Thủ tướng kết luận điều chỉnh Quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ở cuộc họp Thường trực Chính phủ về phương án điều chỉnh Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thủ tướng Chính phủ chấp nhận chọn lọc phương án do Công ty Tư vấn ADP-I đề xuất, cụ thể là thực hiện việc điều chỉnh Quy hoạch mở rộng, đầu tư và thi công mới 1 nhà ga hành khách tân tiến, đồng bộ và đạt nguyên tắc quốc tế ở khu vực phía Nam để cung cấp đề nghị phục vụ đạt 20 triệu hành khách/năm, nâng công suất khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm cung cấp nhu cầu vận chuyển bằng những con phố hàng không, bảo đảm tối thiểu đạt 50 triệu hành khách/năm; đồng thời, dự tính đầu tư thi công nhà ga hàng hóa, sân đỗ tàu bay, khu bảo hành phương tiện, thiết bị và những công trình phục vụ cho làm việc hàng không ở khu vực phía Bắc Cảng hàng không – Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (nơi có địa điểm sân golf giai đoạn này).

Phương án nêu trên cung cấp được những đề nghị về công đoạn đầu tư và thi công, giải quyết sự quá tải trong giao thông vận tải hàng không, sử dụng hiệu quả quỹ đất và giảm giá thành đầu tư; bảo đảm an toàn, an ninh theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Để sớm triển khai phương án điều chỉnh Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Công ty Tư vấn ADP-I tiếp tục phối hợp có Công ty Tư vấn ADCC đã đi vào hoạt động phương án điều chỉnh quy hoạch, bảo đảm hiệu quả cao nhất, độc đáo là việc sử dụng đất cả về phía Nam và phía Bắc; đồng thời, phối hợp UBND Thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu kỹ, tính toán tổng thể, đề xuất những biện pháp khả thi nhằm giảm ùn tắc giao thông ở khu vực ngoại khu Cảng hàng không – Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo, đã đi vào hoạt động hồ sơ pháp lý để Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế và những Quy hoạch liên quan ở khu vực Cảng hàng không – Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những Dự án đầu tư mở rộng… đề xuất phương án và nguồn vốn đầu tư, những cơ chế, chính sách bán hàng để bắt đầu làm dự án trong thời gian sớm nhất; xác định cụ thể công đoạn triển khai dự tính đầu tư thi công nhà ga hàng hóa, sân đỗ tàu bay, khu bảo hành phương tiện, thiết bị và những công trình bảo đảm cho làm việc hàng không ở khu vực phía Bắc (nơi có địa điểm sân golf giai đoạn này) theo đúng quy định pháp luật về quản lý đầu tư và thi công.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp có Bộ Giao thông vận tải và những Bộ, ngành liên quan điều chỉnh Quy hoạch hạ tầng giao thông kết nối và những quy hoạch liên quan ở khu vực này, bảo đảm đồng bộ, cung cấp nhu cầu phát triển của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo đúng quy định pháp luật; đồng thời, triển khai những biện pháp chống ùn tắc giao thông ở khu vực Cảng hàng không – Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và khu vực kế bên.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng phối hợp có Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và những cơ quan liên quan rà soát quy hoạch và việc sử dụng đất quốc phòng ở khu vực Cảng hàng không – Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bố trí lại doanh trại của những đơn vị quân đội để thực hiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc phòng; ưu tiên, dành quỹ đất cho phát triển giao thông vận tải hàng không, cung cấp theo đề nghị mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và những dự án hạ tầng liên quan nhằm giảm ùn tắc giao thông ở khu vực này.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và những cơ quan liên quan, trong phạm vi công dụng quản lý của mình, chỉ đạo để giải quyết vướng mắc, cung cấp công đoạn triển khai những dự án trong quy hoạch.

Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN