Thiết kế quần áo vừa “ăn liền” vừa sang chảnh, cô gái thu về 20 triệu USD, lọt danh sách 30 Under 30 của Forbes

Đam mê đã giúp nhà thiết kế trẻ gặt hái được thành công bước đầu trong lĩnh vực thời trang.

Cách đây 3 năm, cô gái trẻ Sarah Staudinger đã vay mượn tiền từ bạn bè và gia đình để thành lập cty thời trang cho phái nữ mang tên Staud có trụ sở tại đô thị Los Angeles.

Ở thời điểm đó, cô đã phát hiện ra một thị trường ngách cần được lấp đầy giữa thời trang “ăn liền” và sự sang trọng. Cô nói: “Những người kiếm ít hơn 100.000 USD/năm cần có nhiều sự chọn lọc hơn Zara, Forever 21 hay Topshop”.

Thiết kế quần áo vừa ăn liền vừa sang trọng chảnh, cô gái thu về 20 triệu USD, lọt danh sách 30 Under 30 của Forbes - Ảnh 1.

Những sản phẩm “ăn liền” nhưng không kém phần sang trọng chảnh của Staud.

Jumpsuit (áo liền quần) và túi xách da là hai sản phẩm bán chạy nhất khi Staud mới công bố. Tuy nhiên, cũng như bao câu chuyện kinh doanh khác, trước lúc sự thật thành công, Staudinger đã từng trải qua không ít gặp khó.

Theo mong muốn của một số quý khách, cô đã bỏ ra hàng nghìn USD để đầu tư vào công nghệ và giúp họ có thể tùy chọn độ dài của tay áo và quần dài. Thế nhưng cô không ngờ được rằng có kế hoạch này lại thất bại thảm hại bởi đa phần người tiêu dùng muốn quy trình mua hàng dễ làm hết mức có thể. Trong vòng 1 tháng, Staudinger đã hủy bỏ chiến lược trên và doanh số bắt đầu tăng tốc từ đó.

Đến nay, thương hiệu của cô đã tạo ra lợi nhuận sau 3 năm. Theo ước tính của Forbes, doanh thu trong năm 2018 của Staud sẽ đạt 20 triệu USD, tăng gấp 5 lần so với năm ngoái, một phần nhờ doanh số bán hàng trực tuyến và tại các cửa hàng lớn như Bergdorf Goodman và Saks Fifth Avenue càng ngày càng tăng.

Năm ngoái, Burch Creative Capital đã đầu tư 1,6 triệu USD và định giá Staud ở mức 10 triệu USD. Thành công của Staud đã giúp Staudinger có tên trong danh sách 30 gương mặt vượt trội dưới 30 tuổi của tạp chí Forbes trong lĩnh vực Nghệ thuật và Phong cách.

Thiết kế quần áo vừa ăn liền vừa sang trọng chảnh, cô gái thu về 20 triệu USD, lọt danh sách 30 Under 30 của Forbes - Ảnh 2.

Staudinger vinh dự góp mặt trong danh sách 30 Under 30 của Forbes.

Nữ doanh nhân 29 tuổi lớn lên trong môi trường tạo cho cô thời cơ tiếp xúc với thời trang. Mẹ của cô, bà Joanna là người đã tự thiết kế dòng sản phẩm áo phông và giày được bán tại nhà bán lẻ thời trang Fred Segal tại Los Angeles.

Khi còn là một đứa trẻ, Staudinger đã tập hợp bạn bè và tổ chức các show diễn thời trang sử dụng những đôi giày do mẹ cô thiết kế. Cha của cô trước lúc làm việc trong lĩnh vực BĐS là một nhà thiết kế thời trang với sở thích tạo ra trang phục chỉ có hai màu trắng và đen.

Staudinger biết rõ rằng cô muốn thành lập cty khởi nghiệp, nhưng lại đắn đo giữa việc học kinh doanh hay theo đuổi một con đường sáng tạo hơn. Cuối cùng, cô đã học các khóa thời trang tại trường thiết kế Parsons. Trong thời gian đó, cô từng thực tập tại tạp chí Vouge và sau khi tốt nghiệp, cô đảm nhiệm tầm quan trọng Giám đốc thời trang cho nhà bán lẻ quần áo trực tuyến Reformation.

Không lâu sau, cô đã phát hiện ra một thị trường ngách tiềm năng và cùng đối tác George Augusto thành lập Staud. Thương hiệu của cô mau chóng lọt vào mắt xanh của những ngôi sao lớn như nữ diễn viên Dakota Johnson của serie phim 50 Sắc Thái và nữ diễn viên Zoe Saldana.

Năm 2016, Giám đốc thời trang của nhà bán lẻ trực tuyến Net-a-Porter của Anh đã đến văn phòng và yêu cầu Staudinger thiết kế một bộ sưu tập riêng cho trang web của họ. Bên cạnh đó, nhà thiết kế trẻ còn hợp tác với nhiều cửa hàng bán lẻ ở London, Paris và Hồng Kông. Tuy doanh thu bán buôn chỉ chiếm tới 60% tổng doanh số, nhưng Staudinger muốn giảm xuống còn 40% vì cô cho rằng phân phối trực tiếp tới người tiêu dùng sẽ có lợi hơn.

Chiến lược marketing mở rộng của cô gái trẻ là tạo ra sự kết hợp giữa bán lẻ thời trang và hình ảnh được biên tập theo cách sáng tạo. Thay vì chụp ảnh sản phẩm trên nền trắng như số đông các nhà bán lẻ trực tuyến khác, Staudinger đã thiết kế nhiều phông nền chủ đề mới lạ và đẹp mắt cho bộ sưu tập mùa xuân năm 2019.

Sau New York, Staudinger sẽ tới Paris để gặp gỡ và thảo luận việc hợp tác với một nhà thiết kế đang phụ trách dòng sản phẩm giày mới gồm chín mẫu khác nhau của Staud chuẩn bị công bố vào đầu năm sau.

Quên đồng hồ Rolex và túi xách LV sang trọng chảnh đi, đây mới là hai thứ giới siêu giàu đang ‘cật lực’ đầu tư vào

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Forbes

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339