Chi phí thấp, hiệu quả cao, cách Marketing bất động sản này đang “gây bão” thị trường địa ốc

Xu hướng chuyển đổi số đang mở ra cho doanh nghiệp bất động sản những thời cơ để tiếp cận quý khách với kinh phí rẻ hơn, thuận lợi thực hiện các chiến dịch digital marketing hấp dẫn, mau chóng và hiệu quả cùng một khi.

Theo những thống kê của cục đầu tư nước ngoài (Bộ có kế hoạch và đầu tư) cho thấy thêm, ngành bất động sản Việt Nam trong những năm cách đây không lâu đang có sự khởi sắc đáng kể. Với sự bình phục mau chóng của thị trường bất động sản, nhiều nhà đầu tư sẽ mạnh dạn tham dự và mở rộng cách tân và phát triển hơn nữa. Chính vì điều đó tạo ra một môi trường tranh đua khốc liệt, đòi hỏi từng doanh nghiệp bất động sản phải có những điều chỉnh trong có kế hoạch kinh doanh và Marketing trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, thực tại chỉ ra rằng, các kênh marketing của đa số doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn này, trong đó có các doanh nghiệp bất động sản đang chỉ cung cấp những gì họ muốn quý khách biết thay cho cung cấp những điều quý khách cần. Đó cũng là nguồn gốc vì lý do gì sau mỗi lần vào thăm các trang web của nhiều doanh nghiệp, người truy cập gần như bị bỏ lửng về tin tức và không muốn quay lại lần thứ hai.

Cùng với đó, thiếu sáng tạo và đột phá trong việc triển khai các chiến lược Marketing, đặc trưng là các khâu i) tìm kiếm, ii) lôi kéo và iii) chăm sóc quý khách. Đa số các Sàn, doanh nghiệp bất động sản nhưng vẫn dập khuôn một cách máy móc tiến hành đi, tiến hành lại 1 vài công cụ Marketing cổ điển, như SMS, tờ rơi, đăng tin rao vặt mà không biết cách “làm sao cho hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn” và quan trọng nhất là… không làm phiền quý khách.

Không chú tâm đầu tư hoạt động marketing, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang thiếu cái nhìn toàn diện, thiếu đi khả năng nghiên cứu kỹ phân tích thị trường (một phần quan trọng khi làm marketing) dẫn đến tốn kinh phí và không đạt được quý khách mục tiêu.

Chi phí thấp, hiệu quả cao, cách Marketing bất động sản này đang “gây bão” thị trường địa ốc - Ảnh 1.

Digital Transfomation, thời cơ của thị trường bất động sản

Theo Viện Chiến lược thương hiệu và tranh đua, Việt Nam hiện đứng thứ 16 trong top 20 quốc gia có số người sử dụng internet với gần 50 triệu người, trong đó 60% là người trẻ. Mặc dù đối tượng quý khách mà nhiều doanh nghiệp bất động sản Việt đang hướng đến là những người lớn tuổi với thói quen đọc báo, xem tivi có khả năng mua bất động sản đẳng cấp thì trong mai sau, giới trẻ cũng sẽ phát triển thành giàu có hơn và việc chỉ đầu tư và duy trì cách làm marketing truyền thống sẽ là một sai lầm.

Giờ đây, khi người mua dần hình thành xu hướng tìm kiếm và tham khảo nhà trên mạng trực tuyến trước khi ra chọn lọc mua hàng cuối cùng, các xu hướng chuyển đổi số đi liền với công cụ Digital Marketing là chọn lọc tối ưu giữa hai bài toán kinh phí và hiệu quả của doanh nghiệp bất động sản.

Digital marketing được tiến hành để tối ưu thời cơ tiếp cận người mua nhà tiềm năng qua các kênh hữu ích. Chính digital marketing đã tạo ra một bề ngoài tăng trưởng thấy bất ngờ về số lượng lead tiềm năng trực tuyến thông qua các công cụ marketing.

Với mục đích góp phần thúc đẩy ý thức thương hiệu, tăng lên công chúng quan tâm và nâng cao doanh số bán hàng bằng những kênh khác nhau như SEO, Social Media, Email marketing, Quảng cáo, Blog, Website,… Các hoạt động digital marketing có mục tiêu tiếp cận đúng nhóm quý khách tiềm năng, lôi kéo họ, thúc đẩy họ ra chọn lọc mua hàng, cùng với đó tối thiểu hóa kinh phí marketing, và nâng cao chỉ số ROI cho chính các doanh nghiệp và chủ đầu tư bất động sản.

Tuy nhiên, thực tại chỉ ra rằng, đa phần các doanh nghiệp bất động sản hiện không nắm rõ để vận dụng một cách tuyệt vời các hoạt động chuyển đổi số vào trong chính hoạt động của mình, dẫn đến những lãng phí lớn trong ngân sách và ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chiến dịch.

Thấu hiểu nhu cầu các doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản khi bắt tay vào chuyển đổi số trước làn sóng công nghệ 4.0, vào khi 9h30 ngày 29/11/2018, Workshop “Marketing Bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay tụt lại phía sau” do VCcorp tổ chức sẽ cung cấp những tin tức bổ ích, thiết thực về cách làm marketing hiệu quả trên các kênh quảng cáo số, Email, Chatbot, Landing page,.. nắm bắt hiện trạng quảng cáo và truyền thông của dự án bất động sản bất động sản trên mạng Internet và đặc trưng “đọc vị” xu hướng và hành vi của người mua nhà.

Chi phí thấp, hiệu quả cao, cách Marketing bất động sản này đang “gây bão” thị trường địa ốc - Ảnh 2.

Đến từ phía diễn giả đặc trưng của chương trình, ông Nguyễn Thế Tân – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCcorp sẽ hé lộ tới toàn bộ khách tham dự về xu hướng Digital Transformation và tác động của nó tới các doanh nghiệp lớn trên địa cầu nhìn chung và bất động sản nói riêng.

Sự chuyển đổi số đang và đã tạo ra nhiều thời cơ nhưng bên cạnh đó cũng không ít thách thức đến từ các đổi thủ và chính quý khách tiềm năng của dự án bất động sản bất động sản, mà nếu không có sự dự kiến kỹ càng, sẽ rất khó có thể đứng vững trước làn sóng tranh đua mạnh mẽ đang càng ngày càng tăng lên.

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu kỹ ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339