Ngoài ra, Go-Viet đón nhận 90% phản hồi tích cực từ phía người dùng, dao động 70% phản hồi hài lòng từ phía các bác tài. Những bình luận tiêu cực chỉ chỉ chiếm phần nhỏ, liên quan đến việc ứng dụng lỗi; chưa phủ sóng rộng (với người dùng), và khóa tài khoản (với tài xế).
Chiếm 40% thị phần trao đổi về ứng dụng gọi xe
Go-Viet giữ địa điểm thứ hai với gần 40% thị phần trao đổi
Theo số liệu thu thập từ công cụ SocialHeat (thuộc YouNet Media) thì trong vòng 1,5 tháng từ khi Go-Viet gia nhập thị trường hồi đầu tháng 8, trên mạng xã hội, Go-Viet nhận về 339.860 lượt tương tác (interaction) và 152.702 lượt trao đổi (mention) từ gần 65 nghìn người dùng chia sẻ và trao đổi.
Hiện tại, Go-Viet đang giữ địa điểm thứ hai với gần 40% thị phần trao đổi về ứng dụng gọi xe công nghệ dù chỉ là “tân binh”. Grab giữ địa điểm đầu bảng với 57.40%. Những cái tên còn lại như VATO, FastGo, Mai Linh đều chỉ chiếm chưa đến 2% thị phần trao đổi.
Khuyến mãi 5.000 đồng nhưng vẫn là cột mốc đáng nhớ nhất
Khuyến mãi 5.000 đồng này nhưng vẫn là cột mốc đáng nhớ nhất của Go-Viet
Trong 1,5 tháng từ khi công bố, chương trình khuyến mãi “Vi vu thả ga 5.000 đồng” của Go-Viet đã nhận về 11.458 trao đổi. YouNet Media đánh giá cho đến thời điểm hiện tại, khuyến mãi 5.000 đồng này nhưng vẫn là cột mốc đáng nhớ nhất của Go-Viet.
Khi ra quân tại Hà Nội, chương trình khuyến mãi 1.000đ cũng khá lôi kéo người dùng với 2.286 trao đổi chỉ trong 3 ngày đầu tiên. Theo những thống kê, đối tượng chấp nhận chương trình khuyến mãi này là giới trẻ, học sinh – sinh viên (đối tượng có độ tuổi từ 18 – 25 chỉ chiếm 38,5%).
Phản hồi của người dùng về chương trình khuyến mãi này khá phong phú. Người dùng muốn chọn lọc dịch vụ tốt tương xứng với kinh phí mình bỏ ra hoặc “ai lợi hơn thì mình chọn thôi”. Có 407 trao đổi của người dùng bày tỏ rằng “Sử dụng app nào cũng được miễn rẻ và tốt.”.
Nhưng người dùng mạng xã hội cũng hy vọng Go-Viet có thể duy trì mức giá hợp lý kèm những ưu đãi hấp dẫn để họ có thể tiếp tục đồng hành.
Vừa “được” kêu gọi ủng hộ hàng Việt nhờ màu đỏ, lại vừa được liên tưởng đến người cũ Uber
YouNet Media nhận định màu sắc giữ một tầm quan trọng quan trọng đối với sự thành công của Go-Viet. Theo những thống kê, trong 4.700 phản hồi, có 60% trao đổi về việc sử dụng Go-Viet vì ủng hộ hàng Việt Nam cũng như làm giảm sự độc quyền của Grab. Bên cạnh đó cũng có 39% người dùng cho rằng Go-Viet chính là Go-Jek, xuất thân từ Indonesia chứ không phải là Việt Nam, bởi thế thì “đi Go-Viet hay Grab thì cũng như nhau cả thôi”.
Go-Viet “được” kêu gọi “ủng hộ hàng Việt” nhờ màu đỏ
Cũng theo YouNet Media, có 2.751 trao đổi của người dùng nhắc đến Uber khi bàn về chất lượng dịch vụ của Go-Viet. Người dùng bày tỏ hy vọng sự tranh giành giữa các thương hiệu ứng dụng gọi xe công nghệ như hiện tại sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng và tài xế.
Khoảng 1.600 trao đổi khẳng định rằng sự xuất hiện của Go-Viet sẽ chấm dứt sự độc quyền của Grab, đem lại nhiều lợi ích hơn cho cả người dùng và tài xế.
Một số phản hồi của người dùng về chất lượng dịch vụ Go-Viet
Trong đánh giá lần này, YouNet Media cũng tổng hợp toàn cảnh về các phản hồi tích cực lẫn tiêu cực từ người dùng cũng như cánh tài xế về Go-Viet.
Theo đó, người dùng tỏ ra khá hài lòng với ứng dụng đặt xe Go-Viet với 90% phản hồi tích cực. Người dùng đánh giá cao Go-Viet ở phần giá cả và tài xế thân thiện. Việc tìm được tài xế mau chóng cũng là một điểm cộng của Go-Viet với 13% phản hồi tích cực, người dùng bày tỏ “vừa book là có ngay tài xế”.
Những điểm khiến người dùng không hài lòng gồm chưa phủ sóng đủ rộng và ứng dụng lỗi
Về phía các bác tài, trao đổi tích cực chỉ chiếm 73,87%. Cánh tài xế tỏ ra hài lòng về chiết khấu 0%, thưởng nhiều, đồng phục miễn phí và tôn trọng tài xế. App lỗi định vị và bị khóa tài khoản là 2 nội dung mà tài xế phản hồi tiêu cực chủ yếu về Go-Viet.
Minh Phạm
Theo Trí Thức Trẻ
Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN