Vì sao nhân sự bất động sản dễ biến động nhất?

Có một thực tại trên thị trường giai đoạn này là nhân sự lĩnh vực bất động sản (bất động sản) dễ biến động nhất trong các ngành nghề. Trường hợp nhân viên sales gắn bó với doanh nghiệp từ 1 năm trở lên khá thấp.

Biến động mạnh và khó tuyển dụng

Doanh nghiệp khó tuyển dụng nhân viên, chuyên viên kinh doanh bất động sản là câu chuyện không còn lạ lẫm với ngành địa ốc những năm cách đây không lâu. Rất nhiều DN lên chiến dịch tuyển quân số rầm rộ với số lượng vài chục đến vài trăm người trong một đợt. Tuy nhiên, đa số đều chẳng thể tuyển đủ chỉ tiêu cần thiết.

Có nhiều lý do khiến việc tuyển sales bất động sản gặp gặp khó, trong đó theo ghi nhận đa phần nhân sự lĩnh vực này là làm “trái ngành” nhảy qua bất động sản nên sự ổn định không cao. Chưa kể, so với những ngành nghề khác, sales bất động sản là nghề mà có lương bổng không ổn định, biến động tùy thuộc vào thị trường, quý khách và chính mình sales. Vì thế, người lao động lĩnh vực này không mấy mặn mà. Ngoài ra, chính sách bán hàng của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng một phần đến việc tìm kiếm nhân sự bất động sản.

Sự biến động nhân sự trong ngành bất động sản là dễ thấy nhất. Chính việc DN địa ốc không ngừng nghỉ tuyển dụng nhân viên sales cũng là một minh chứng cho điều này.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP bất động sản Asian Holding cho rằng, ngành nghề nào cách tân và phát triển nóng thì đều có sự biến động về nhân sự. Trong đó, bất động sản là ngành biến động rõ nét. Trước đây, nhiều nhân sự gắn bó với doanh nghiệp từ 1 năm trở lại, giai đoạn này chỉ từ dao động 3-6 tháng. Theo ông Hậu, thường nhân sự bất động sản thay đổi là do nhân tố về ngành nghề, ở đâu có sản phẩm “ngon” là nhân viên “nhảy” sang trọng chỗ đó.

Đồng quan điểm, ông Huỳnh Ngọc Châu, Tổng giám đốc Á Châu Land cho rằng, nhân sự bất động sản giai đoạn này dường như không có độ “chịu khó” bằng ngày trước nên dễ biến động, chưa kể chính sách bán hàng giữa các doanh nghiệp bất động sản càng ngày càng tranh giành nhau nên nhân sự “nhảy việc” cũng tăng lên. Đơn vị nào có sản phẩm nhiều, chính sách bán hàng đãi ngộ tốt hơn là tức thì sales tìm đến…có khi bán xong dự án địa ốc được vài bữa cho doanh nghiệp này là sales tự động nghỉ một loạt sang trọng doanh nghiệp khác.

Do đó, thực tại giai đoạn này việc nhân viên kinh doanh rời bỏ doanh nghiệp chỉ sau vài tháng, thậm chí vài tuần xảy ra không hiếm trong lĩnh vực bất động sản.

Làm sao để giữ chân nhân sự?

Bản thân các doanh nghiệp luôn muốn giữ chân nhân viên và đi theo các dự án địa ốc triển khai lâu dài, tuy thế thực tại thị trường đã khiến các ông chủ doanh nghiệp cũng phải xem việc biến động nhân sự như là chuyện cơm bữa…

Theo ông Huỳnh Ngọc Châu, chất lượng các sales bất động sản bao gồm cả chất lượng về kỹ năng và sự gắn bó, điều này tùy thuộc vào từng phân khúc thị trường và sự đào tạo từ phía mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, cái chọn lọc đa số đến sự biến động nhân sự lại nằm ở chính những sales bất động sản. Nếu sales làm việc không có tâm thì sự “chớp nhoáng” trong công việc là không ngừng nghỉ xảy ra.

“Muốn gắn bó được lâu với nghề thì chính mình sales bất động sản phải yêu nghề đã. Yêu nghề này có nghĩa là phải đặt mục tiêu rõ nét và có đam mê kiếm tiền. Yêu nghề là phải yêu tiền và làm ra tiền. Mà muốn làm ra tiền thì phải đặt mục tiêu 1 tháng làm ra bao nhiêu và quyết tâm đạt được điều đó. Nếu chỉ yêu nghề mà không đam mê kiếm tiền thì rất khó gắn bó lâu ở một chỗ”, ông Châu chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Văn Hậu thì cho rằng, muốn giữ được chân nhân viên, doanh nghiệp phải làm khác hoàn toàn, đổi mới cách làm. Ngoài những chính sách bán hàng đãi ngộ như bảo hiểm, tăng lương bổng, đi du lịch, nhân viên lâu năm có cổ phần ưu đãi cùng doanh nghiệp… thì văn hóa truyền thống doanh nghiệp phải mở; có thể xây văn phòng làm việc nhiều cây xanh để tạo không khí và tinh thần làm việc.

Đặc biệt, chính mình doanh nghiệp phải có sản phẩm liên tục, sản phẩm tốt để cho nhân viên có cái làm. “Động lực để người lao động trong ngành địa ốc làm việc lâu dài không chỉ gói gọn ở lương bổng, thưởng, hoa hồng mà còn nhiều nhân tố chi phối khác mà doanh nghiệp cần quan tâm”, ông Hậu nhấn mạnh.

Theo một Giám đốc nhân sự có trụ sở tại Q.2, xây văn hóa truyền thống và thương hiệu doanh nghiệp tốt cũng là cách lôi kéo nhân sự và ở lâu dài với doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp biến động nhân sự giai đoạn này rơi vào các doanh nghiệp nhỏ, chưa tập trung mạnh vào chương trình đào tạo nhân sự bài bản.

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339