Bùng phát tiếp thị mua nhà, bán bảo hiểm kiểu… ‘khủng bố’

Sau sự cố lộ tin tức quý khách, thời gian cách đây không lâu, thay cho nhắn tin, nhiều người bị khủng bố bởi nạn “telesale” (bán hàng qua hotline) liên tục gọi điện chào mời mua BĐS, voucher nghỉ dưỡng, bảo hiểm… bất kể giờ giấc.

Khoảng nửa tháng nay, mỗi ngày chị Mai Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) đều nhận được vài cuộc hotline của nhân viên các công ty phân phối BĐS mời mua căn hộ tại một số dự án địa ốc mới ra hàng tại Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và dự án địa ốc nghỉ dưỡng.

“Với tần suất gọi điện làm phiền ngày vài lần, kể cả khi gia đình đang tang gia bối rối khiến tôi chẳng thể không nổi cáu. Cùng một dự án địa ốc, đơn vị mà trong một ngày có đến mấy nhân viên gọi điện. Khi thảo luận tôi đã nói rõ là không có nhu cầu và yêu cầu đưa tôi ra khỏi danh sách quý khách tiềm năng của họ nhưng hiện trạng nhưng vẫn tiếp diễn”, chị Hoa nói.

Bùng phát tiếp thị mua nhà, bán bảo hiểm kiểu... khủng bố - Ảnh 1.

hách hàng bị làm phiền bởi nạn telesale. Ảnh minh họa

Không chỉ là những sản phẩm BĐS, những voucher nghỉ dưỡng cũng đang được các telesale khủng bố quý khách. Chị Thu Hằng chia sẻ: “Cả tuần nay tôi được chào mua voucher nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc. Dân sale chào mời nhiệt tình với giá siêu rẻ chỉ từ 750.000 đồng/khách. Tôi cũng không hiểu tại sao càng cuối năm lại lắm nhân viên chào mua voucher đến vậy”.

Anh Trọng Khang (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng gặp hiện trạng tương tự, trong đó, phần nhiều là các cuộc gọi mời mua nhà, bảo hiểm nhân thọ hoặc mời chào vay vốn. Tuy nhiên, khác với trước đây, anh có thể bị gọi bất kỳ thời gian nào trong ngày thì hiện phần nhiều những cuộc gọi chỉ xuất hiện vào giờ hành chính, ngày trong tuần. Tuy nhiên, anh Khang cũng cho thấy thêm còn bị nhóm nhân viên này “săn lùng” đến mức nếu chặn số này thì hôm sau sẽ có số khác gọi đến. .

Theo anh Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc sàn BĐS lớn tại quận Hai Bà Trưng cho thấy thêm, cuối năm là thời điểm các sàn, đơn vị kinh doanh BĐS chạy đua để đạt được kết quả kinh doanh năm. Do đó, trước khi bước vào quý cuối năm, những tin tức về sản phẩm, dự án địa ốc thường được đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường càng mạnh càng tốt. Bên cạnh việc đẩy mạnh giới thiệu trực tiếp qua hotline, các đơn vị cũng thúc đẩy việc quảng cáo dưới mọi bề ngoài.

“Ở mỗi dự án địa ốc BĐS thì có rất nhiều đơn vị phân phối. Có thể họ sở hữu cùng dữ liệu quý khách nên không tránh khỏi hiện trạng một quý khách nhưng hết sàn này đến sàn khác gọi”, anh Hùng nói.

Cùng với đó, theo anh Hùng, với chỉ tiêu kinh doanh cuối năm cao, các sàn đẩy mạnh việc tuyển dụng và không ít trong số nhân viên đó là người mới bước vào nghề. Anh Hùng cho rằng, với những nhân viên này, phương án tiếp cận qua hotline, gmail nhưng vẫn là cách phổ biến bởi dữ liệu quý khách chưa đủ dày dặn. Anh Hùng cũng thừa nhận tính hiệu quả của phương thức tiếp cận này không cao, song các sàn nhưng vẫn triển khai để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Lãnh đạo một đơn vị kinh doanh bảo hiểm cho thấy thêm tuy gây khó chịu cho quý khách, song bề ngoài giới thiệu, giải đáp dịch vụ qua hotline là một trong những phương án tiếp cận được các đơn vị trong lĩnh vực này ưa chuộng. Theo ông này, dù không hiệu quả trong việc tăng doanh thu, song bề ngoài này có thể giúp công ty làm thương hiệu. Tuy nhiên, vị này cũng thừa nhận, thời gian tới các công ty bảo hiểm nên nghiên cứu những phương án tiếp cận tế nhị và không gây phản cảm với quý khách.

Hiện đứng đầu danh sách “khủng bố” qua hotline là ngành bảo hiểm, kế đến là các dự án địa ốc BĐS đẳng cấp, thẻ tín dụng, cho vay tín chấp, vay mua ôtô và nhiều ngành khác. Tuy nhiên, giả dụ một số ngành như mỹ phẩm đẳng cấp, thời trang… dù nhưng vẫn sử dụng hotline làm phương tiện để kết nối với quý khách nhưng không đem đến cảm giác bực bội cho quý khách thì các ngành bảo hiểm, BĐS… lại đem đến ấn tượng rất xấu.

Không chỉ các cuộc gọi, tin nhắn SMS cũng là bề ngoài tiếp tục được các đơn vị bán BĐS huy động để quảng cáo, mời chào chủ thuê bao. Tuy nhiên, cách đây không lâu khi nhà mạng mạnh tay trong việc chặn tin nhắn rác thì một số đơn vị đẩy mạnh nhắn tin spam trên nền móng internet (OTT) hoặc gmail.

Theo các chuyên gia, nếu những nhãn hàng chỉ dừng lại ở mức hotline nhắc nhớ về sản phẩm, nhằm giữ chân quý khách sẽ hiệu quả hơn so với việc liên tục “khủng bố”, làm phiền quý khách như thời gian qua.

Hà Nội nói gì về việc dân phố cổ bị ‘om’ hồ sơ mua nhà suốt 5 năm?

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339