Dự án Hầm những con phố bộ qua Vịnh Cửa Lục là công trình cấp độc đáo thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, kiến trúc có 6 làn xe theo nguyên tắc những con phố thành phố TCVN 104-2007. Dự án nhằm giải quyết vấn đề giảm tải cho cầu Bãi Cháy, tăng cường kết nối giữa 2 khu vực của TP Hạ Long…
Theo đó, đại diện 3 đơn vị tư vấn gồm: Công ty Nippon Koei (Nhật Bản); Công ty CP FECON và Tổng doanh nghiệp tư vấn thiết kế giao thông vận tải đã đưa ra các phương án có thể triển khai như: phương án đầu tư xây dựng cầu, phương án hầm khoan TBM và phương án hầm dìm. Từ đó đưa ra các đánh giá, so sánh và nhận định gắn với các điều kiện thực tế khách quan tại vị trí dự kiến triển khai công trình.
Tuy nhiên, phương án hầm dìm được các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về công nghệ xây dựng cầu, hầm đánh giá cao, đặc biệt phần hầm dìm dưới nước chỉ dài 600m, công tác xây dựng thuận lợi, chống thấm tốt, mặt bằng nhỏ, không tác động đến việc khai thác của cảng Cái Lân, kết nối giao thông tốt, hiệu quả kinh tế…
Về phía tỉnh, sau khi tham khảo những phương án được đề xuất, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phân tách cao phương án của những đơn vị tư vấn đề xuất. Tuy nhiên, tỉnh yêu cầu những đơn vị tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng từ đó đưa ra những phương án khả thi nhất. Thông qua những phương án, địa phương sẽ thống nhất tập trung nghiên cứu phương án kiến trúc hầm thay vì phương án cầu.
Tuy nhiên, Quảng Ninh lưu ý những phương án cần nghiên cứu kỹ địa điểm điểm đầu và điểm cuối tuyến hầm nối bên bờ; chắc chắn hài hòa những nhân tố về địa chất, kỹ thuật, gió; đồng thời, quan tâm đến mặt bằng xây dựng, kiểm soát chất lượng cũng như chắc chắn công đoạn dự án; phương án khai thác, quản lý hiệu quả nhất. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng cần chắc chắn điều tiết giao thông, môi trường Vịnh Hạ Long.
Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh, công tác chuẩn bị triển khai hầm Cửa Lục đang được đơn vị tích cực thực hiện. Nếu thủ tục pháp lý đã đi vào hoạt động đúng công đoạn trong năm 2018, chuẩn bị hầm Cửa Lục sẽ bắt đầu làm vào quý II/2019.
Theo đó, hầm Cửa Lục sẽ nối 2 những con phố Hạ Long (Bãi Cháy) và Lê Thánh Tông (Hồng Gai), đó là công trình cấp độc đáo thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh. Hầm có kiến trúc có 6 làn xe theo nguyên tắc những con phố thành phố TCVN 104-2007, dài 2.140m, trong đó những con phố hầm dài 1.310m (hầm kín dài 970m, hầm hở dài 340m), tổng vốn đầu tư chuẩn bị 7.875 tỷ đồng.
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN