Quản Trị

Sếp nên thăng chức cho nhân viên khi nào?

Nhân viên được thăng chức cần hội tụ đủ nhiều nhân tố, như kỹ năng, bí kíp, khao khát cống hiến và đặc điểm tính 1 vàih tương đồng có sếp.

Trong bài trước, tôi đã nói tới 1 vài nguyên nhân sai lầm mà sếp thường dùng để nâng chức cho nhân viên. Có sai thì có đúng, vậy nên nâng chức cho nhân viên khi nào? Theo bí kíp của tôi thì không quá khó nhưng có đội sales thì thường phải hội đủ 5 nhân tố sau:

1. Họ đã có bí kíp và kỹ năng

Họ đã trải qua thời gian rèn luyện và bán thử sản phẩm trong môi trường mới. Dù sales bí kíp và giỏi tới đâu, vào doanh nghiệp mới họ cũng cần lược qua tối thiểu vài tuần mới hiểu doanh nghiệp mới 1 vàih bán và kỹ thuật bán có gì mới. Và sau đó mới làm chủ được.

2.Họ chứng tỏ được khả năng nổi bật của mình

Để làm quản lý, mà là quản lý trong nghề sales dĩ nhiên phải có cái uy “trấn quần hùng”. Do vậy họ phải hơn hẳn anh em, để tới khi có ai “thách đấu” dạng: “Anh giúp em bán vào cái nhà này, em bán mãi không được.” thì còn đủ năng lực và tự tin mà trả lời ngay : “Để đây, anh sẽ đi có chú vào tuần sau.”.

3.Họ đã trải qua 1 số vòng quay tài chính của doanh nghiệp

Những người bởi thế sẽ biết hết khi lên và xuống của phân khúc và phản ứng thích hợp bằng nội lực hiện có của doanh nghiệp.

4.Họ mong muốn lên làm quản lý

Người trẻ quá thì sợ không muốn lên, người làm lâu thì quá quen nếp cũ rồi đâm không muốn 1 vàih tân, người già thì chỉ mong làm nốt mấy năm nữa rồi về, giờ tiền tích đủ rồi, vui là chính. Do vậy, điều tưởng như nghiễm nhiên trong đầu sếp, vốn cũng là 1 người từng phải phấn đấu đi lên từ nhân viên, lại là điều không mong muốn có nhân viên và thúc họ lên, họ càng nghỉ việc nhanh.

5.Họ thích hợp về tính 1 vàih có sếp và hệ thống

Dù chưa được 100% tự do, nhưng lên làm quản lý là nhân sự bắt đầu có dao động không gian riêng để ra chọn lọc, cũng tức là họ sẽ bị sếp chú tâm nhiều hơn khi họ tự làm. Thường thì quản lý khôn quan sẽ làm 1 phần theo ý của sếp để thuận lợi trong 1 vàih áp dụng công việc. Nhưng, các người hơi cứng quá, chỉ biết tập trung làm mà không biết tạo quan hệ như nấc thứ 2 trong thang của Maxwell thì sẽ khó tồn tại lâu ở địa điểm mới.

Các kiểu thăng chức gây hại cho cả doanh nghiệp và nhân viên

Đỗ Xuân Tùng – Giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Nhân Việt

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Bạn đang xem chuyên mục quan tri kinh doanh ở QOV.VN

Tin Tức Liên Quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close