Công trình xây dựng bến xe Miền Đông mới bắt đầu làm từ tháng 4/2017 và được kỳ vọng đưa vào sử dụng ngay dịp tết 2018 để giảm kẹt xe cho khu trọng điểm TP.HCM nhưng đến nay vẫn còn cực kỳ ngỗn ngang.
Giải thích việc xây dựng bến xe Miền Đông mới chậm trễ so có chuẩn bị, lãnh đạo Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH 1 thành viên (gọi tắt SAMCO, chủ đầu tư) cho biết đến cuối tháng 2/018 trong khu đất xây dựng vẫn còn vướng hai hộ dân chưa giải tỏa.
Bên cạnh gặp khó về đền bù giải tỏa, lãnh đạo SAMCO cho biết công ty còn gặp vướng mắc về công tác giao đất và thủ tục thuê đất để làm dự án.
Ngoài ra, mặt bằng xây dựng những con phố D11 và những con phố E3 (hai những con phố trong dự án) trùng có địa điểm những con phố đã đi vào hoạt động nên nhà thầu vừa xây dựng hai tuyến những con phố này vừa phải chắc chắn nhu cầu lưu thông của người dân trên những con phố tạm vừa xây dựng. Điều này đã gây ảnh hưởng đến an toàn và công đoạn xây dựng…
Toàn cảnh dự án 4.000 tỷ đồng nhìn từ trên cao.
Theo SAMCO, phần hạ tầng kỹ thuật chuẩn bị xây dựng xong vào cuối tháng 10/2018 có điều kiện mặt bằng xây dựng những con phố F (những con phố trong dự án, đang bị vướng dự án xây dựng tuyến metro số 1 và dự án nâng cấp mở rộng cao tốc Hà Nội) phải bàn giao cho đơn vị xây dựng trong tháng 6 này.
Ông Lê Văn Pha cho biết công đoạn xây dựng những gói thầu xây lắp và gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị chuẩn bị đã đi vào hoạt động vào ngày 31/12/2018, khi đấy có thể đưa bến xe Miền Đông mới vào sử dụng.
Bên trong đa số tổng diện tích đất của dự án vẫn còn chậm xây dựng. Thậm chí, việc xây dựng này còn gặp khó do người dân và những công ty xung quanh bến xe mới vẫn đang dùng 1 phần đất của bến xe làm… lối đi.
Công trường xây dựng hạ tầng ngầm vẫn được triển khai khá cầm chừng.
Ngay trước mặt những con phố dự án Bến xe miền Đông là nhà ga metro Thủ Đức đang được xây dựng.
Theo quan sát, giai đoạn này công trường còn nhiều ngổn ngang khi mặt bằng xây dựng nhiều tuyến những con phố nội bộ trong bến xe đang “bị” những nhà thầu xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên rào lại để xây dựng những hạng mục của dự án (tuyến metro số 1).
Theo quy hoạch Phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2025, khu vực Bến xe miền Đông mới và ga Suối Tiên sẽ là đầu mối giao thông lớn của TPHCM có những tỉnh Đông Nam bộ, miền Trung và miền Bắc. Tại đấy, những dự án này sẽ kết nối trực tiếp có hai nhà ga metro lớn để lưu thông vào khu vực trọng điểm TP.HCM.
Bến xe Miền Đông có tổng vốn đầu tư dao động 4.000 tỉ đồng. Bến xe này nằm ở phường Long Bình, Quận 9 (TPHCM) và phường Bình Thắng (Thị xã Dĩ An, Bình Dương). Theo quy hoạch chi tiết, Bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D; trong đấy, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, có công trình cao nhất có 26 tầng, có tổng diện tích 122.480m2 (chiếm 76,37%,); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và chuyển nhượng hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN