Tài xế dùng dao đâm người, hình ảnh Go-Viet bị ảnh hưởng thế nào?

Phải chăng đây là hậu quả Go-Viet tuyển quân ồ ạt để đấu với Grab bất chấp chất lượng dịch vụ?

Chỉ 3 ngày sau khi công bố chính thức tại thị trường Việt Nam, Go-Viet đã gặp sự cố khi một tài xế dùng dao đâm người trọng thương và khai là tài xế công nghệ của hãng Go-Viet.

Thời Đại cho thấy tài xế này tên Trương Văn Thành, từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Sự việc này, theo ông Tuấn Hà – CEO Vinalink kiêm Chủ tịch HĐQT The Vuon, sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của cty, đặc trưng là khi cty này vừa công bố. Đây cũng được coi là một cuộc khủng hoảng truyền thông nhẹ của Go-Viet.

“Tuy nhiên, việc này không phản ánh được tất cả chất lượng dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu đó mà chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh, tạo ra sự ác cảm nhất định đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng có tiếp tục chọn lọc Go-Viet hay không lai là câu chuyện khác”, ông Tuấn Hà nói.

Chuyên gia truyền thông này đánh giá: Những dịch vụ đẳng cấp dành cho giới trung lưu trở lên thì thường người dùng rất coi trọng về chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh thương hiệu.

Nhưng với những sản phẩm – dịch vụ dành cho đại phần lớn hoặc hướng tới những người không quá giàu có, người dùng lại thường quan tâm đến giá thành và sự dễ dàng rất nhiều, và họ có thể bỏ qua được những lỗi ác cảm bởi một cái hành động nào đó.

“Ví dụ hình ảnh của một số thương hiệu ngày xưa khiến cho xã hội lên án về sự phản cảm như hình ảnh mặc bikini hay hình ảnh quảng cáo phản cảm trên truyền hình. Nhưng cuối cùng, những thương hiệu này nhưng vẫn cứ cách tân và phát triển mạnh, doanh số lợi nhuận lớn”.

“Trong trường hợp này, người tiêu dùng sẽ sẽ dựa vào việc mà có thuận lợi cho họ không (gọi xe có nhanh hơn hay không), Giá có rẻ hơn không. Đặc biệt, đây không phải là ý muốn của thương hiệu mà xảy ra bởi một cá nhân. Chính chính vì như thế, người tiêu dùng thường bỏ qua thông cảm và đón nhận”, ông Tuấn Hà nói.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng sự việc này khẳng định việc tuyển quân ồ ạt của cty này ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ.

“Như vậy, về định vị dịch vụ, cty này sẽ khó có thời cơ được người tiêu dùng nhìn nhận rằng chất lượng dịch vụ sẽ tốt hơn so với những thương hiệu đã có mặt trên thị trường. Người tiêu dùng sẽ cho rằng cty này đang tuyển quân ồ ạt bất chấp chất lượng dịch vụ”, ông Tuấn Hà nói.

Go-Viet vừa ra Hà Nội, Grab tung chiêu “phản đòn” giữ chân tài xế và quý khách

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN