TP.HCM: Xử lý nhiều điểm nóng sai phạm tại 2 chung cư

Ủy ban nhân dân TP.HCM vừa chỉ đạo Thanh tra TP và Sở Xây dựng vào cuộc để áp dụng làm rõ trách nhiệm, đề xuất cách thức xử lý triệt để sai phạm, đối với 2 chung cư trên địa bàn.

Để xử lý sai phạm tại chung cư Tín Phong, quận 12, Ủy ban nhân dân TP đã giao Thanh tra TP áp dụng làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước tại dự án nhà ở này. Sở Xây dựng được giao phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, tổ chức kiểm tra các nội dung phản ánh của công dân, về an ninh PCCC tại chung cư này.

Chung cư Tín Phong do Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Xây dựng Tín Phong làm chủ đầu tư, tọa lạc tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM. Chung cư này đã được bàn giao hơn 2 năm nhưng đến nay cư dân nhưng vẫn chưa nhận được giấy chủ quyền.

Một điểm nóng tranh chấp kéo dài thời gian qua là chung cư Khang Gia (phường 14, quận Gò Vấp), cũng được Ủy ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo xử lý. Theo đó, Sở Xây dựng được giao đề xuất cách thức xử lý triệt để sai phạm, trong thi công đối với công trình này, nhằm bảo đảm an ninh tính mạng và tài sản cho công dân đang cư ngụ.

Công trình này do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư. Mặc dù chưa được tổ chức nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho người vào cư ngụ mặc dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia cũng chính là chủ đầu tư dự án nhà ở Khang Gia Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú). Dự án này cũng là điểm nóng tranh chấp thời gian qua, với vô vàn bất cập như: Mất an ninh PCCC, chỉ chiếm dụng quỹ bảo trì, tự ý chia nhỏ căn hộ khi không có sự chấp thuận của quý khách, thi công sai phép…

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339