Bất động sản Hạ Long: Căn hộ tầm trung lên ngôi

Cùng với mảng BĐS nghỉ dưỡng, thị trường căn hộ chung cư tại Hạ Long đang càng ngày càng sôi động nhờ sự tăng lên mau chóng về nhu cầu, trong những khi nguồn cung tại thành thị du lịch này là chưa đáng kể.

Từ sự dịch chuyển thói quen lưu trú

Vài năm cách đây không lâu, mảng thị trường nhà ở chung cư tầm trung tại Hạ Long đang lôi kéo nhiều sự quyên tâm của người mua nhà và giới đầu tư tại địa phương cũng như từ Hà Nội và các tỉnh kế bên.

Anh Nguyễn Thành Trung – một cán bộ trẻ của CTCP xuất nhập khẩu Minh Khang cho hay, anh vừa lập gia đình, đang có ý định mua một căn chung cư chất lượng, sau khi nghiên cứu kỹ càng, anh đã chọn lọc đặt cọc để mua một căn hộ tại Green Bay Garden.

Theo anh Trung, không chỉ vợ chồng anh mà khá nhiều đồng nghiệp là gia đình trẻ trong cơ quan cũng như bạn bè, người thân đều đã và đang có ý định mua căn hộ Green Bay Garden vì dự án địa ốc hội tụ gần như đầy đủ các nhân tố cần thiết cho một khởi đầu lý tưởng của cuộc sống riêng.

Bất động sản Hạ Long: Căn hộ tầm trung lên ngôi - Ảnh 1.

Trên thực tại, theo nghiên cứu của phóng viên, với người dân Hạ Long, không phải là quá khó để sở hữu một căn nhà thổ cư có diện tích vừa đủ để sinh sống, song thị trường căn hộ chung cư tầm trung gây “sốt” là bởi đánh trúng tâm lý của tầng lớp gia đình trẻ đang tăng lên mau chóng giai đoạn này.

Đa số phân khúc quý khách này cho biết thêm, vì mức giá “mềm” và định cư ở nơi đã được quy hoạch tiêu chuẩn, đồng bộ, nhiều tiện ích tân tiến, chắc chắn an toàn an toàn và cộng đồng cư dân văn minh sẽ hấp dẫn hơn là sống riêng biệt, thiếu tập trung, cộng đồng dân cư ít đồng đều và tiện ích còn nhiều hạn chế, hơn nữa những căn hộ tầm trung sẽ thuận lợi cho thuê và có tính thanh khoản cao…

Chính vì vậy, việc các dự án địa ốc nhà ở chung cư mọc lên đã và đang được xem như là cung cấp xu hướng chọn lọc nơi ở mới cho các gia đình trẻ tại Hạ Long.

Đến xu hướng đầu tư “thức thời”

Một nhà đầu tư BĐS du lịch đến từ Hà Nội cho hay, thị trường chung cư tại Hạ Long đang có sức hút từ giới đầu tư, bởi thị trường còn khá non trẻ, chung cư tại thành thị chưa mọc lên như nấm. Ghi nhận với những nhà đầu tư đi trước, xu hướng cho thuê lại các căn hộ đang đạt được mật độ lợi nhuận khá cao và bền vững.

Đại diện một sàn giao dịch BĐS tại Hạ Long cho biết thêm, cách đây không lâu khá nhiều quý khách đã điện thoại để đăng ký mua hoặc nghiên cứu các sản phẩm nhà chung cư tầm trung trên địa bàn, trong đó cao nhất là Green Bay Garden. Ngay trong tuần qua, sàn giao dịch của cty này đã “chốt” thành công hơn 10 thương vụ mua căn hộ chung cư.

Lý giải cho bề ngoài thanh khoản tăng mạnh là bên cạnh nhu cầu của dân bản địa, cách đây không lâu giới đầu tư từ Hà Nội xuống tìm mua nhà tại Hạ Long tăng lên đáng kể nhằm đón đầu sự tăng giá tại đây. Việc hạ tầng cơ sở giao thông càng ngày càng được cải thiện và đồng bộ; trong đó tuyến xa lộ Hạ Long – Hải Phòng vừa được khánh thành đầu tháng 9 vừa qua đã khiến cho giá trị cũng như giao dịch BĐS tại Hạ Long tăng vọt.

Đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhìn nhận, trong tương lại không xa, thị trường nhà ở với phân khúc chung cư tầm trung tại Hạ Long sẽ cách tân và phát triển không thua kém gì Hà Nội vì sự cách tân và phát triển về kinh tế – du lịch quá nhanh của thành thị biển này.

Bất động sản Hạ Long: Căn hộ tầm trung lên ngôi - Ảnh 2.

Tâm điểm của phân khúc căn hộ tầm trung

Dự án Green Bay Garden thuộc Khu thành thị Halong Marina rộng 248ha, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh do BIM Land thuộc BIM Group làm chủ đầu tư.

Hiện Khu thành thị Halong Marina đã đã đi vào hoạt động về cơ sở hạ tầng cơ sở giao thông và nhiều hạng mục đã đã đi vào hoạt động như: Tổ hợp thương mại và vui chơi Halong Marine Plaza, Chung cư Green Bay Towers, Green Bay Preminum, Chung cư Ánh Dương, Nhà liền kề San Hô, Nhà phố thương mại du lịch Little Vietnam…

Theo nghiên cứu của người viết, sở dĩ Green Bay Garden thời gian qua được để ý trên thị trường bởi dự án địa ốc này nằm giữa Bãi Cháy và Tuần Châu, nếu tính cả khu thành thị Halong Marina thì tất cả khu vực này được coi là trái tim của Hạ Long, cơ sở giao thông kết nối vùng vô cùng dễ dàng chỉ từ 3-5 phút chạy xe có thể thuận lợi đến các vị trí huyết mạch của thành thị.

Green Bay Garden có quy hoạch tổng thể hài hòa, phong phú với căn hộ Studio, căn hộ 1 phòng ngủ và 2 phòng ngủ, căn hộ có sân vườn… thuận lợi cho thuê mau chóng, mang đến giá trị đầu tư lũy tiến bền vững. Cùng với đó, dự án địa ốc có mức giá “không có” chỉ từ 600 triệu đồng.

Green Bay Garden đang áp dụng đã đi vào hoạt động cất nóc theo đúng công đoạn. Dự kiến bàn giao vào Quý II/2019.

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

0913.756.339