Chung cư bình dân đua nhau đặt tên siêu sang, hạng sang… để câu khách

Tình trạng loạn danh xưng chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang trọng, siêu sang trọng, kể cả bằng tên nước ngoài cho sang trọng, là thủ thuật câu khách, quảng bá sản phẩm.

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (Horea) vừa có văn bản kiến nghị chấn chỉnh hiện trạng loạn danh xưng chung cư cao cấp, hạng sang trọng, siêu sang trọng.

Theo đó, thời gian qua trên thị trường BĐS, nhiều chủ đầu tư sử dụng tràn lan các danh xưng như “chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang trọng, căn hộ siêu sang trọng”, kể cả bằng tên nước ngoài gắn với các cụm từ như Luxury, Hi-end, Premier, Royal… dù phần nhiều các dự án địa ốc này không đạt chuẩn cao cấp, hoặc đạt chuẩn khu thành phố kiểu mẫu, bảo đảm chất lượng và cao cấp về quy hoạch dự án địa ốc, thiết kế căn hộ, các tiện ích và dịch vụ.

Nhiều dự án địa ốc, chung cư cao tầng, căn hộ được chủ đầu tư tự phong là cao cấp, căn hộ siêu sang trọng nhưng chưa được Sở Xây dựng TP HCM hoặc đơn vị phân tích độc lập công nhận.

Chung cư bình dân đua nhau đặt tên siêu sang trọng, hạng sang trọng... để câu khách - Ảnh 1.

Horea kiến nghị việc đặt tên các dự án địa ốc bằng tiếng nước ngoài cần đúng quy định. Ảnh: NLĐ

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea, cho thấy thêm các chủ đầu tư này đã cung cấp tin tức sai lệch, vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Nhà ở 2014 vì đã cung cấp tin tức về nhà ở không chính xác, không trung thực, không đúng quy định hoặc không đúng đề nghị của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; có dấu hiệu gian lận, lừa dối trong kinh doanh BĐS… Những tin tức này khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn, dẫn đến bị thiệt hại về ích lợi khi mua nhà.

“Hiệp hội cảm thấy nhu cầu đặt tên dự án địa ốc nhà ở, tên các thành phần trong dự án địa ốc bằng tiếng nước ngoài là nhu cầu chính đáng của các chủ đầu tư, cung cấp đòi hỏi của thị trường nhưng cần chấp hành đúng các quy định của pháp luật” – ông Châu nói.

Thực tế, Luật Nhà ở tại Khoản 3 Điều 19 quy định “Dự án đầu tư xây nhà ở, các khu vực trong dự án địa ốc phải được đặt tên bằng tiếng Việt; trường hợp chủ đầu tư dự án địa ốc xây nhà ở thương mại có nhu cầu đặt tên dự án địa ốc bằng tiếng nước ngoài phải viết tên đầy đủ bằng tiếng Việt trước, viết tiếng nước ngoài sau. Tên dự án địa ốc, tên các khu vực trong dự án địa ốc phải được cơ quan có thẩm quyền chọn lọc…”

Trong dao động 10 năm qua, Bộ Xây dựng đã có 2 thông tư về phân hạng nhà chung cư. Mục đích của việc phân hạng nhà chung cư là: “Nhà chung cư được phân thành nhiều hạng khác nhau để xác định giá trị của nhà chung cư khi thực hiện quản lý hoặc giao dịch trên thị trường”. Tuy nhiên, đến nay Horea cho thấy thêm chưa có chủ đầu tư dự án địa ốc hoặc Ban quản trị nhà chung cư nào lập hồ sơ đề xuất phân hạng nhà chung cư.

Đáng lưu ý, GĐ chủ đầu tư các dự án địa ốc BĐS mở bán căn hộ chung cư hình thành trong mai sau dưới mác chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang trọng, căn hộ siêu sang trọng, là GĐ mà người mua nhà dễ bị lừa dối, dễ bị mua nhầm sản phẩm không đúng như quảng cáo.

Do vậy, cần tham khảo lại các quy định nhằm cung cấp đề nghị, đòi hỏi của thị trường BĐS và người tiêu dùng về sự minh bạch, trung thực và tranh đua lành mạnh.

Vì sao dự án địa ốc cải tạo chung cư cũ trên “đất vàng” 93 Láng Hạ phát triển chậm độ?

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339