Cần thực hiện nghiêm túc Công điện số 82 của Thủ tướng về bảo đảm an ninh trật tự ở 1 số trạm BOT, trong đây xử lý nghiêm đối có các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội, gây ùn tắc giao thông.
Chiều 23/4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã có cuộc họp có 1 số bộ, ngành, địa phương về 1 số dự án BOT giao thông đường bộ.
Tại cuộc họp, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo việc rà soát 1 số dự án BOT và 1 số phương án, giải pháp triển khai chủ trương này trong thời gian tới, trong đây có việc thu phí tự động không dừng.
Sau khi nghe 1 số ý kiến phát biểu, kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí cho rằng, xã hội hóa nguồn lực trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải, nhất là trong bối cảnh ngân sách hạn hẹp là điều cần thiết, là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước và thời gian qua, đã căn bản được triển khai tốt.
Các dự án BOT đã được kiểm tra, kiểm toán để loại bỏ các giá thành bất hợp lý trong quá trình thi công. Được biết, trên cơ sở 1 số kết quả thanh tra, kiểm toán, Bộ Giao thông vận tải đã rà soát và quyết toán 1 phần hoặc trọn vẹn giá thành vô số dự án BOT, BT, có giá trị quyết toán giảm so có tổng mức đầu tư được duyệt dao động 20%.
Nhất trí nhận định mặt được là căn bản, Thủ tướng nhấn mạnh, cần tập trung khắc phục 1 số tồn ở, yếu kém, bất cập bao gồm thời gian thu, mức thu, miễn giảm cho người dân khu vực trạm BOT…, nhất là loại bỏ giá thành bất hợp lý của 1 số trạm BOT.
Đánh giá cao con số giảm 20% tổng mức đầu tư được duyệt đối có 1 số dự án BOT sau khi thanh tra, kiểm toán, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần công khai, minh bạch trong triển khai dự án BOT. Bên cạnh đây, cần thực hiện nghiêm túc Công điện số 82 của Thủ tướng về bảo đảm an ninh trật tự ở 1 số trạm BOT, trong đây xử lý nghiêm đối có các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội, gây ùn tắc giao thông. Cần làm tốt công tác truyền thông để người dân thấu hiểu và ủng hộ việc thực hiện chủ trương xã hội hóa này.
Thủ tướng nhất trí có công đoạn chuyển sang thu phí tự động không dừng như báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, trong đây, khuyến khích 1 số trạm BOT mau chóng chuyển sang loại hình này. Bộ Giao thông vận tải sớm mở bán công đoạn cho người dân, công ty biết, giám sát.
Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần đấu thầu công khai để chọn đơn vị cung cấp công nghệ; công khai, minh bạch cho người dân và công ty trong quá trình di chuyển; bảo mật tài liệu của người sử dụng phương tiện.
Về mức thu ở 1 số trạm không dừng, Bộ Giao thông vận tải làm việc cụ thể có Bộ Tài chính và 1 số cơ quan công dụng để mở bán mức phí hợp lý, thích hợp có tình hình giai đoạn này. Bộ Giao thông vận tải theo dõi, xử lý kịp thời 1 số tình hình liên quan và báo cáo Thủ tướng.
Từ tháng 4/2014, Bộ Giao thông vận tải đã chủ động mời Kiểm toán Nhà nước kiểm toán 1 số dự án BOT trước khi quyết toán để quản lý nghiêm ngặt giá thành. Đã có 108 kết luận của 1 số đoàn thanh tra, kiểm toán. Trong 9 tháng năm 2017, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị giảm thời gian thu phí 62 năm 8 tháng ở 22 dự án giao thông, tương ứng giảm doanh thu hơn 22.000 tỷ đồng.
Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN