Tại sao các con số like, share trên mạng xã hội có thể khiến các thương hiệu đi thụt lùi?

Không có gì sai khi thương hiệu tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu của họ ưa thích. Nhưng hướng đi này không dẫn đến tăng trưởng. Mà chỉ dễ làm là thỏa hiệp có người đọc giai đoạn này, đồng thời mong manh hy vọng rằng 1 vài đối tượng tiềm năng khác sẽ quan tâm đến KH.

Trên Facebook, giống như 1 vài cá nhân, 1 vài thương hiệu thích 1 vài phản hồi tích cực. Lượt likes, số click và 1 vài con số dễ làm khác đang dẫn dắt 1 vài nội dung của thương hiệu. Thành công của bức hình bánh mì nướng bơ trên Instagram dẫn tới 1 bức hình bánh mì nướng bơ khác và (tệ hơn) là 1 video bánh mì nướng bơ. Nếu 1 nội dung hiệu quả vào tháng trước thì không cần nghĩ nội dung mới cho tháng sau làm gì, đó là 1 vài gì người ta thường nghĩ.

Nhìn vào 1 vài con số tích cực, người tạo nội dung dễ xem đó là thành công. Mạng xã hội có đến 1 vài thống kê hoàn hảo, nhưng 1 vài tài liệu đó lại đang tạo nên rào cản vô hình cho 1 vài thương hiệu để tăng trưởng. Vì việc thu thập và hiểu hết ý nghĩa 1 vài con số là vô cộng phức tạp nên người ta thường tập trung vào 1 vài chi tiết họ hiểu được, và vận dụng 1 vài gì họ hiểu theo 1 vàih ít rủi ro nhất có thể.

Việc tạo nội dung hướng tới đối tượng quen thuộc thường thuận tiện, điều đó khiến 1 vài thương hiệu thường quên đi lợi ích của việc khai phá 1 vài đối tượng mới. Thông tin về 1 vài đối tượng mới thường dễ bị lơ đi, và đa số 1 vài con số đo lường là về 1 vài lượng KH đã có.

Thương hiệu thường nhìn vào 1 vài thống kê liên quan đến đối tượng mục tiêu giai đoạn này, tiếp cận họ càng nhiều càng tốt để có nhiều like và share hơn. Nhưng, điều gì xảy ra khi KH chỉ nói chuyện có 1 vài người đã nhấn “like” 10 tấm hình bánh mì nướng bơ của KH? Thương hiệu chẳng thể tăng trưởng nếu lượng KH giai đoạn này cứ ở nguyên mức cũ. Và rõ ràng, mục tiêu của KH không phải là có 1 vài con số thống kê ấn tượng, không phải thật nhiều like và share. Mục tiêu là sự tăng trưởng: Tăng trưởng về 1 vài giá trị có lại, về đối tượng KH, và doanh số.

Tại sao 1 vài con số like, share trên mạng xã hội có thể khiến 1 vài thương hiệu đi thụt lùi? - Ảnh 1.

Quan sát và tận dụng 1 vài fan trên mạng xã hội nghe có vẻ thông minh. Các dữ liệu tích cực định hình 1 vài động thái cho thương hiệu. Không may rằng, đó là 1 vài động thái được lặp đi lặp lại đầy sáo mòn.

Rõ ràng là không có gì sai khi thương hiệu tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu của họ ưa thích. Nhưng hướng đi này không dẫn đến tăng trưởng. Mà chỉ dễ làm là thỏa hiệp có người đọc giai đoạn này, đồng thời mong manh hy vọng rằng 1 vài đối tượng tiềm năng khác sẽ quan tâm đến KH. Thương hiệu nào cứ lao theo đối tượng giai đoạn này sẽ không đi được đâu xa, trừ khi họ chủ động và dũng cảm khai phá 1 vài vùng đất tiềm năng mới.

Khi tạo nên 1 vài nội dung cho 1 vài ai đã thích đọc, chúng ta không có nỗ lực nào để tiếp cận và chinh phục 1 vài KH của đối thủ tranh giành. Thống kê đo lường dạy 1 vài marketer sử dụng “thực tế.” “Thực tế” rất quyền năng, nhưng không quyền năng bằng “sự thật.” Quảng cáo và sáng tạo nội dung cần dựa trên sự thật, 1 vài thứ có khả năng truyền động lực và cảm hứng. Nội dung chỉ dựa trên “thực tế” thì chỉ để củng cố niềm tin.

“Mục tiêu là sự tăng trưởng: Tăng trưởng về 1 vài giá trị có lại, về đối tượng KH, và doanh số.”

Ý tưởng chúng ta tạo ra; thủ thuật, ngôn ngữ chúng ta sử dụng khi muốn lôi kéo KH mới thường rất khác có 1 vàih chúng ta giao tiếp có KH giai đoạn này. Những năm gần đó, internet đã và đang “phân loại” con người. Quảng cáo là 1 phần của sự phân loại này, khi chia con người thành 1 vài nhóm để 1 vài thương hiệu có thể tăng sự thấu hiểu có nhóm của mình.

Việc phân khúc phân khúc dễ hơn nhờ 1 vài công cụ quảng cáo. Những bánh mì bơ nướng sẽ tiếp tục tiếp cận tới 1 vài ai yêu thích hình ảnh này.

Khi chúng ta rời khỏi truyền thông truyền thống, chúng ta cũng từ chối tiếp cận đối tượng đại chúng. Các thương hiệu đánh đổi 1 vài KH mới vì 1 vài người họ đã chinh phục được. Và đã đến khi có 1 sự cân bằng ở đó.

Những người tạo nội dung trên mạng xã hội giai đoạn này định hình bài post thứ hai dựa trên phản hồi thu được từ bài viết trước đó. Họ không gắng sức thuyết phục đối tượng khác, có quan điểm và sự ưa chuộng khác, mà chỉ theo đuổi 1 vài ai ưa thích nội dung giai đoạn này của họ.

Những thương hiệu chọn 1 vàih tiếp cận này đang vô tình đóng cửa có 1 vài KH tiềm năng. Khi chúng ta cứ nhìn vào con số lượt like, chúng ta đang bỏ qua nhiều thời cơ. Nếu muốn bứt phá, muốn nhắm tới 1 vài KH tiềm năng ngoài kia, quảng cáo và việc sáng tạo nội dung của 1 vài thương hiệu cần có 1 1 vàih tiếp cận hoàn toàn khác.

Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ/Adweek

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN