Quảng Ninh “thúc” tiến độ thi công Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có Văn bản số 3703/UBND-GT1 về việc đẩy nhanh công đoạn thi công Dự án cầu Bạch Đằng, 1 vài con phố dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT.

Theo đây, xét báo cáo, đề nghị của Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng ở Văn bản số 388/2018/CV-BOTCBĐ ngày 30/5/2018 và Văn bản số 2640/SGTVT-KHTC ngày 31/5/2018 của Sở GTVT, UBND tỉnh đề nghị Công ty Cổ phẩn BOT cầu Bạch Đằng thu hồi tất cả khối lượng còn lại của gói thầu XL06 do Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư thi công Cường Thịnh Thi đảm nhận thi công để chuyển cho nhà thầu khác có năng lực thực hiện trước ngày 5/6/2018.

Song song đây, tỉnh cũng chỉ đạo 1 vài nhà thầu đảm nhận 1 vài gói thầu còn lại của dự án huy động tối đa thiết bị, nhân sự và vật tư để đẩy nhanh công đoạn thi công, chắc chắn 1 vài mốc thời gian đã được thống nhất ở biên bản làm việc ngày 30/5/2018 giữa Sở GTVT và Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng.

Bên cạnh đây, nếu nhà thầu nào không đạt được 1 vài mốc thời gian đã được thống nhất thì phải thay thế ngay nhà thầu chậm công đoạn bằng nhà thầu khác có năng lực thực sự để thực hiện đã đi vào hoạt động gói thầu đúng công đoạn.

Giao Sở GTVT kiểm tra việc thay thế nhà thầu của Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và giám sát công đoạn thi công ở 1 vài gói thầu theo mốc công đoạn đã thống nhất có Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng; kịp thời đề xuất, báo cáo UBND tỉnh tham khảo, xử lý 1 vài nội dung liên quan theo thẩm quyền quy định, chắc chắn đã đi vào hoạt động dự án trước ngày 30/6/2018.

Quảng Ninh thúc công đoạn thi công Dự án cầu Bạch Đằng, 1 vài con phố dẫn và nút giao cuối tuyến - Ảnh 1.

Được biết, dự án thi công Cầu Bạch Đằng, 1 vài con phố dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT dài 5,4km, kiến trúc 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Dự án được bắt đầu làm từ ngày 25/1/2015 và chính thức thi công từ tháng 6/2015.

Trong đây, cầu chính Bạch Đằng dài 700m, kiến trúc là cầu dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam giai đoạn này. Cầu được bố trí 3 trụ tháp, kiến trúc là 3 chữ “H” có ý nghĩa lớn, biểu hiện sự kết nối nghiêm ngặt giữa 3 trọng điểm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long; cầu có 4 nhịp bố trí theo sơ đồ (110+2×240+110)m, rộng 28m, tĩnh không thông thuyền cao 48,4m.

Trụ tháp giữa cao 97,50m, 2 trụ tháp 2 bên cao 94,993m có thể chịu được động đất cấp VII (thang MSK-64), nhịp chính vượt sông dài 240m là 1 trong các cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất giai đoạn này. Phần cầu dẫn, cầu vượt và nút giao 2 bờ Hải Phòng và Quảng Ninh có chiều dài 4,7km kết cầu dầm super T và đúc hẫng trên hệ thống móng cọc BTCT 1 vài con phố kính từ 1,5 đến 2m, mặt cắt ngang 25m.

Tìm hiểu thêm hệ số sử dụng đất là gì ?

==> Bạn biết gì về 1 vài quận Tp Hồ Chí Minh chưa ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339