Quảng Ninh: Hợp long dự án cầu Bạch Đằng hơn 7.000 tỷ đồng

Cầu Bạch Đằng, những con phố dẫn và nút giao cuối tuyến hiện đã căn bản đã đi vào hoạt động và chính thức hợp long sang nay (28/4). Đây là dự án Thứ nhất Quảng Ninh thực hiện lôi kéo vốn ngoài ngân sách để triển khai, tạo đột phá về phát triển hạ tầng giao thông.

Để kết nối đồng bộ từ TP Hải Phòng đến KKT Vân Đồn, hiện Quảng Ninh đang triển khai chuỗi dự án gồm cầu Bạch Đằng, xa lộ nối cầu Bạch Đằng – Hạ Long, xa lộ Hạ Long – Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Đến nay, những dự án đang trong GĐ về đích, sẽ đã đi vào hoạt động và đưa vào sử dụng trong năm 2018. Theo kế hoạch, tháng 4 này những dự án phải chắc chắn thông xe toàn tuyến, căn bản đã đi vào hoạt động những hạng mục xây lắp chính để chuyển sang GĐ đã đi vào hoạt động.

Trong đấy, sau hơn 3 năm xây dựng, công trình cầu Bạch Đằng và những hạng mục liên quan đang bước vào GĐ quan trọng nhất đấy là hợp long những nhịp cầu. Đây là mốc đánh dấu đã đi vào hoạt động xây dựng những hạng mục kết cấu chính, đủ điều kiện đưa công trình thế kỷ vào khai thác. Theo ban quản lý dự án, chuẩn bị chính thức đã đi vào hoạt động tổng thể công trình, đưa vào sử dụng trong tháng 6/2018.

Theo đấy, cầu Bạch Đằng, những con phố dẫn và nút giao cuối tuyến là dự án cầu lớn nhất được xây dựng ở Quảng Ninh từ trước đến nay có tổng mức đầu tư 7.388 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 3.054,1m, rộng 25m được kiến trúc là cầu thép, bê tông cốt thép dự ứng lực có 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, tĩnh không thông thuyền rộng 180m, cao 48,4m chịu được động đất cấp VIII.

Cầu chính có 3 trụ tháp, trụ tháp giữa cao 99,74m, trụ tháp 2 bên cao 94,5m có 4 nhịp cầu dây văng, 2 nhịp chính dài 250m, 2 nhịp 2 bên dài 100m hình nan quạt… Cầu bắc qua sông Bạch Đằng từ khu vực phường Đông Hải 2, quận Hải An (Hải Phòng) đến xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên ( Quảng Ninh) do Trung Nam E.C là tổng thầu xây dựng.

Việc xây dựng cầu giúp đã đi vào hoạt động tuyến xa lộ theo trục ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ, hoàn chỉnh tuyến những con phố kết nối tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Đoạn những con phố từ TP Hạ Long đi Hà Nội được rút ngắn 50 km, xuống còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đấy là công trình có ý nghĩa quan trọng đối có sự phát triển của địa phương, khi kết nối giao thông dễ dàng có Hải Phòng và Hà Nội, giúp thời gian đi lại từ TP Hạ Long đi Hà Nội chỉ còn 90 phút xe ôtô chạy, thay vì phải hơn 200 phút như GĐ này.

Cũng theo ông Long, nói cầu Bạch Đằng là cây cầu độc đáo, bởi lẽ ngay từ kiến trúc 3 trụ tháp là 3 chữ “H” đã có ý nghĩa lớn, biểu hiện sự kết nối nghiêm ngặt giữa 3 trọng điểm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. Cây cầu là biểu tượng về kỹ thuật xây dựng cầu những con phố mới của Việt Nam vì đấy có nhiều nhân tố kỹ thuật cực kỳ phức tạp, lần Thứ nhất được tổ chức xây dựng ở Việt Nam.

Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339