Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa đề nghị Bộ Quốc phòng bổ sung quỹ đất gần 200 ha để đầu tư thêm 1 đường cất hạ cánh vào dự án nhà ở Cảng hàng không Phan Thiết do Bộ này đầu tư.
Đồng thời bổ sung chi phí (khoảng 386 tỷ đồng) vào tổng mức đầu tư của dự án nhà ở Khu dùng chung, khu quân sự Cảng hàng không Phan Thiết để tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng khi đủ điều kiện.
Với phương án dự định quỹ đất mở rộng phục vụ xây đường cất hạ cánh số 2 cho Cảng hàng không Phan Thiết là cực kỳ cần thiết, bởi sau thời gian khai thác sử dụng cùng với lưu lượng hành khách càng ngày càng tăng, đường cất hạ cánh sẽ dẫn đến hư hỏng, xuống cấp. Khi đó, cảng hàng không phải tạm dừng khai thác để thực hiện sửa chữa, cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh… nên ảnh hưởng đến hoạt động liên tục của sân bay cấp 4E.
Mặt khác, Cảng hàng không Phan Thiết có tính chất sử dụng là dùng chung giữa hàng không dân dụng và quân sự, nếu chỉ khai thác với 1 đường cất hạ cánh cho cả hoạt động dân dụng lẫn quân sự thì rất khó chắc chắn được đề nghị về an toàn, an toàn cũng như công tác quản lý, điều hành bay…
Được biết, thực trạng sử dụng quỹ đất dự định mở rộng Cảng hàng không Phan Thiết chủ yếu là đất trồng cây lâu năm, đất lâm nghiệp (rừng sản xuất) không có nhà cửa, vật kiến trúc. Sau khi đủ điều kiện mở rộng, quỹ đất này được đầu tư thêm 1 đường cất hạ cánh có chiều dài 3.050 mét, song song với đường cất hạ cánh đã được phê duyệt nhằm cung cấp khai thác cho đa số các loại máy bay.
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN