Run run cúi đầu qua siêu dự án đường sắt Nhổn-ga Hà Nội

Được bắt đầu làm năm 2010 và có công đoạn đã đi vào hoạt động vào năm 2015 nhưng đến thời điểm này (chậm hơn 2 năm) đa số 1 vài hạng mục ở dự án các con phố sắt thành phố Nhổn – ga Hà Nội vẫn chưa xong. Cùng có ùn tắc, người tham dự giao thông đang phải chui qua gầm công trường trong cảm giác âu lo.

Run run cúi đầu qua siêu dự án các con phố sắt Nhổn-ga Hà Nội - Ảnh 1.

Là hạng mục có công đoạn đã đi vào hoạt động quý III/2014 nhưng đến nay gói thầu trụ cầu và sàn các con phố ray trên cao (CP1) vẫn xây dựng chưa xong. Ghi nhận trên công trường các con phố sắt Nhổn – ga Hà Nội trong các ngày qua, suốt chiều dài 12,5km từ ga Hà Nội đến Nhổn mới chỉ có đoạn trụ cầu từ trường ĐH Sư phạm Hà Nội đến Nhổn là được gác dầm chữ U (mặt bằng trên cao để lắp các con phố ray).

Run run cúi đầu qua siêu dự án các con phố sắt Nhổn-ga Hà Nội - Ảnh 2.

Với 1 vài đoạn từ trường ĐH Sư phạm Hà Nội đến khách sạn hãng xe Daewoo (khu vực tàu bắt đầu đi ngầm), 1 vài trụ xà mũ bê tông đã đổ xong nhưng đứng phơi nắng mưa.

Run run cúi đầu qua siêu dự án các con phố sắt Nhổn-ga Hà Nội - Ảnh 3.

Theo công đoạn dự án, đấy là 1 trong các hạng mục (gói thầu) phải đã đi vào hoạt động Thứ nhất để triển khai 1 vài gói thứ hai, trong đây có lắp các con phố ray, thiết bị hoạt động. Tuy nhiên đến nay gói thầu này vẫn xây dựng dở dang. Cũng có công đoạn đã đi vào hoạt động qúy IV/2016, nhưng đến nay gói thầu xây 8 ga trên cao vẫn đang xây dựng ngổn ngang. Tại nhiều công trường xây ga trên cao vẫn quây rào kín mít.

Run run cúi đầu qua siêu dự án các con phố sắt Nhổn-ga Hà Nội - Ảnh 4.

Hơn 1 năm nay, hàng rào công trường các con phố sắt Nhổn – ga Hà Nội nằm trên tuyến trục các con phố 32 đoạn Cầu Giấy – Nhổn đã căn bản dỡ bỏ, tuy nhiên các đoạn đi qua công trường nhà ga thì “lô cốt” vẫn chiếm hơn nửa lòng các con phố.

Run run cúi đầu qua siêu dự án các con phố sắt Nhổn-ga Hà Nội - Ảnh 5.
Run run cúi đầu qua siêu dự án các con phố sắt Nhổn-ga Hà Nội - Ảnh 6.

Tại 1 vài nhà ga đoạn qua 1 vài khu vực: trước ĐH Quốc gia, chùa Hà, Cầu Giấy… hàng rào tôn chiếm 1/2 lòng các con phố nhiều năm nay. Ngoài luôn đối diện có ùn tắc, do bên trên đang còn dàn giáo xây dựng nên mỗi khi đi qua 1 vài lô cốt nhà ga, người tham dự giao thông không tránh khỏi cảm giác “run run” như đi vào “cửa tử”.

Run run cúi đầu qua siêu dự án các con phố sắt Nhổn-ga Hà Nội - Ảnh 7.

Dự án các con phố sắt Cát Linh – Hà Đông do UBND thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư, đại diện là Ban quản lý dự án các con phố sắt thành phố Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư 783 triệu Euro (tương đương 18.408 tỷ VNĐ, chủ yếu vốn vay ODA của Chính phủ Pháp). Tuy nhiên đến nay dự án đã bị chậm công đoạn hơn 2 năm có ba lần điều chỉnh công đoạn, gồm 1 vài mốc 2016, 2017, 2018 và đội vốn lên 1.176 triệu Euro (tăng 33,3%). Dự án có 9 gói thầu, gồm: xây lắm, thiết kế đề pô (2 ga đầu cuối); Hầm và 1 vài ga ngầm; hạ tầng kỹ thuật; các con phố ray; hệ thống thiết bị, vé…. Thời gian qua dự án đã xảy ra nhiều vụ tai nạn gây thương tích nặng cho người đi các con phố, như rơi thanh sắt xuống các con phố, đổ cẩu xây dựng vào người đi các con phố.

Phân luồng giao thông phục vụ xây dựng tuyến các con phố sắt Nhổn – Ga Hà Nội

Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339