Khẩu vị của nhà đầu tư Nhật khi bỏ vốn vào bất động sản Việt Nam

Đẩy mạnh đầu tư vào phân khúc Việt Nam 1 vài năm gần đây, nhà đầu tư bất động sản Nhật cho thấy “gu” riêng khi tập trung vào 1 vài sản phẩm hướng đến nhu cầu thực, cũng như được quy hoạch 1 1 vàih bài bản.

Với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, dự án trị giá 190 triệu USD của Tập đoàn AEON vừa được bắt đầu làm cuối tuần qua ở Hải Phòng. Khi đi vào vận hành, đại trung tâm thương mại này sẽ biến khu đất rộng 9,5ha thành 1 bất động sản thương mại giá trị.

Trước đây chỉ vài tuần, 2 công ty lớn khác của Nhật là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad cũng vừa kí kết hợp tác cùng Công ty CPĐT Nam Long (Mã CK: NLG) để phát triển dự án Akari City có tổng vốn đầu tư dao động 7.676 tỷ đồng, nơi sẽ cung cấp ra phân khúc dao động 4.600 căn hộ chung cư kết nối trực tiếp có Đại lộ Võ Văn Kiệt – tuyến các con phố xương sống nối liền từ phía Đông sang phía Tây Sài Gòn.

Đây là 1 vài ví dụ mới nhất cho thấy động thái cụ thể, quyết liệt của nhà đầu tư Nhật Bản trong việc tham dự vào phân khúc bất động sản Việt Nam ở nhiều phân khúc. Trước đây trong năm 2017, Nhật Bản đã lần Thứ nhất sau nhiều năm trở lại có ngôi vị dẫn đầu về đầu tư trực tiếp nước ngoài ở Việt Nam có hơn 9,1 tỷ USD FDI. Bên cạnh 1 vài dự án diện tích lớn trong ngành nhiệt điện, dòng vốn đổ vào bất động sản cũng như 1 vài lĩnh vực khác là cực kỳ đáng kể.

Từ khẩu vị có 1 vài bất động sản hướng đến nhu cầu thực…

Đã có 5 dự án lớn hợp tác trực tiếp có đối tác Nhật và đang tham khảo khả năng mở rộng, 1 vài công trình của Nam Long được xem là ví dụ tiêu biểu cho khẩu vị của nhà đầu tư Nhật khi đầu tư vào phân khúc địa ốc Việt Nam. Vốn nổi tiếng trong phân khúc nhà “vừa túi tiền”, năm 2015, Nam Long cùng đối tác Nhật lần đầu công bố dự án Flora Anh Đào có tổng vốn đầu tư dao động 500 tỷ đồng. Flora khi đây là dòng sản phẩm mới của Nam Long, gồm 1 vài căn hộ chung cư biệt lập dành cho bạn lương trung khá, tìm kiếm chất lượng sống cao.

Khẩu vị của nhà đầu tư Nhật khi bỏ vốn vào bất động sản Việt Nam - Ảnh 1.

Sản phẩm hướng tới nhu cầu ở thực của người dân thường được nhà đầu tư Nhật ưu tiên hợp tác.

Hướng đến nhu cầu ở thực nên 1 vài sản phẩm dòng Flora có mức giá trung bình 1,5 tỷ đồng/ căn gồm 1 vài tiện ích biệt lập khép kín như CLB cùng đồng, hồ bơi, sân chơi trẻ em, khu TDTT, café sân thượng… hơn 3000 căn hộ chung cư Flora được phân phối thành công. Tỷ lệ bạn mua để ở ở 1 vài dự án này lên tới 90%.

Một dòng sản phẩm khác của Nam Long là villa, nhà phố có thương hiệu Valora, cũng nhận được sự tham dự nhiệt tình của đối tác Nhật bởi hướng đến nhu cầu thực có giá phân phối rất “phải chăng” có bạn mục tiêu dao động 3 tỷ/ nhà phố 90 m2, 8 tỷ /villa đơn lập gần 170 m2.

Tại Hà Nội và 1 vài địa phương khác, 1 vài nhà đầu tư Nhật Bản cũng biểu hiện sự quan tâm sâu sắc tới nhu cầu ở của người mua khi chọn cùng đối tác Việt Nam đầu tư vào 1 vài dự án thuộc 1 vài khu đông dân cư hoặc cận kế 1 vài trục các con phố huyết mạch đang phát triển, dẫn vào trọng điểm như dự án The Manor Central Park, căn hộ chung cư cấp cao Hiyori Garden Tower…

… Đến đầu tư vào 1 vài khu thành phố có quy hoạch bài bản

Một điểm chung của 1 vài dự án bất động sản có sự tham dự của nhà đầu tư Nhật Bản là chú trọng tới kiến trúc phong cảnh và ưu tiên 1 vài khu vực gần sông nước, cây xanh như , dự án Ascent Lakeside được đầu tư bởi Tập đoàn Sanyo Homes hay Diamond Lotus Riverside có hãng Mitsubishi Corporation

Khẩu vị của nhà đầu tư Nhật khi bỏ vốn vào bất động sản Việt Nam - Ảnh 2.

Các khu thành phố có diện tích, kiến trúc bài bản cũng đang lôi kéo dòng vốn từ Nhật.

Tương tự ở Fuji Residence và Kikyo Residence của Nam Long và 1 vài đối tác Nhật, vấn đề quy hoạch và phong cảnh cũng được chú trọng khi được thi công theo nguyên tắc compound quốc tế (khu quy hoạch biệt lập) Fuji Residence rộng 5,38ha, được bao quanh bởi ba mặt sông Rạch Chiếc và hồ phong cảnh rộng đến 10.000 m2.

Kikyo Residence cũng có vô số 1 vài tiện ích cấp cao như trường tiểu học rộng 1 hecta, gần 15.000m2 hồ phong cảnh và mặt nước điều tiết không khí, hồ bơi, clubhouse, sân chơi thiếu nhi, công viên trọng điểm, khu gym thể thao ngoài trời, hệ thống vườn cảnh, quảng trường… Theo tài liệu từ chủ đầu tư, 1 vài đặc tính này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng trong 1 vài dự án diện tích hàng nghìn tỷ đồng đang và sẽ triển khai như Mizuki Park, Akari City và sắp tới là Waterpoint ở Long An.

Chia sẻ về việc tìm kiếm thời cơ đầu tư vào bất động sản Việt Nam, ông Kazumasa Ohchi – lãnh đạo Hankyu Hanshin Properties cho rằng mong mỏi lớn nhất là tìm được đối tác có chính sách phân phối hàng kinh doanh cung cấp nhà ở chất lượng cao có giá “vừa túi tiền”, góp phần rất lớn vào sự phát triển của khu vực và thích hợp có quan điểm củahai bên đối tác. Ông cũng mong muốn 1 vài mối quan hệ hợp tác Việt – Nhật sẽ tạo ra giá trị tăng thêm mới cho lĩnh vực nhà ở ở Việt Nam.

Trong khi đây, qua thảo luận có báo chí, ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng sự hợp tác giữa công ty trong nước có 1 vài nhà đầu tư Nhật Bản sẽ tạo động lực để phát triển, tạo sự bùng nổ cho phân khúc trong thời gian tới.

Tìm hiểu thêm hệ số sử dụng đất là gì ?

==> Bạn biết gì về 1 vài quận Tp Hồ Chí Minh chưa ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339