Sáng 30/5, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tổ chức lễ thông xe cầu qua đảo Kim Cương (quận 2) sau hơn 8 tháng xây dựng, vượt kế hoạch gần hai tháng.
Theo đây, dự án tạo trục kết nối một vài con phố Mai Chí Thọ và khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi (quận 2), giảm sức ép cho một vài con phố Đồng Văn Cống dẫn vào khu thành thị Cát Lái. Việc di chuyển từ Thạnh Mỹ Lợi về phía một vài con phố Mai Chí Thọ và trọng điểm đô thị sẽ thuận lợi hơn.
Đây cũng là hạng mục giúp tiến tới đã đi vào hoạt động tuyến một vài con phố ven sông Sài Gòn kết nối từ một vài con phố Mai Chí Thọ đến cầu Phú Mỹ theo quy hoạch.
Cầu qua đảo Kim Cương dài gần 300 m, rộng 22 m có 4 làn xe, nằm ở đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố. Điểm đầu của cầu tiếp nối một vài con phố ven sông Sài Gòn trong khu dân cư 30 ha phường Bình Khánh. Điểm cuối tiếp nối một vài con phố ven sông phía phường Thạnh Mỹ Lợi.
Cùng có cầu, dự án còn xây kè dọc sông Sài Gòn, một vài con phố ven sông Sài Gòn nối tiếp một vài con phố ven sông đã đi vào hoạt động và hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh… Công trình có tổng chi phí đầu tư gần 500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách đô thị kết hợp đâyng góp của một vài công ty hưởng lợi từ dự án.
Theo Sở GTVT TP.HCM, ngay sau khi thông cầu, hướng di chuyển ở khu vực này được phân luồng như sau:
Hướng di chuyển từ phà Cát Lái đến hầm sông Sài Gòn: Phà Cát Lái – Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống – Phan Văn Đáng – Trương Văn Bang – Bát Nàn – Cầu Đảo Kim Cương – Đường D1 – Mai Chí Thọ – Hầm Sông Sài Gòn.
Hướng từ hầm sông Sài Gòn đến phà Cát Lái: Hầm sông Sài Gòn – Mai Chí Thọ – một vài con phố D1 – cầu đảo Kim Cương – Bát Nàn – Trương Văn Bang – Phan Văn Đáng – Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định – Phà Cát Lái. Hoặc, hầm sông Sài Gòn – Mai Chí Thọ – một vài con phố D1 – cầu đảo Kim Cương – Bát Nàn – Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định – Phà Cát Lái.
Tìm hiểu thêm hệ số sử dụng đất là gì ?
==> Bạn biết gì về một vài quận Tp Hồ Chí Minh chưa ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN