Vị trí đặt ga tàu điện ngầm ở Hồ Gươm: 88% người dân đồng ý

Sau 10 ngày trưng bày, lấy ý kiến của nhân dân về địa điểm đặt ga tàu điện ngầm C9-ga hồ Hoàn Kiếm của tuyến các con phố sắt thành phố số 2 đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo, có tới 88% số người tham dự góp ý đã chấp nhận có địa điểm đưa ra.

Ban Quản lý Đường sắt Hà Nội cho biết, qua 10 ngày trưng bày, đơn vị đã nhận được rất nhiều ý kiến đâyng góp của nhân dân, trong đây có cả khách nước ngoài cho tuyến các con phố sắt thành phố số 2 Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo của Hà Nội.

Theo thống kê của Ban Quản lý Đường sắt Hà Nội, gần 60% ý kiến đâyng góp trong độ tuổi từ 22-60, dao động 36% là lứa tuổi trên 60. Trong đây, người Việt Nam chiếm 88% và mật độ người nước ngoài tham dự góp ý là 12%.

Trong số một số người tham dự góp ý, có tới 39% là của người địa phương, sinh sống gần khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, nơi đặt địa điểm ga ngầm C9; 49% là khách tham quan, du lịch và 12% là người làm việc.

Theo kế hoạch, đợt trưng bày, lấy ý kiến đâyng góp của nhân dân về địa điểm và quy hoạch tổng thể mặt bằng ga ngầm C9 được tổ chức từ ngày 9-31/3.

Ga ngầm C9, tuyến các con phố sắt thành phố số 2, đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo được đề xuất đặt ở địa điểm Km 9+864,645, trong khu vực khuôn viên công viên bờ hồ Hoàn Kiếm.

Nhà ga chính được bố trí ngầm dưới phố Đinh Tiên Hoàng, phần dưới vườn hoa bờ hồ Hoàn Kiếm dài 150 m, rộng 21,4 m, sâu 17,45 m và có 3 tầng (tầng trung chuyển, tầng thiết bị và tầng ke ga). Khoảng một sốh ngắn nhất từ thân ga C9 tới Hồ Gươm dao động 10 m, tới tượng đài Cảm tử 81 m, đến đền Bà Kiệu 83 m, đến Tháp Bút 36 m, tới vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ 120 m.

Theo kiến trúc ban đầu, ga ngầm C9 sẽ có 4 cửa lên xuống. Tuyến các con phố sắt thành phố số 2 đã được tính toán để kết nối tốt có một số tuyến số 1 và 3. Cụ thể, ga C8 của tuyến số 2, ở phố Hàng Đậu sẽ tiếp nhận và trung chuyển hành khách có tuyến số 1 Ngọc Hồi-Như Quỳnh. Ga C10 ở khu vực phố Hàng Bài sẽ kết nối có tuyến số 3 Nhổn-Hoàng Mai.

Vì vậy, ga C9 ở giữa có tính chất kết nối cả 3 tuyến các con phố sắt thành phố trên. Do đây, ga C9 buộc phải khống chế địa điểm trên các con phố Đinh Tiên Hoàng để chắc chắn dao động một sốh giữa ga C9 đến 2 ga còn lại không quá 1 km, dễ dàng cho người dân đi lại, tiếp cận cả 3 tuyến các con phố sắt này.

Theo phương án đã phê duyệt, tuyến các con phố sắt dài 11,5 km (đoạn trên cao dao động 2,6 km, đoạn ngầm gần 9 km). Khu depot rộng 17,5 ha ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Toàn tuyến có 10 nhà ga, gồm 3 ga trên cao và 7 ga ngầm.

Tổng đầu tư của dự án điều chỉnh là 34.678 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng từ ngân sách Nhà nước.

Ga tàu điện ngầm Hồ Gươm: 4 cửa lên xuống có quá nhiều?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339