QOV.VN – Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố tài liệu Dự án thi công tuyến 1 số con phố từ Quốc lộ 32 đến 1 số con phố 23 (đê sông Hồng) theo hình thức hợp đồng BT.
Dự án tuyến 1 số con phố từ Quốc lộ 32 đến 1 số con phố 23 (đê sông Hồng) theo hình thức hợp đồng BT chuẩn bị có tổng vốn đầu tư hơn 1.408 tỷ đồng. Thời gian được thực hiện trong GĐ từ năm 2018 – 2020.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, chuẩn bị quỹ đất chi trả cho dự án BT này gồm 10 ô đất có tổng qui mô là 33,39 ha trên địa bàn 1 số quận: Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy.
Tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến 1 số con phố 23 (đê sông Hồng) được đầu tư nhằm cụ thể hóa Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ở Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 và góp phần đã đi vào hoạt động mạng lưới giao thông liên khu vực của Thủ đô Hà Nội, cắt giảm sức ép giao thông cho tuyến 1 số con phố Quốc lộ 32, 1 số con phố trục Tây Thăng Long, 1 số con phố 23 (đê sông Hồng) và 1 số tuyến 1 số con phố khu vực, tạo thuận lợi để tiếp cận có cầu Thượng Cát trong tương lai, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, ổn định an ninh trật tự giao thông Thành phố.
Dự án được đầu tư thi công theo chỉ giới 1 số con phố đỏ tuyến 1 số con phố đã được UBND Thành phố phê duyệt ở Quyết định số 486/QĐ-UBND ngày 23/01/2009 và Quyết định số 2109/QĐ-UBND ngày 03/5/2018 có tổng chiều dài khoảng 3.991,09m.
Điểm đầu tuyến giao có Quốc lộ 32 ở địa điểm thuộc đoạn giữa trường Cao đẳng Giao thông Vận tải và trường Đại học Công nghiệp, phường Minh Khai, quận Bắc từ Liêm. Còn điểm cuối vuốt nối vào 1 số con phố ven đê để rẽ lên 1 số con phố 23 (Đê sông Hồng) thuộc địa phận phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, việc đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến theo quy hoạch có 1 số hạng mục chính gồm: Nền mặt 1 số con phố, cấp thoát nước, hệ thống hào cáp kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh, hè vỉa, tổ chức giao thông, kết nối 1 số công trình ngầm, nổi trong phạm vi dự án; trên tuyến có 01 cầu 1 số con phố bộ xây mới (Cầu sông Pheo), 01 nút giao khác được kiến trúc Hầm chui (ở địa điểm giao có 1 số con phố Trục Tây Thăng Long), 1 số nút giao còn lại (giao Quốc lộ 32, 1 số con phố ven đê – cuối tuyến…) được kiến trúc giao đồng mức.
Trước đó, Hà Nội cũng đã thực hiện nhiều tuyến 1 số con phố bằng hình thức BT. Làm rõ thắc mắc của dư luận về việc liên tục đầu tư 1 số tuyến 1 số con phố theo hình thức BT, ông Phạm Quý Tiên – Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định, giá đất để đổi lấy 5 tuyến 1 số con phố được tính toán chính xác, không gây thiệt hại cho Nhà nước.
Còn theo ông Vũ Duy Tuấn – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, việc chọn lọc đầu tư theo hình thức BT là 1 trong các chủ trương của đô thị nhằm lôi kéo nguồn lực xã hội vào đầu tư phát triển hạ tầng trong khi nguồn vốn ngân sách chưa cung cấp được.
Theo ông Tuấn, từ năm 2007 Hà Nội đã thực hiện đầu tư 1 số dự án theo hình thức BT, gần đó nhất có 5 tuyến 1 số con phố giao thông ở nội đô vừa được ra mắt ở hội nghị xúc tiến đầu tư của đô thị vào ngày 17/6.
Trong khi đó, liên quan đến hình thức đầu tư BT, nhiều báo cáo của cơ quan kiểm toán, thanh tra liên tục chỉ ra các bất cập đối có nhiều dự án theo hợp đồng kiểu “đổi đất lất hạ tầng” này.
Mới đó nhất, Kiểm toán Nhà nước đã báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước 2016 gửi 1 số đại biểu Quốc hội ở kỳ họp thứ 5. Theo văn bản này, kết quả kiểm toán 17 dự án đầu tư thi công theo hình thức hợp đồng BT mắc nhiều vi phạm.
Nguyễn Khánh
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh gia re Xem ngay
==> Mở bán Shophouse Bình Đăng Quận 8 xem ngay
==> mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN