3 “bàn đạp thần tốc” để chạy nước rút thành CEO

Bình quân, để trở thành CEO thực thụ phải mất 24 năm. Song, trên thực ở, nhiều cá nhân đã có thể rút ngắn con 1 số con phố này nhờ có 1 số bí kíp dưới đấy – họ được gọi là 1 số CEO “nước rút”.

Thông thường, hầu như tất thảy chúng ta đều nghĩ rằng 1 số người đã trở thành CEO 1 1 sốh mau chóng phải là 1 số cá nhân có bằng tốt nghiệp loại xuất sắc hay có 1 công việc tốt khi mới ra trường. Tuy nhiên, dữ liệu thu thập được từ 1 dự án tìm hiểu có tên “Gen CEO” lại không cho là bởi thế.

Trong dự án kéo dài 10 năm này, Elena L. Botelho và Kim R. Powell đã thu thập dữ liệu từ hơn 17.000 quản lý cao cấp và tìm hiểu chi tiết dao động 2.600 CEO, có mục tiêu tìm ra 1 số cá nhân có khuynh hướng trở thành CEO cũng như biện pháp của họ. Ngoài ra, tìm hiểu còn áp dụng quan sát cả 1 số CEO “nước rút” – 1 số người leo đến địa điểm lãnh đạo nhanh hơn nhiều lần so có con số trung bình để trở thành CEO thực thụ là 24 năm.

Sau quá trình phân tách 1 số CEO “nước rút” 1 1 sốh kỹ lưỡng, Botelho và Powell đã đi đến 1 kết luận đáng ngạc nhiên: Những cá nhân bước nhanh nhất trên con 1 số con phố trở thành CEO không hề đi theo 1 công đoạn thăng tiến xuất sắc như nhiều người vẫn mường tượng.

Trên thực ở, 1 số CEO thăng tiến thần tốc không hề có bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh và cũng chẳng phải là nhân viên lâu năm có bề dày bí kíp. “Bàn đạp” thành công của họ đến từ chính 1 số chọn lọc táo bạo trên con 1 số con phố sự nghiệp. Dưới đấy là 3 loại “bàn đạp” mà 97% 1 số CEO “nước rút” đều có ít nhất 1 thứ.

1. Bước nhỏ, thậm chí lùi lại để tiến xa

“Gen CEO” chỉ ra rằng con 1 số con phố dẫn khách hàng đến địa điểm lãnh đạo hiếm khi đi theo 1 1 số con phố thẳng. Đôi khi, khách hàng phải lùi về phía sau hoặc đi hẳn sang 1 bên để có thể tiến lên phía trước. Theo tìm hiểu, hơn 60 % 1 số CEO “nước rút” đều đã từng có ít nhất 1 lần đảm nhiệm vai trò nhỏ hơn ở 1 GĐ nào đây trong sự nghiệp. Đó có thể là việc công bố sản phẩm mới, công tác ở 1 phòng ban mới, chuyển sang khiến cho 1 doanh nghiệp nhỏ hơn hoặc khởi nghiệp. Với mỗi trường hợp, 1 số nhà lãnh đạo tương lai sẽ được tích lũy thêm lượng kiến thức cộng bí kíp quản lý tương ứng, giúp họ nổi bật hơn so có 1 số người đồng trang lứa.

Adam Poswolsky – tác giả cuốn sách The Quarter-Life Breakthrough – chia sẻ: “Nếu khách hàng cho rằng con 1 số con phố thăng tiến chỉ dễ làm giống như việc leo lên 1 chiếc thang thẳng đứng, thì đây thực sự là 1 quan niệm sai lầm. Poswolsky nói rằng 1 số nhà lãnh đạo trẻ nên hình dung chính bản thân mình giống như 1 chú ếch, đang phải nhảy qua nhảy lại giữa 1 số tán lá sen khác nhau trong cái hồ có tên “sự nghiệp”.

2. Thực hiện bước nhảy vọt

Hơn ⅓ 1 số CEO “nước rút” đều có được sự thăng tiến vượt bậc nhờ thực hiện 1 số bước nhảy vọt trong dao động 10 năm đầu làm việc. Các CEO này thường “đánh liều”, hưởng ứng rủi ro để dấn bước vào 1 số vai trò mới, thứ mà vốn dĩ họ chưa từng 1 lần bắt gặp và cũng chưa sẵn sàng để đảm đương.

Bằng 1 sốh hưởng ứng thời cơ mà chính bản thân chưa sẵn sàng, họ bị đặt trong tình thế phải “vừa làm vừa học” và kết quả là thu về được nhiều bí kíp hữu ích hơn cho sự nghiệp sau này. Một trong 1 số đặc điểm quan trọng ở 1 số CEO “nước rút” là quan niệm: “Bạn là người tạo ra may mắn cho chính chính bản thân mình”. Cụ thể, hãy xin cấp trên cho tham dự vào 1 số dự án lớn, liên quan đến nhiều chuyên ngành hay đề xuất gánh vác nhiều trọng trách hơn và dám đương đầu có 1 số thử thách gặp khó, phức tạp.

Mấu chốt của vấn đề là thay vì nói bỏ cuộc quá sớm, hãy tập thói quen biết dấn bước, biết nói “Dạ, được!” có thời cơ và thử thách, bất chấp khách hàng có sẵn sàng hay chưa.Brian Wong – CEO của doanh nghiệp quảng cáo trên di động Kiip, năm nay 26 tuổi – nói rằng sai lầm thường thấy nhất ở 1 số doanh nhân trẻ là không biết 1 sốh thi công sự tự tin.

3. Gánh vác mớ bòng bong khổng lồ

Nghe có vẻ phản tác dụng và vô cộng phiêu lưu, song, 1 trong 1 số 1 sốh nhanh cũng như hữu hiệu nhất để chứng minh năng lực lãnh đạo của khách hàng là việc gánh vác trên vai mớ bóng bong khổng lồ. Đó có thể là 1 sản phẩm phân phối ế, 1 doanh nghiệp thua lỗ hay đang trên bờ vực phá sản hoặc bất cứ rắc rối nào cần thiết 1 biện pháp mau chóng. Nghiên cứu cho thấy có tới hơn 30% CEO “nước rút” đã thành công dẫn dắt đội ngũ của mình qua cơn gặp khó.

Có thể nói, gặp khó và thử thách là thời cơ vàng cho 1 số nhà lãnh đạo tương lai biểu hiện khả năng phân tách tình huống, ra chọn lọc dưới sức ép, tính toán rủi ro, tập hợp mọi người xung quanh và sự kiên nhẫn khi đối mặt có nghịch cảnh. Nói 1 sốh khác, đây là bước dự tính hoàn hảo cho 1 CEO thực thụ.

Đánh xong cuộc chiến thị phần, Grab đã quên qui định quản trị căn bản: Chọn khách hàng trước hay chọn Tài xế trước?

Theo Khởi Vũ

DNSG

Bạn đang xem chuyên mục quan tri kinh doanh ở QOV.VN