Giao dịch bất động sản tại Khánh Hòa giảm mạnh

Nếu như quý 1/2018, cảnh sốt đất diễn ra ở đa số 1 vài phân khúc trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà thì đến quý 2 1 vài nhà đầu tư lại cảm nhận rõ sự im lặng đến đáng sợ.

Trong 4 tháng trở lại đấy phân khúc nhà đất Khánh Hoà đang có dấu hiệu chững lại. Lượng chuyển nhượng từ 1 vài sàn nhà đất giảm hẳn, thậm chí giá đất có xu hướng bắt đầu giảm theo.

“Gió đổi chiều”

Ông Trần Văn Hào – Giám đốc sàn chuyển nhượng Nhà 79 cho biết, hồi đầu năm mỗi tháng sàn của ông chuyển nhượng thành công trên dưới 10 hợp đồng, tuy nhiên 2 tháng qua mỗi tháng chỉ chốt 1 – 2 hợp đồng.

Cùng hiện trạng đây, ông Trần Như Huyền – Giám đốc sàn chuyển nhượng bất động sản Hupa Land cho biết, sàn của ông chuyên phân phối sản phẩm đất nền giá rẻ ở xã Phước Đồng (TP Nha Trang). Hồi đầu năm 2018, mỗi tháng sàn chuyển nhượng thành công hàng chục hợp đồng, chưa kể bạn gọi đến, dẫn khách đi xem đất rất nhộn nhịp. Tuy nhiên, hơn 2 tháng nay sàn chỉ vận hành cầm chừng. Chủ trương hạn chế chuyển đổi mục đích đất cũng là lý do khiến lượng chuyển nhượng giảm trong thời gian qua.

Theo nhận định của 1 vài nhà đầu tư, trong thời gian vừa qua, phân khúc bất động sản ở Khánh Hòa “sốt” bởi thế là do tâm lý Đặc khu, tâm lý đám đông và có 1 số chiêu trò của 1 số nhóm đầu cơ tìm 1 vàih thổi giá. Tuy nhiên, khi UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn siết chặt chuyển nhượng ở huyện Vạn Ninh và Quốc hội có chọn lọc lùi thời gian thông qua Luật đặc khu thì phân khúc bất động sản ở Đặc khu Bắc Vân Phong nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nhìn chung hầu như “đứng hình”, và đang quay về có giá trị thực.

Cũng theo ông Hào, hơn 2 tháng qua, phân khúc bất động sản đất nền có dấu hiệu chững lại, giá cả không biến động mạnh như GĐ đầu năm. Còn theo 1 lãnh đạo Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho biết, thống kê sơ bộ, sản phẩm bất động sản ở toàn bộ 1 vài phân khúc, kể cả condotel đều chững hoặc giảm giá. Năm 2017, đặc trưng là đầu năm 2018, có các thời điểm giá bất động sản tăng chóng mặt, 1 vàih tân thường ngày. Hiện nay, giá đất đã giảm nhẹ.

Trở về giá trị thực

Nếu như 1 vài chuyển nhượng đất ở huyện Vạn Ninh (Đặc khu Bắc Vân Phong) trong thời gian gần đấy chủ yếu 1 vài lô đất có qui mô thổ cư 100%, thì ở TP Nha Trang phân khúc bất động sản vài tháng qua cũng đã bớt sôi động, nếu không muốn nói là trầm lắng. Nhiều sàn bất động sản vẫn tiếp tục đẩy mạnh bán hàng, nhưng giá đất đã có dấu hiệu giảm nhẹ so có hồi tháng 3 năm nay.

Giao dịch nhà đất ở Khánh Hòa giảm mạnh - Ảnh 1.

Thị trường trầm lắng ở mọi phân khúc

Một nhân viên môi giới bất động sản của sàn N.L (Khu thành phố VCN Phước Hải) cho biết: Giá đất ở Khu thành phố Mỹ Gia giai đoạn này đã giảm đôi chút.

Cụ thể, nhân viên này cho biết ở gói 5, 1 vài lô các con phố nội bộ (các con phố chữ U) trước kia dao động 22 triệu đồng/m2, giai đoạn này còn dao động 19,5 đến 20 triệu đồng/m2. Tại dự án gói 7, 1 vài lô các con phố nội bộ trước kia giá dao động 24 triệu đồng/m2, giai đoạn này giảm xuống còn 22 triệu đồng/m2; các con phố 27m trước kia có giá dao động 33 – 34 triệu đồng/m2, giai đoạn này giảm còn dao động 31 triệu đồng/m2.

Tại 1 vài khu thành phố đã đã đi vào hoạt động hạ tầng và có dân cư ở đông đúc như: VCN Phước Hải, Lê Hồng Phong II, Lê Hồng Phong I… giá đất cũng rơi vào cảnh tương tự.

Bà Nguyễn Thị Hằng (phường Xương Huân, TP. Nha Trang) cho biết: “Hồi tháng 3 có người quen gửi tôi bán lô đất 80m2 nằm ở các con phố giao nhau có các con phố số 4 Khu thành phố VCN Phước Hải. Khách đến trả lên 48 triệu đồng/m2 nhưng chủ đất không bán vì hy vọng giá còn lên. Tuy nhiên, mới đấy do cần tiền gấp họ phải bán có giá 42 triệu đồng/m2, mất gần 500 triệu đồng chỉ sau vài tháng”.

Không chỉ đất trong khu thành phố xuống giá, đất ở nông thôn mới được chuyển đổi mục đích giá cũng giảm. Trong 3 tháng đầu năm 2018, khu vực xã Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh, dọc các con phố Võ Nguyên Giáp thuộc xã Vĩnh Trung, giá đất nền trung bình dao động 10 đến 16 triệu đồng/m2 tùy địa điểm. Tuy nhiên, giai đoạn này nhiều sàn đang rao bán có giá thấp hơn nhưng vẫn rất khó bán.

Ông Trần Đình Quý – Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho biết, đa số 1 vài sàn chuyển nhượng bất động sản đều giảm lượng chuyển nhượng từ 30 – 50%. Nguyên nhân do chính sách bán hàng 1 vàih tân, Ngân hàng Nhà nước đã siết chặt cho vay 1 vài dự án bất động sản, trong khi gói cho vay ưu đãi mới vẫn chưa đến tay người mua nhà.

Bên cạnh đây, ở Khánh Hòa, khu vực Đặc khu Hành chính – Kinh tế Bắc Vân Phong đã bị hạn chế chuyển nhượng để chờ thông qua luật đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý 1 vài nhà đầu tư. Tại TP. Nha Trang, từ đầu năm đến nay cũng không có dự án mới nào được mở bán khiến phân khúc cắt giảm sự sôi động.

Nhiều sàn bất động sản và 1 số nhà đầu tư nhỏ lẻ thì lại có cái nhìn khả quan hơn, họ cho rằng về lâu dài đất nền vẫn là kênh đầu tư quyến rũ hơn rất nhiều so có vàng hoặc chứng khoán. Vì thế, trong thời gian tới phân khúc sẽ khởi sắc trở lại, nhất là 1 vài sản phẩm đất nền có giá trị vừa và nhỏ, giá dao động từ 10 – 20 triệu đồng/m2, có pháp lý và hạ tầng tốt sẽ tiếp tục là xu hướng đầu tư ưa thích trong nửa cuối năm 2018.

Vì sao giá đất công ở Khánh Hòa cực thấp?

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339