Sôi động làn sóng khởi nghiệp, officetel lên ngôi

Theo nhận định của các quỹ đầu tư quốc tế, chưa bao giờ hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam cách tân và phát triển sôi động như trong hai năm trở lại đây. Chính điều này đã thúc đẩy các mô hình bất động sản mới cách tân và phát triển, trong đó có officetel – sản phẩm tích hợp cùng khi hai công năng: nơi ở và văn phòng làm việc.

Giới khởi nghiệp săn đón officetel

Trong một báo cáo về các bất động sản “lai” năm ngoái, Jones Lang Lasalle (JLL) Việt Nam nhấn mạnh, loại hình sản phẩm này đang dần trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản (bất động sản) Việt Nam. Được xem như bề ngoài cải tiến sản phẩm của các nhà cách tân và phát triển dự án bất động sản nhằm mục đích tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư, bởi vậy những sản phẩm bất động sản “lai”, đơn cử như officetel thường đạt mật độ bán cao ngay trong khi vừa công bố.

Vì sao các bất động sản “lai”, chính xác là officetel có sức hút đáng kể? JLL Việt Nam nhìn nhận, officetel với đặc điểm diện tích nhỏ, đòi hỏi khoản đầu tư thấp khiến cho các chủ đầu tư sẵn sàng mở rộng danh mục. Trên thị trường cho thuê, officetel có hai lợi thế: diện tích căn nhỏ hơn căn hộ và địa chỉ có thể đăng ký giấy phép kinh doanh, trong những khi địa chỉ của căn hộ truyền thống chẳng thể thực hiện tương tự.

Bên cạnh đó, phí dịch vụ và phí quản lý của officetel thấp hơn trong các tòa nhà văn phòng. Những nhân tố này cung cấp nhu cầu của quý khách mục tiêu là các cty start-up và khách thuê có ngân sách hạn chế hoặc muốn tiết giảm tối đa chi phí như những cty nước ngoài cần nghiên cứu kỹ thị trường trước khi đi đến chọn lọc đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Thực tế cho thấy, quý khách của mô hình văn phòng chia sẻ (co-working space) hay officetel thường là đối tượng có công việc độc lập, khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử, dịch vụ… Ngoài ra, những thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ cho thấy, Việt Nam có dao động 3.000 startup đang hoạt động, ước 50% trong số đó tập trung ở TP.HCM – trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất nước, có phong trào khởi nghiệp rầm rộ và luôn nằm trong TOP 3 địa phương dẫn đầu về lôi kéo vốn đầu tư nước ngoài. Điều này phần nào giải đáp tại sao mô hình bất động sản tích hợp “2 trong 1” như officetel còn nhiều dư địa cách tân và phát triển.

Do là mô hình bất động sản non trẻ, chỉ mới cách tân và phát triển mạnh trong hơn hai năm trở lại đây khi làn sóng startup trỗi dậy nên nguồn cung sản phẩm officetel còn hạn chế. Theo JLL, từ dưới 2.000 căn năm 2014, đến cuối quý III/2017, thị trường TP.HCM cũng chỉ đón hơn 8.000 căn office-tel. Và báo cáo mới đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đồng thời cho thấy thêm, 9 tháng đầu năm 2018 có gần 400 căn office-tel gia nhập thị trường, con số này quá nhỏ so với nguồn cung hơn 40.000 căn hộ thương mại được giới thiệu trong cùng thời điểm. Chuyên gia của JLL Việt Nam tiên đoán, nguồn cung căn hộ officetel trong vòng 12 tháng tới tại TP.HCM đạt dao động 1.000 – 1.300 căn.

Nguồn cung hạn chế, nhu cầu cao, nhưng theo giới đầu tư bất động sản Sài thành, không phải officetel nào cũng đạt mật độ lấp đầy cao mà phải tuỳ thuộc vào nhiều nhân tố, trong đó có địa điểm dự án bất động sản.

Golden King – địa điểm tiềm năng cho giới khởi nghiệp

Theo khảo sát thực tại của chúng tôi đối với các dự án bất động sản có officetel trên địa bàn TP.HCM, bên cạnh khu vực trung tâm (CBD) thì các officetel nằm ở những quận tập trung dân cư đông đúc, môi trường sống tiên tiến như Khu thành phố Phú Mỹ Hưng (quận 7) đang là điểm lôi kéo giới khởi nghiệp.

Là khu thành phố kiểu mẫu đầu tiên của cả nước, với quy hoạch bài bản, tích hợp đầy đủ nhiều tiện ích từ y tế, thương mại, vui chơi vui chơi đến trung tâm triển lãm, Khu thành phố Phú Mỹ Hưng là nơi được nhiều cty, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế đặt văn phòng như Unilever, Manulife, Vinamilk… Hơn nữa, Khu thành phố Phú Mỹ Hưng cũng kết nối thuận tiện với Khu công nghiệp – thành phố cảng Hiệp Phước, Khu chế xuất Tân Thuận – nơi tập trung nhiều cty công nghệ, điện tử lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc… Do vậy, officetel nơi đây phù hợp cho công ty nhỏ, các startup vốn có nhu cầu là nhà cung ứng dịch vụ thuê ngoài cho những cty lớn trong nước lẫn quốc tế.

Khu phức hợp đẳng cấp retail – officetel – office Golden King do Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản Đông Dương đầu tư và DKRA Vietnam phân phối độc quyền.

Với lợi thế sở hữu 3 mặt đường đường, trong đó có đường Nguyễn Lương Bằng, một trong những trục cơ sở giao thông huyết mạch tại Khu thành phố Phú Mỹ Hưng, khu phức hợp đẳng cấp retail – officetel – office Golden King do Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản Đông Dương đầu tư và DKRA Vietnam phân phối độc quyền đang trở thành điểm lôi kéo các nhà đầu tư bất động sản và cả các công ty nhỏ muốn tìm kiếm địa điểm phù hợp, với chi phí vừa phải để sinh sống và đặt văn phòng. Dự án chỉ cách Trung tâm Triển lãm Sài Gòn SECC, hồ Bán Nguyệt, Trung tâm thương mại Crescent Mall… chưa đầy 5 phút lưu thông.

Golden King có qui mô 2.775 m2 với 22 tầng bao gồm 3 tầng văn phòng, 5 tầng thương mại dịch vụ chuẩn quốc tế và 374 căn hộ officetel có diện tích từ 31 – 253 m2. Tòa nhà được thiết kế nhiều tiện ích nội khu vượt trội như camera giám sát 24/24, hệ thống thẻ từ, phòng họp, khu ẩm thực, công viên, phòng gym… Hiện tại, Golden King đang trong các bước đã đi vào hoạt động để sẵn sàng bàn giao, đi vào hoạt động từ quý IV/2018.

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339