Theo bà Trang Lê, Trưởng phòng Nghiên cứu phân khúc Việt Nam của JLL, phân khúc nhà đất công nghiệp ở Việt Nam, bao gồm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà kho và các nhà đất hậu cần khác vẫn còn đang trong GĐ mới phát triển.
Theo đây, phân khúc này ở Việt Nam có các đặc điểm căn bản như: Sự tranh giành giữa các khu công nghiệp; Khu công nghiệp và các bất động sản công nghiệp vẫn còn đang phát triển rải rác, chưa tập trung, chưa có 1 quy hoạch phân vùng phát triển rõ ràng; Đa phần khách thuê đến từ các ngành công nghiệp đòi hỏi nhiều nhân lực lao động, như dệt may và may mặc, thực phẩm, đồ gỗ và bên trong xe, các sản phẩm từ cao su, nhựa. Tỷ lệ các ngành công nghiệp có giá trị thặng dư chưa nhiều.
Tuy nhiên, có nền móng kinh tế phân khúc trong nước đang phát triển lạc quan, đồng thời các quốc gia khác trong khu vực đang càng ngày càng phát triển hơn khiến cho kinh phí làm việc ở các quốc gia càng ngày càng tăng cao. Do đây, ngành công nghiệp Việt Nam đang có nhiều thời cơ để vươn lên trong cuộc đua phát triển phân khúc bất động sản công nghiệp.
Bà Trang Lê đã chỉ ra các nhân tố then chốt khiến Việt Nam trở thành điểm đến phát triển công nghiệp quyến rũ.
Thứ nhất,vị trí chiến lược: Với khả năng tiếp cận các tuyến đường biển thương mại quan trọng trên địa cầu, đã có đến cho Việt Nam các thời cơ lớn để phát triển giao thông hàng hải, đặc thù cho các dịch vụ hậu cần. Ngoài ra, là quốc gia nằm sát Trung Quốc, Việt Nam là chọn lọc danh tiếng ở Đông Nam Á cho các doanh nghiệp ở Trung Quốc đang tìm kiếm vị trí thay thế cho nhà máy/nhà xưởng của họ khi mà kinh phí làm việc đang không ngừng tăng cao ở quốc gia này.
Thứ hai,tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ: Yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời gian quan có thể kể đến như tốc độ thành phố hoá; lượng đầu tư trực tiếp nước ngoài; tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất; và sự tăng lên của tầng lớp trung lưu. Những nhân tố này đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy nhu cầu trong nước đối có các dịch vụ vận chuyển, giao thương quốc tế và các dịch vụ hậu cần khác.
Thứ ba, tầng lớp trung lưu tăng lên và nhân khẩu học: Khi nền kinh tế trong nước chuyển từ nông nghiệp sang sản xuất và dịch vụ, lương của hộ gia đình cũng tăng lên. Theo Brookings Íntitute, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng tầng lớp trung lưu cao nhất trong khu vực, có chỉ số tăng trưởng hàng năm kép (“CAGR”) đạt 19% trong GĐ 2018-2020, và tăng 14% so có thập kỷ trước. Số liệu từ Tổng cục Thống kê Việt Nam cũng cho thấy Việt Nam đang có “cơ cấu dân số vàng” có độ tuổi lao động ở Việt Nam dao động từ 20 đến 50 tuổi có tuổi trung bình là 30 vào năm 2016. Độ tuổi vàng cộng có tăng trưởng lương sẽ thúc đẩy sức mua và giúp Việt Nam càng ngày càng phát triển thành quyến rũ trong mắt các nhà đầu tư.
Thứ tư, kinh phí thấp: Những ưu đãi thuế quan và kinh phí gia công thấp cũng là 1 trong các nhân tố khiến Việt Nam là điểm đến quyến rũ trong mắt nhà đầu tư, các doanh nghiệp sản xuất và các chuỗi cung ứng nước ngoài. Điều này 1 lần nữa thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam trong ngành công nghiệp nhìn chung và logistics nói riêng.
Theo JLL, so có các nước trong khu vực, tuy vẫn còn khá non trẻ, ngành công nghiệp Việt Nam đang dần dần tiến sang GĐ tăng trưởng hơn trong quy trình “tiến hóa” của phân khúc công nghiệp. Các thời cơ phát triển trong ngành này đang càng ngày càng hiện rõ hơn khi mà các nhu cầu về sản phẩm đang dần chuyển dịch từ sản phẩm căn bản sang các sản phẩm có giá trị thặng dư.
Theo kế hoạch phát triển, đến 2020, tổng tổng diện tích đất dành cho phát triển công nghiệp sẽ tăng gấp đôi tổng diện tích phân khúc giai đoạn này. Do đây, thời cơ có quỹ đất để thâm nhập và phát triển trong lĩnh vực đầy tiềm năng này là rất lớn đối có cả nhà đầu tư đã đi vào hoạt động và các nhà đầu tư tiềm năng trong tương lai.
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cư quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN