Vùng tứ giác bất động sản mới này bao gồm Long Thành – Nhơn Trạch – Biên Hòa (Đồng Nai), Dĩ An – Thủ Dầu Một (Bình Dương) – quận 2, 9, Thủ Đức (TP.HCM) và 1 phần tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (TP. Bà Rịa, huyện Long Sơn). Đây là các khu vực đang có tốc độ phát triển bất động sản sôi động nhất ở phía Nam.
Chỉ trong thời gian ngắn, 1 số tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã chính thức đầu tư từ vài chục đến hàng trăm triệu USD vào Đồng Nai để phát triển các dự án như: Tập đoàn CJ, Hyosung (Hàn Quốc), Amata (Thái Lan), Forval (Nhật Bản), Vingroup, Hòa Phát (Việt Nam)…
Bên cạnh đó, không ít tập đoàn từ Hoa Kỳ, Singapore, Đài Loan, Dubai… cũng đã đến Đồng Nai tìm hiểu chính sách bán hàng, ngành nghề có dự trù sẽ đầu tư vào tỉnh này và các vùng xung quanh nhằm đón đầu cơ hội phân khúc 1 khi siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bắt đầu làm thi công.
Nguyên nhân thúc đẩy các nhà đầu tư trong và ngoài nước ồ ạt đổ vào Đồng Nai là bởi 1 khi vùng thành thị sân bay được “kích hoạt”, lĩnh vực bất động sản sẽ đón được 1 dòng vốn lớn đầu tư, bên cạnh các lĩnh vực công nghiệp khác vốn là tiềm năng của khu vực này.
Nói về triển vọng phân khúc địa ốc ăn theo quy hoạch thành thị Long Thành, Nhơn Trạch và vùng thành thị mở rộng TP.HCM, chuyên gia CBRE Việt Nam khẳng định đang xuất hiện “khu tứ giác bất động sản mới” ở các khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành và chính bởi thế hơn 2 năm qua nhiều công ty địa ốc trong và ngoài nước dành sự ưu tiên lớn cho nơi này.
“Mặc dù, theo kế hoạch dự trù đến năm 2025 GĐ 1 của dự án mới được đưa vào làm việc thương mại, nhưng trong 2 năm trở lại đó phân khúc bất động sản của vùng tứ giá” này đang bước vào 1 cuộc tranh giành rất gay gắt”, vị chuyên gia tìm hiểu này cho hay.
Theo đó, vùng tứ giác bất động sản mới này bao gồm Long Thành – Nhơn Trạch – Biên Hòa (Đồng Nai), Dĩ An – Thủ Dầu Một (Bình Dương) – quận 2, 9, Thủ Đức (TP.HCM) và 1 phần tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (TP. Bà Rịa, huyện Long Sơn). Đây là các khu vực đang có tốc độ phát triển bất động sản sôi động nhất ở phía Nam.
Nhận định về vùng tứ giác này, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận tìm hiểu của CBRE, cho rằng việc hình thành nên 1 điểm “nóng” mới trên phân khúc là không tránh khỏi, bởi vì 1 trong các nhân tố thúc đẩy phân khúc bất động sản tăng trưởng mạnh nhất thì cơ sở hạ tầng giao thông là nhân tố quan trọng nhất.
“Các tỉnh, thành thuộc vùng Kinh tế trung tâm phía Nam đang cộng chung tay thực hiện nhiều kế hoạch đầu tư thi công mạng lưới giao thông kết nối liên vùng 1 cách thông suốt, tạo tính liên hoàn”, bà Dung nhấn mạnh.
Được biết, theo quy hoạch giao thông phía Vùng kinh tế trung tâm phía Nam, có 3 tuyến các con phố xa lộ được xem là “cửa ngõ” cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay quốc tế Long Thành) sau này gồm: TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Dầu Giây – Phan Thiết và Biên Hòa – Vũng Tàu.
Đến nay mới có tuyến các con phố xa lộ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (GĐ 1) đi vào làm việc, 2 dự án còn lại đang chờ đầu tư. Theo Công ty CP dịch vụ các con phố xa lộ Việt Nam (VECE) – đơn vị quản lý, khai thác tuyến các con phố xa lộ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, hiện trạng kẹt xe không ngừng nghỉ xảy ra ở 3 điểm là nút giao An Phú, cầu Long Thành và nút giao giữa các con phố xa lộ có quốc lộ 51.
Lãnh đạo VECE cho hay đã đưa ra phương án về lâu dài cần đầu tư thêm 1 nhánh cầu Long Thành, mở rộng từ tuyến các con phố vành đai 2 đến quốc lộ 51 lên 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Đơn vị này cũng kiến nghị Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) sớm cho đầu tư tuyến xa lộ Biên Hòa – Vũng Tàu để chia sẻ lưu lượng xe cho quốc lộ 51 khi đó mới giảm được ùn tắc.
Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai thời gian qua cũng nhiều lần kiến nghị có Bộ GTVT sớm đầu tư tuyến các con phố xa lộ Biên Hòa – Vũng Tàu, đặc thù khi thi công Sân bay quốc tế Long Thành thì tuyến các con phố xa lộ này phát triển thành rất quan trọng do kết nối các khu công nghiệp có sân bay và cảng biển.
Theo đơn vị này, trong điều chỉnh quy hoạch vùng, TP.Biên Hòa là đô thị loại I; huyện Nhơn Trạch là đô thị loại II; huyện Long Thành, Trảng Bom là đô thị loại III. Trong tương lai, TP.Biên Hòa, huyện Long Thành, Nhơn Trạch là những cực quan trọng trong phát triển đô thị của Đồng Nai. Những khu vực trên phát triển sẽ thúc đẩy các vùng lân cận khác trong tỉnh và góp phần lớn trong phát triển xây dựng đô thị vùng TP.HCM.
Do đó, dự trù trong tháng 6/2020 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được bắt đầu làm, thì các dự án giao thông quan trọng khác kết nối từ đó có nhiều địa phương khác phải được đầu tư thi công trước 1 bước.
UBND TP.HCM cũng cho rằng, ngay cả khi Đồ án quy hoạch vùng TP.HCM sửa đổi cũng chưa đề cập đúng mức về kết nối giao thông, nhất là giao thông các con phố sắt. Trong khi đó, muốn phát triển được kinh tế vùng thì phải ưu tiên hệ thống các con phố sắt song song có các tuyến xa lộ đã và đang được thi công.
Hiện nay, TP.HCM đang cộng các tỉnh, thành thị trong vùng cộng áp dụng tìm hiểu các dự án kéo dài tuyến các con phố sắt để có cơ sở trình Bộ GTVT. Việc hình thành các tuyến các con phố sắt này có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối TP.HCM có các tỉnh, thành trong Vùng.
Chẳng hạn, vùng kinh tế này từ lâu cũng đang manh nha 1 dự án giao thông liên kết vùng “khủng” khác. Đó là dự án thi công tuyến các con phố sắt Tân Sơn Nhất – Long Thành, nằm trong quy hoạch mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong đó, theo UBND TP.HCM hiện việc kết nối giao thông từ TP.HCM đến sân bay Long Thành tương lai chủ yếu qua tuyến các con phố xa lộ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có khả năng ùn tắc. Vì vậy cần tìm hiểu thi công sớm tuyến các con phố sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành để chia sẻ.
Còn theo Cục Đường sắt Việt Nam, tuyến các con phố sắt nhẹ Thủ Thiêm – cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đi song song bên phải tuyến xa lộ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Trong tương lai, tuyến các con phố sắt này sẽ trở thành 1 trong các điểm kết nối trung tâm và xuyên suốt của toàn tuyến các con phố sắt Bắc – Nam, sẽ tiếp tục được đầu tư kéo dài từ TP.HCM đến TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) và TP. Cần Thơ.
Đáng chú tâm, ở cuộc họp gồm đại diện các sở GTVT Vùng kinh tế trung tâm phía Nam mới đó, được biết dự án có tính chất liên Vùng quan trọng kỳ vọng sẽ được đầu tư sớm là tuyến các con phố Vành đai 3. Đường vành đai 3 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và điều chỉnh từ năm 2013.
Theo đó, Tuyến các con phố này dài 89,3 km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An theo công đoạn bắt đầu từ Bến Lức, chạy dọc xa lộ Bến Lức – Long Thành đến Nhơn Trạch, Tân Vạn, Bình Chuẩn, Quốc lộ 22 và kết thúc ở Bến Lức.
Đường Vành đai 3 được chia làm 4 đoạn. Cụ thể, đoạn 1 Nhơn Trạch (Đồng Nai) – Tân Vạn (TP.HCM) có tổng mức đầu tư GĐ 1 dao động 23.600 tỷ đồng; đoạn 2 Mỹ Phước – Tân Vạn đang được tỉnh Bình Dương đầu tư có tổng vốn GĐ 1 dao động 3.500 tỷ đồng; đoạn 3 Bình Chuẩn (Bình Dương) – Quốc lộ 22 (TP.HCM) có tổng mức đầu tư GĐ 1 dao động 10.800 tỷ đồng; đoạn 4 Quốc lộ 22 – xa lộ TP.HCM – Trung Lương (TP.HCM) có tổng mức đầu tư GĐ 1 dao động 10.500 tỷ đồng.
Gần đó, các địa điểm thuộc tứ giác nói trên đã và đang đón nhận các dòng vốn lớn vào lĩnh vực bất động sản. Điển hình như Đồng Nai tái khởi động các dự án khu thành thị, khu dịch vụ, khu nhà ở kiêm du lịch sinh thái… có vốn đầu tư hàng trăm triệu USD có các tên tuổi lớn, như: Amata (Thái Lan), Vina Capital (Singapore)….
Mới đó nhất, 1 đại gia địa ốc lớn đến từ châu Á cũng đã thâu tóm dự án khu thành thị có qui mô rộng hơn 500ha ở Nhơn Trạch. Song song đó, các dự án như Swan City, Đông Sài Gòn, Nhơn Trạch City, Khu phức hợp Long Thanh Bay, dự án Khu thành thị chuyên gia Victory Long Thành, dự án Mega City rộng gần 90ha của địa ốc Kim Oanh… cũng đã tái bắt đầu làm.
Hay như Dự án Thăng Long Home – Hiệp Phước có qui mô 227 căn nhà phố vườn liền kề và nhà phố thương mại có phong cách Tây Âu dự trù được nhà đầu tư tung ra phân khúc, phục vụ tầng lớp chuyên gia và quản lý làm việc Nhơn Trạch. Được biết, Dự án ở hữu địa điểm ngay mặt tiền TL 25B mở rộng (đại lộ Tôn Đức Thắng), liền kề 8 KCN lớn của Nhơn Trạch, có tỷ lệ thi công chỉ 30% và 70% được dành cho mảng xanh, các khu tiện ích tiên tiến. cao cấp quốc tế
Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có thể kể như tập đoàn Tuần Châu có siêu dự án du lịch – nghỉ dưỡng ven biển; ông chủ dự án Ho Tram Strip cũng đang manh nha dự án sân bay lưỡng dụng; 1 đại gia địa ốc khác đến từ Thái Lan cũng đang làm việc có tỉnh này xin chủ trương đầu tư dự án khu thành thị mới Long Sơn có qui mô hơn 2.000ha…
Tìm hiểu thêm mạt độ thi công la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 tìm hiểu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN