Quý II 2019, Đà Lạt sẽ đưa vào khánh thành khu Foodcourt lớn nhất “đô thị Sương Mù”, hội tụ đủ các món ăn đặc sản 3 miền phục vụ chuyên nghiệp dành cho khách du lịch. Hiện tại khu foodcourt tại dự án bất động sản đang được mở bán cho bà con tiểu thương Đà Lạt với giá dao động 1 tỷ đồng/ kiot.
Khu Foodcourt này có qui mô gần 2.000 m2, nằm tại tầng hầm của trung tâm thương mại Đà Lạt Travel Mall. Hiện tại dự án bất động sản này đã xây dựng đến tầng 3 và sẽ đi vào vận hành vào tháng 4/2019. Khi đưa vào vận hành, Đà Lạt Travel Mall sẽ trở thành một trong 2 quần thể trung tâm thương mại – mua sắm và ẩm thực lớn nhất Đà Lạt và chuẩn bị sẽ đón dao động 2 triệu khách đến Đà Lạt mỗi năm.
Khi đã đi vào hoạt động khu foodcourt này sẽ hội tụ dao động 100 gian hàng ẩm thực. Trong đó, một nửa diện tích khu foodcourt là nơi tập trung các quán ẩm thực bản địa đặc trưng của Đà Lạt như: bánh tráng nướng, quán bánh căn, lẩu gà hột é, heo rừng, bún riêu Đà Lạt hay cơm Lam… Tại không gian ẩm thực bản sắc địa phương này, du khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn phong vị ẩm thực của đô thị sương mù.
Ngoài khu ẩm thực Đà Lạt, khu foodcourt còn quy tụ các món ngon đặc sản 3 miền như: phở, bún chả, bún ốc… của Hà Nội, thịt trâu nướng gác bếp, cơm Lam, gà nướng mắc khén Tây Bắc, mỳ quảng, bún cá, cá nục cuốn bánh tráng, bún bò Huế, bánh lọc, chè heo quay, bánh hỏi lòng heo miền Trung. Ngay đến phong vị ẩm thực Nam Bộ như lẩu mắm, cá kèo, hủ tiếu Nam Vang, cơm Tấm, bún bò… cũng không thiếu món gì.
Ngoài không gian ẩm thực tại tầng hầm, Đà Lạt Travel Mall còn có các không gian mua sắm và tái hiện văn hoá bản địa truyền thống của Việt Nam với khu shopping mall với hơn 100 cửa hàng mặt hàng thủ công, mỹ nghệ bản địa của Đà Lạt tại tầng 1 và 2.
Dự án sở hữu khu khách sạn 3 sao ở tầng 3 và 4. Mỗi phòng khách sạn tại dự án bất động sản có giá dao động 1 tỷ đồng. Ngoài ra Đà Lạt Travel Mall còn tái hiện không gian các làng nghề truyền thống của Việt Nam để các khách du lịch nước ngoài trải nghiệm văn hoá địa phương một cách trọn vẹn nhất.
Đại diện đơn vị cách tân và phát triển dự án bất động sản cho hay, hiện doanh nghiệp đã kết nối với nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Hồng Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản, đưa dự án bất động sản trở thành điểm đến di sản trong hành trình tham quan, du lịch của du khách trong và ngoài nước.
Nói về việc đầu tư mạnh hơn 200 tỷ đồng cho khu foodcourt và khu trung tâm thương mại, chủ đầu tư dự án bất động sản cho thấy muốn tạo ra một không gian để bà con tiểu thương Đà Lạt có thể giới thiệu ẩm thực- văn hoá – đặc sản Đà Lạt một cách chuyên biệt nhất đến các du khách.
Chủ đầu tư dự án bất động sản cho rằng khi khách du lịch đến Đà Lạt có 3 thứ mà khách du lịch quan tâm nhất: Thứ nhất là không gian “rất Đà Lạt” – Tinh tế – nhẹ nhàng – thơ mộng. Thứ 2, khách du lịch sẽ rất quan tâm đến ẩm thực và văn hoá bản địa. Tuy nhiên, cảm giác về một Đà Lạt đúng nghĩa trước đây đã không còn được trọn vẹn trong mắt các du khách nữa trước các vấn đề cò mồi, chặt chém tràn lan tại đô thị, nhất là tại chợ Đà Lạt.
Thực sự hiện tại ai đến Đà Lạt cũng được gợi ý đi chợ Đà Lạt, chỉ vì nó là một trong vài chợ lớn duy nhất. Hai khu chợ, nội khu chuyên bán các mặt hàng thực phẩm, đồ tiêu dùng, ngoại khu bán hàng lưu niệm, song đa số các blogger du lịch đều khuyên nên Để ý đến khi mua hàng và đặc trưng, phải nhớ mặc cả.
Rocco, một du khách từ Ireland nhận xét trên TripAdvisor: “Chúng tôi vào chợ vì tò mò và mong mua được một món đồ tốt tốt một chút. Nhưng không. Quần áo ít chọn lọc, chất vải xấu, còn khu chợ thì quá mức cần thiết bẩn, rác ở khắp mọi nơi!”
Ryan, bạn của Rocco cũng cho thấy, anh từng rất mê sữa đậu nành khi được uống tại một quán nổi tiếng tại Sài Gòn. Tuy nhiên trong 1 lần uống sữa đậu nành tại chợ đêm Đà Lạt anh đã bị đau bụng. Ryan cũng cho thấy ấn tượng khá tệ về chợ Đà Lạt của anh: “Rác từ các cửa hàng và khách du lịch xả thẳng xuống lòng đường, chỉ được dọn khi chợ đã vãn. Hàng chục thùng rác tập kết trước tượng đài Phụ nữ Đà Lạt. Quanh đó là các quán nước, quán ăn lề đường tấp nập du khách ra vào”,
Anh cũng cho thấy khu chợ này nhưng vẫn có số ít cửa hàng tạo cảm giác tha hồ, minh bạch và yên tâm cho du khách khi mua sắm. Nhưng những cửa hàng này chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Khi được biết về dự án bất động sản Trung tâm mua sắm mới chỉ dành cho du khách này, chị Thu Lan – Một khách Hà Nội yêu Đà Lạt, kỳ vọng dự án bất động sản sẽ mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch của Đà Lạt.“ Tôi sẽ không còn than phiền về rác, về sự nghèo nàn trong dịch vụ, sản phẩm du lịch. Tôi cũng sẽ không phải lo vì mau phải hàng Trung Quốc giả hàng Đà Lạt trong chợ nữa.”, chị Lan bày tỏ.
Bà Nguyễn Kim, quý khách mua 3 căn trong khu Foodcourt của dự án bất động sản để bán bánh Căn Đà Lạt cũng chia sẻ: “Với dự án bất động sản này, tôi tin rằng bà con tiểu thương chúng tôi sẽ có một nơi để giới thiệu ẩm thực Đà Lạt một cách chuyên nghiệp tới du khách. Và sẽ để lại những ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Tôi cũng mừng vì đầu tư cửa hàng ở đây sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ mạnh trong công tác quảng bá lôi kéo khách, hỗ trợ thiết kế các ấn phẩm bán hàng và trang trí cửa hàng chuyên nghiệp nhất”.
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN