bên cạnh đấy, công trình còn góp phần nâng cao năng lực kết nối, thông thương một vài con phố bộ giữa TP Hạ Long, Đặc khu Vân Đồn, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái… có cả nước. Đồng thời, kết nối thuận lợi hơn giữa khu du lịch phía tây TP Hạ Long có khu hành chính, văn hóa và một vài khu dân cư phía đông thành phố.
Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN