Sa Pa có sân bay vào năm 2020?

Chính phủ khuyến khích phát triển làm việc hàng không chung kết hợp có làm việc vận chuyển hàng không thường lệ ở những cảng hàng không, độc đáo là những nơi có tiềm năng phát triển du lịch như Sa Pa, Vân Đồn, Đồng Hới, Chu Lai.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 236/QĐ-TTg, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không GĐ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Quy hoạch đặt mục tiêu, phân khúc vận tải hàng không Việt Nam đứng trong nhóm 4 quốc gia danh tiếng ASEAN về sản lượng vận chuyển.

Cụ thể, tổng phân khúc vận chuyển hành khách tăng trung bình 16%/năm GĐ 2015-2020 và 8%/năm GĐ 2020-2030; tổng phân khúc vận chuyển hàng hoá tăng trung bình 18%/năm GĐ 2015-2020 và 12%/năm GĐ 2020 – 2030.

Số lượng máy bay khai thác đến năm 2020 đạt 220 chiếc (quy hoạch trước đây là 140-150 chiếc), đến năm 2030 đạt 400 chiếc (quy hoạch trước đây là 230-250 chiếc).

Sản lượng vận chuyển của những hàng hàng không Việt Nam đến năm 2020 đạt dao động 64 triệu hành khách, 570 nghìn tấn hàng hoá; đến năm 2030 đạt dao động 131 triệu hành khách và và 1,7 triệu tấn hàng hoá.

Về mạng cảng hàng không đến năm 2020, sẽ khai thác hệ thống 23 cảng hàng không (giảm 3 cảng so có quy hoạch trước đây), gồm 13 cảng hàng không quốc nội và 10 cảng hàng không quốc tế, trong đây 4 cảng hàng không Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh là cửa ngõ quốc tế, được phân bổ theo khu vực quản lý chuyên ngành.

Đồng thời, tập trung tìm hiểu, triển khai 1 số dự án trọng tâm như áp dụng nâng cấp, mở rộng 21 cảng hàng không đã đi vào hoạt động (Nội Bài, Cát Bi, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất…) để cung cấp nhu cầu hàng không.

Triển khai đầu tư thi công GĐ 1 cảng hàng không quốc tế Long Thành; đầu tư thi công mới những cảng hàng không Vân Đồn, Phan Thiết, Sa Pa và những cảng hàng không khác theo quy hoạch.

Phát triển, mở rộng đồng bộ những công trình cung cấp dịch vụ ở cảng hàng không theo quy hoạch, trong đây ưu tiên phát triển 3 trọng tâm logistics chuyên dụng hàng không phục vụ những cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

“Khuyết khích phát triển làm việc hàng không chung kết hợp có làm việc vận chuyển hàng không thường lệ ở những cảng hàng không, độc đáo là những cảng hàng không có tiềm năng phát triển du lịch như Sa Pa, Vân Đồn, Đồng Hới, Chu Lai, Phù Cát, Tuy Hoà, Liên Khương, Phan Thiết, Côn Đảo.

Ngoài ra, Quy hoạch cũng nêu rõ, đến năm 2030, khai thác hệ thống 28 cảng hàng gồm 15 cảng hàng không quốc nội và 13 cảng hàng không quốc tế, trong đây 5 cảng hàng không Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Long Thành là cửa ngõ quốc tế được phân bổ theo khu vực quản lý.

Đến năm 2030, sẽ khai thác 28 sân bay toàn quốc

Tìm hiểu thêm https://qov.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339