Dự án xa lộ Tuyên Quang – Phú Thọ do Doanh nghiệp thi công Xuân Trường lập đề xuất đầu tư…
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về dự án đầu tư thi công những con phố xa lộ Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối có xa lộ Nội Bài – Lào Cai theo hình thức BOT.
Cụ thể, Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp có những bộ, ngành và địa phương liên quan thẩm định Báo cáo nghiên cứu kỹ tiền khả thi dự án đầu tư xa lộ nói trên đúng theo quy định của pháp luật.
Theo đề xuất của tỉnh Tuyên Quang, dự án trên do Doanh nghiệp thi công Xuân Trường lập đề xuất đầu tư.
Dự án có điểm đầu ở Km127 500, Quốc lộ 2 thuộc xã Lưỡng Vượng, Tp. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối ở Km40 200 kết nối có nút giao IC9 những con phố xa lộ Nội Bài – Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Dự án được phân kỳ đầu tư theo 2 GĐ. Giai đoạn 1 (2018 – 2021) sẽ thi công 37 km từ Km3 200 – Km40 200 theo diện tích những con phố xa lộ 2 làn xe, vận tốc kiến trúc 80 km/h nhưng vẫn GPMB theo diện tích hoàn chỉnh 25m và thi công 3,2 km đầu tuyến theo nguyên tắc những con phố cấp III đồng bằng. Sau năm 2025 sẽ áp dụng đầu tư GĐ 2 hoàn chỉnh theo diện tích 4 làn xe, vận tốc kiến trúc 100 km/h.
Tổng mức đầu tư dự án GĐ 1 là 2.717 tỷ đồng, trong đây ngân sách Nhà nước hỗ trợ 510,8 tỷ đồng để phục vụ giải phóng mặt bằng; nhà đầu tư bỏ ra 2.206,3 tỷ đồng.
Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép thu giá dịch vụ những con phố bộ trên những trạm thu phí thuộc dự án trong vòng 21 năm 8 tháng, bắt đầu từ năm 2021.
Dự án thi công những con phố xa lộ Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối có xa lộ Nội Bài – Lào Cai khi đã đi vào hoạt động sẽ giảm tải cho Quốc lộ 2, tạo liên kết nhanh về giao thông của khu vực gồm những tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ có Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng những tỉnh miền núi phía Bắc.
Tìm hiểu thêm hệ số sử dụng đất là gì ?
==> Bạn biết gì về những quận Tp Hồ Chí Minh chưa ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN