Bộ GTVT lập 6 đề án quan trọng kết nối hạ tầng giao thông

Đến tháng 4/2019, Bộ GTVT phải đã đi vào hoạt động 6 đề án quan trọng liên quan đến sân bay Long Thành, cảng Hải Phòng và kết nối cơ sở giao thông đường bộ.

Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa đề nghị các Tổng cục đã đi vào hoạt động 6 đề án quan trọng cách tân và phát triển kết nối hạ tầng cơ sở giao thông.

Nâng cao hiệu quả sân bay Long Thành

Bộ trưởng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam lập đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Cục Hàng không cần phân tích, phân tích toàn diện, thực trạng hệ thống kết cấu hạ tầng cơ sở giao thông của khu vực; hạ tầng cơ sở giao thông kết nối đối với cảng, với hệ thống hạ tầng cơ sở giao thông của khu vực. Đặc biệt, đề án chú tâm tới kết nối giữa cảng hàng không Long Thành và cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, kết nối TP HCM và các tỉnh kế bên.

Bộ GTVT lập 6 đề án quan trọng kết nối hạ tầng cơ sở giao thông - Ảnh 1.

Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: mt.gov.vn.

Bộ trưởng đề nghị cần xác định nhu cầu vận tải, các thời cơ và thách thức đối với Long Thành. Từ đó, Cục Hàng không phân bổ, cân đối cung cầu hành khách tới các cảng hàng không đã được đầu tư trong phạm vi ảnh hưởng của sân bay Long Thành. Cục xây biện pháp lôi kéo hành khách trung chuyển về cảng hàng không quốc tế, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

“Cục Hàng không phải xây công đoạn, thứ tự ưu tiên, phương án đầu tư đã đi vào hoạt động cơ sở hạ tầng kết nối với cảng để khai thác hiệu quả cảng Hàng không quốc tế Long Thành (có xét đến cảng Hàng không Tân Sơn Nhất). Đồng thời, xây mô hình quản lý cảng Long Thành đạt hiệu quả cao”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ rõ.

4 đề án đường bộ

Với Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT đề nghị thành lập 4 đề án kết nối mạng cơ sở giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, khu vực Đông Nam Bộ, kết nối mạng cơ sở giao thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối mạng cơ sở giao thông các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Tại đề án, Tổng cục phải phân tích, phân tích toàn diện thực trạng kết cấu hạ tầng cơ sở giao thông của khu vực; kết nối hạ tầng cơ sở giao thông với các cảng biển, các khu công nghiệp, các cửa khẩu, các trung tâm chính trị, kinh tế của vùng.

“Nội dung Đề án phải xây công đoạn, thứ tự ưu tiên, phương án, bề ngoài đầu tư đã đi vào hoạt động cơ sở hạ tầng trong khu vực. Hoàn thiện Đề án và trình Bộ GTVT trong tháng 4/2019”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Nâng cao hiệu quả cảng Hải Phòng

Với Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ đề nghị lập đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển Hải Phòng, bao gồm các khu bến của Cảng biển Hải Phòng đã đi vào hoạt động và khu bến cảng Lạch Huyện.

Đề án phải phân tích, phân tích được toàn diện tầm quan trọng, thực trạng kết cấu hạ tầng cơ sở giao thông vận tải, kết nối hạ tầng cơ sở giao thông đối với cảng, khu vực xung quanh cảng.

Đồng thời, Đề án phải tiên liệu được nhu cầu hàng hóa (chủng loại, số lượng) thông qua, phân bổ và điều tiết lượng hàng hóa đối với cảng biển Hải Phòng.

“Phải xây công đoạn, thứ tự ưu tiên, phương án đầu tư đã đi vào hoạt động cơ sở hạ tầng kết nối cảng để phát huy hiệu quả khai thác cảng quốc tế đồng thời xây mô hình quản lý cảng biển tại khu bến cảng Lạch Huyện”, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo.

Bộ trưởng Thể đề nghị cả 6 đề án phải được đã đi vào hoạt động và trình Bộ GTVT trong tháng 4/2019.

bất động sản vùng thành phố TP.HCM mở rộng: Long An trên đà bứt phá nhờ “sóng” hạ tầng cơ sở giao thông

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339