Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam bộ (nhóm 5) GĐ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 bao gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương và 1 vài cảng bến trên sông Soài Rạp, Long An.
Theo quy hoạch chi tiết, Bộ Giao thông Vận tải xác định nhóm cảng biển Đông Nam bộ có 4 cảng biển gồm cảng TP.HCM, cảng Đồng Nai, cảng Vũng Tàu và cảng Bình Dương.
Trong đây, nhóm cảng TP.HCM được xác định là cảng tổng hợp Quốc gia, đầu mối khu vực gồm khu bến trên sông Sài Gòn, khu bến Cát Lái trên sông Đồng Nai, khu bến trên sông Nhà Bè, khu bến Hiệp Phước trên sông Soài Rạp.
Bộ Giao thông Vận tải định hướng quy hoạch di dời 1 vài bến cảng trên sông Sài Gòn có 10 bến cảng. Trong đây, di dời bến cảng Tân Thuận, quận 7 thuộc cảng Sài Gòn ra khu vực Hiệp Phước ở huyện Nhà Bè để thích hợp có công đoạn thi công cầu Thủ Thiêm 4.
Riêng cảng Nhà Rồng-Khánh Hội, hồi cuối năm 2017 UBND TP.HCM đã đề nghị cảng Sài Gòn bảo đảm thời gian bàn giao mặt bằng trước ngày 31/12/2018. Sau khi đi dời xong, mặt bằng sẽ được bàn giao cho Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông thực hiện dự án dự án Khu phức hợp Nhà Rồng-Khánh Hội. Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông là doanh nghiệp con của Tập đoàn Vingroup.
Dự án Khu phức hợp Nhà Rồng-Khánh Hội là nhà cao tầng công dụng hỗn hợp gồm trọng điểm thương mại dịch vụ, căn hộ chung cư có 3.116 căn, villa 32 căn, trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trạm y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo phê duyệt của UBND TP.HCM về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 của tiểu khu cảng quận 4.
Địa điểm thực hiện dự án ở khu cảng Nhà Rồng-Khánh Hội là phường 12, 13 và 18 của quận 4, TP.HCM. Với qui mô mặt đất, mặt nước sử dụng dao động 31,5ha.
Theo Bộ Giao thông Vận ở, các bến cảng chưa di dời tiếp tục làm việc theo tình trạng, không cải tạo nâng cấp, mở rộng và nghiên cứu kỹ di dời sau năm 2020 hoặc chấm dứt làm việc khi hết thời hạn. Đồng thời, xác định khu bến cảng Hiệp Phước là khu bến cảng chính của cảng biển TP.HCM trong tương lai, chủ yếu làm hàng tổng hợp, container, tiếp nhận tàu tổng hợp
Mục tiêu bố trí hợp lý 1 vài cảng biển nhằm phát huy hiệu quả tổng hợp, tạo sự phát triển cân đối, đồng bộ giữa 1 vài cảng biển và cơ sở hạ tầng. Đồng thời, phân bố hợp lý luồng hàng hóa nhằm giảm tải lưu lượng giao thông thành phố, giải tòa ùn tắc khu vực trọng điểm TP.HCM.
Về định hướng ưu tiên đầu tư từ nay đến năm 2020, phát triển cảng biển nhóm 5, sẽ đẩy nhanh công đoạn đầu tư khu bến cảng Cát Lái ra các con phố Vành đai 2, nút giao thông Mỹ Thủy và 1 vài nút kết nối có khu bến Cát Lái.
Đầu tư các con phố xa lộ Biên Hòa-Vũng Tàu. Trong đây tập trung thi công trước đoạn Biên Hòa-Cái Mép, tăng cường khả năng kết nối khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải.
Xây dựng tuyến các con phố liên cảng, 1 vài tuyến các con phố kết nối tới 1 vài bến cảng khu vực Cái Mép-Thị Vải. Xây dựng các con phố vào 1 vài bến cảng khu vực Hiệp Phước. Trong đây, đầu tư đã đi vào hoạt động tuyến các con phố trục Bắc-Nam vào Khu công nghiệp bến cảng Hiệp Phước.
Dự án Q7 Sài Gòn Riverside Complex tọa lạc ở mặt các con phố các con phố Đào Trí (lộ giới 40m), được bao bọc bởi 3 nhánh sông Sài Gòn, đã tạo nên 1 địa thế vô cộng đắc địa, gần gũi có môi trường xung quanh mà khó có dự án nào có thể so sánh được có căn hộ chung cư Q7 Saigon Riverside Complex.
Quy Mô Dự Án Căn hộ Q7 Saigon Riverside Complex
Diện tích toàn khu đất: 75.224,5 m2
Số block: 05
Số tầng: 34 tầng, 1 tầng hầm, 3 tầng để xe trên cao
Số căn hộ chung cư: 3.580 (4 block)
Diện tích căn hộ chung cư: từ 53,2 – 86,69 m2
TTTM, nhà phố thương mại, office-tel, căn hộ chung cư, trường học, khu nhà liên kế==> Tìm hiểu thêm Q7 Saigon Riverside Complex