Đà Nẵng: Hoán đổi 6.000m2 đất để mở rộng Công viên APEC

Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Ban Cán sự Đảng UBND đô thị vừa có báo cáo Thành ủy về việc chọn khu đất ở góc một số con phố Võ Nguyên Giáp – Võ Văn Kiệt (rộng dao động 5.600m2) để hoán đổi, phục vụ mở rộng Công viên APEC.

Trước đây, ngày 15/5/2018, ở chương trình “HĐND đô thị có cử tri lần thứ 3”, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng đô thị cho hay, việc mở rộng Công viên APEC là nguyện vọng chính đáng của tất cả người dân Đà Nẵng.

Đối với khu đất rộng 6.000m2 cạnh Công viên APEC, Sở Xây dựng làm việc với chủ đầu tư, thống nhất hoán đổi vị trí đất tương đương có diện tích khoảng 5.600m2 ở góc đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp. Hiện nay, lãnh đạo đô thị đã cơ bản thống nhất và giao cho các đơn vị liên quan xem xét giá trị để hoán đổi sao cho phù hợp với quy định pháp luật.

Được biết, khu đất có quy mô dao động 5.600m2 ở góc một số con phố Võ Nguyên Giáp – Võ Văn Kiệt được quy hoạch thi công nhà cao tầng có chiều cao từ 26-33 tầng theo Quyết định số 622/QĐ-UBND ngày 18-1-2013 của UBND đô thị về sơ đồ quy hoạch 21 điểm nhấn thiết kế trên một số trục một số con phố chính của đô thị ở một số quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng, để mở rộng Công viên APEC về phía nam, việc thu hồi đất đã giao cho công ty (chưa hoặc đã thi công công trình) được thực hiện theo Điều 62 Luật Đất đai hiện hành. Do đây, đối có việc thu hồi đất đã giao cho công ty, thực hiện bồi thường hoặc hoán đổi đất. Điều kiện thu hồi là phải có quy hoạch do Sở Xây dựng đề xuất, được phê duyệt và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, có tên trong danh mục dự án thu hồi đất hằng năm…

Tìm hiểu thêm hệ số sử dụng đất là gì ?

==> Bạn biết gì về một số quận Tp Hồ Chí Minh chưa ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339