Vụ đấu giá chung cư Gia Phú: Người mua nhà vẫn được bảo đảm quyền lợi

Người mua khoản nợ của Công ty Gia Phú từ ngân hàng BIDV sẽ phải cam đoan chịu trách nhiệm đối có bạn thì mới được tham khảo cho giải quyết chuyển nhượng chung cư.

Liên quan đến việc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo phân phối đấu giá chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức, TP HCM) để thu hồi khoản nợ hơn 232 tỉ đồng, đại diện của Sở Xây dựng TP HCM vừa cho biết Sở vẫn chưa nhận được thông báo từ phía BIDV về việc phân phối đấu giá dự án.

Tuy nhiên, vị này cho biết BIDV sẽ chẳng thể phân phối được chung cư ngay vì bên mua sẽ phải qua Sở Xây dựng để cam đoan chịu trách nhiệm đối có bạn đã mua nhà. Lúc đấy Sở Xây dựng mới giải quyết cho phép các bên được chuyển nhượng.

Cũng theo đại diện Sở Xây dựng, trước đấy, Sở đã từng đề xuất biện pháp tìm 1 doanh nghiệp mua lại dự án để tiếp tục thi công, đã đi vào hoạt động và bàn giao cho bạn. Nhưng do không điện thoại được có Công ty Địa ốc Gia Phú nên biện pháp nói trên đã không thành.

Vụ đấu giá chung cư Gia Phú: Người mua nhà vẫn được bảo đảm ích lợi - Ảnh 1.

Một góc chung cư Gia Phú đang bị bỏ hoang

Sau đấy, Sở Xây dựng đã chuyển hồ sơ vụ việc (chủ đầu tư phân phối 1 căn hộ cao tầng cho nhiều người) lên Công an TP HCM, đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM và Công an TP phê duyệt việc bắt giữ lãnh đạo doanh nghiệp này để xử lý.

Tuy nhiên, sau đấy Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM đã không chấp thuận, hủy bỏ chọn lọc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối có 2 đại diện doanh nghiệp Gia Phú là bà Đoàn Thị Hoàn My (Tổng giám đốc) và ông Nguyễn Hùng Nghiêm (Phó tổng giám đốc).

Mới đấy, Sở Xây dựng đã họp có Viện Kiểm sát Nhân dân TP, Ngân hàng Nhà nước và BIDV để đề nghị BIDV khoanh nợ, sau đấy BIDV khởi kiện lãnh đạo Công ty Địa ốc Gia Phú ra tòa. Trên cơ sở đấy tòa sẽ xét xử các người liên quan nhưng đến nay chưa thấy BIDV báo cáo lại.

Theo tài liệu phóng viên thu thập được, hiện BIDV đã phân phối khoản nợ vay cho Công ty Quản lý nợ của Ngân hàng Nhà nước, BIDV chỉ đứng trên cương vị người đại diện chủ quản lý nợ của Ngân hàng Nhà nước.

Trả lời báo chí, đại diện BIDV cho biết việc ngân hàng đăng tải tài liệu chọn lọc tổ chức đấu giá là nhằm tìm kiếm chủ đầu tư/chủ nợ mới có bí kíp, có năng lực tài chính để đã đi vào hoạt động dự án. Nếu đấu giá thành công, chủ đầu tư mới/chủ nợ mới sẽ tiếp nhận trọn vẹn quyền và nghĩa vụ liên quan đến khoản nợ của Công ty Địa ốc Gia Phú ở BIDV.

Việc BIDV phân phối khoản nợ không ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân mua căn hộ cao tầng. Quyền lợi hợp pháp của người dân sẽ được pháp luật bảo vệ theo đúng hợp đồng chuyển nhượng căn hộ cao tầng đã ký kết giữa chủ đầu tư và bạn mua căn hộ cao tầng.

Như Báo Người Lao Động đã tài liệu, mới đấy, BIDV đã có thông báo về việc chọn tổ chức đấu giá tài sản chung cư Gia Phú.

Đây là tài sản chắc chắn nợ vay của Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú cho ngân hàng này.

Tính đến thời điểm 30-4, tổng dư nợ của doanh nghiệp Gia Phú hơn 232,616 tỉ đồng, trong đấy nợ gốc gần 89 tỉ đồng, nợ lãi hơn 143 tỉ đồng.

Tuy nhiên, giá khởi điểm đấu giá khoản nợ nói trên mà BIDV đưa ra chỉ 112,148 tỉ đồng, thấp hơn 1 nửa so có tổng dư nợ của doanh nghiệp Gia Phú.

Được biết, khoản vay nói trên của doanh nghiệp Gia Phú được ký kết có Ngân hàng MHB từ năm 2010. Sau đấy, Ngân hàng MHB đã sát nhập vào BIDV và đơn vị này cũng đã tiếp nhận khoản nợ vay nói trên.

Dự án chung cư Gia Phú có qui mô khu đất 3.945,5m2 (đất thi công chung cư 1.689,6m2); qui mô sàn thi công 21.845,2m2 (qui mô sàn thi công chung cư 20.234,2m2, không kể hầm), cao 15 tầng có tổng số 156 căn hộ cao tầng.

Tuy nhiên, trước khi bị “siết nợ” và phân phối đấu giá tài sản, dự án đã xảy ra vô số lùm xùm, tranh chấp giữa chủ đầu tư và bạn.

Dù cam đoan bàn giao nhà vào quý I/2013 nhưng đến nay, dự án vẫn đang cảnh “trơ gan cộng tuế nguyệt” dù đã thi công xong phần thô, trong khi chủ đầu tư có dấu hiệu bỏ trốn, rũ bỏ trách nhiệm có bạn.

Đang tranh chấp có bạn, chung cư Gia Phú bị đem phân phối đấu giá

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339