Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh khách hàng nước ngoài?

Với lợi thế là thành thị mới được quy hoạch bài bản, khu Nam Sài Gòn lôi kéo rất nhiều chuyên gia nước ngoài về đây sinh sống, mua nhà.

Từ năm 2015, những sửa đổi trong Luật nhà ở cho phép người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam được những chuyên gia kinh tế nhìn nhận là 1 chuyến biến rất tích cực trong chính sách phân phối hàng. Theo thống kê mở phân phối cuối năm 2017, ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở – Savills TPHCM, nhận định: “Theo quan sát của Savills, trong năm 2017, đã có rất nhiều dự án “chạm trần” có khách nước ngoài trong thời gian mau chóng”.

Ở TPHCM, người nước ngoài sinh sống tập trung ở 2 khu vực chính là Thảo Điền (quận 2) và Phú Mỹ Hưng (quận 7).

Trong đây, Phú Mỹ Hưng có thể nói là nơi tập trung đông người nước ngoài nhất khi cư dân ở đây cứ 2 người thì có 1 người nước ngoài. Nhiều chuyên gia quy hoạch còn ví von, chính bởi sự phong phú chủng tộc, Phú Mỹ Hưng đang trở thành 1 thành thị quốc tế, hài hòa nhiều nét văn hóa của những châu lục về ẩm thực cũng như lối sống… Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết: “Từ năm 2013-2015, lượng dân cư ngoại đến sinh sống, làm việc ở khu thành thị tăng lên gần 35% và đến nay chiếm dao động 50% dân số của khu thành thị này”

Môi trường sống quốc tế

Người nước ngoài đến đây sinh sống đa số là lao động có đăng ký và thường có theo gia đình đến an cư. Ngoài tiện ích sống, họ còn có nhiều nhu cầu khác cho gia đình và khu thành thị này cung cấp rất tốt điều đây vì có đầy đủ những dịch vụ giáo dục, y tế…

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh bạn nước ngoài? - Ảnh 1.

Cư dân đa quốc tịch ở Phú Mỹ Hưng được hưởng dịch vụ giáo dục vô cùng phong phú.

Ngay từ đầu khi quy hoạch khu thành thị Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư đã đề nghị đơn vị thiết kế theo những nguyên tắc sống chuẩn quốc tế, đủ tiện ích có định hướng thành thị đa tính năng, chú trọng việc tôn tạo môi trường phong cảnh. Sau gần 25 năm phát triển, thành thị quốc tế này đã thành hình và trở thành nơi sinh sống thích hợp nhất cho người nước ngoài, cùng khi cung cấp 3 tiêu chí: sống, làm việc, thư giãn nghỉ ngơi.

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh bạn nước ngoài? - Ảnh 2.

Tính pháp lý dự án rõ ràng và năng lực của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng là nhân tố tác động đến chọn lọc của người mua nhà.

Gần đây, dự án Phú Mỹ Hưng Midtown mở phân phối từ năm 2017 đang tạo nên cơn sốt trên phân khúc, lan tỏa rộng trong cùng đồng quốc tế cả trong và ngoài nước.

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh bạn nước ngoài? - Ảnh 3.

Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là dự án có mật độ người nước ngoài quan tâm cao nhất từ trước đến nay ở Phú Mỹ Hưng.

Theo thống kê từ chủ đầu tư, trong gần 1.000 sản phẩm của dự án này đã được chuyển nhượng sau 3 GĐ mở phân phối, gần 20% đến từ khối ngoại.

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh bạn nước ngoài? - Ảnh 4.

Gần 20% khách mua Midtown là người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Các khách nước ngoài đều nhận định Phú Mỹ Hưng Midtown lôi kéo họ vì đây là dự án có 3 công ty địa ốc danh tiếng Nhật Bản tham dự nên họ rất an tâm. Về dịch vụ nội khu, họ khá hài lòng vì dự án được phát triển theo định hướng “Đa tính năng ở chỗ – Self-contained” có nhiều cấp độ dịch vụ, tiện ích khép kín. Dự án được thiết kế theo khuynh hướng sinh thái kết hợp hài hòa giữa thiết kế và phong cảnh, dòng sông nên môi trường sống xanh, trong lành. Công tác an ninh ở thành thị và từng dự án được chủ đầu tư vô cùng chú trọng nhằm có đến sự an toàn và tha hồ nhất cho người sử dụng.

Dù cả 3 GĐ mở phân phối đã có nhiều bạn ngoại mua được căn hộ chung cư, nhưng giai đoạn này vẫn có rất nhiều người nước ngoài đang “ngóng” đợt mở phân phối thứ 2 bởi tòa nhà M7A công trình The Signature được đưa ra cuối tháng này bởi nhu cầu có không gian sống chất lượng về quy hoạch, tiện ích và môi trường còn rất cao; đồng thời tòa M7A là tòa có địa điểm vô cùng đắc địa.

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh bạn nước ngoài? - Ảnh 5.

Tòa nhà M7A của The Signature có địa điểm trọng điểm khu phức hợp Midtown, đối diện quảng trường nước Sakura Plaza và có tầm nhìn vô cực ra dòng sông.

Vì nhu cầu của khách nước ngoài quá cao, trong đợt mở phân phối thứ 2 của GĐ 3 – The Signature, vào cuối tháng 3 tới đây, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng Midtown phải đưa ra chính sách phân phối hàng hạn chế nhận hồ sơ đăng ký mua của khách nước ngoài nhằm chắc chắn mật độ có theo quy định của nhà nước.

Tìm hiểu thêm https://qov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339