Sáng nay (10/7), công ty Grant Thornton Việt Nam đã ra mắt kết quả cuộc khảo sát ngành Dịch vụ Khách sạn năm 2018. Theo đây, ngành khách sạn đang được đầu tư lớn nhờ lượng khách du lịch không ngừng tăng cao.
Theo báo cáo, tiếp tục đà tăng trưởng của năm 2016, Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ có địa vị là điểm đến du lịch danh tiếng trong số những nước Đông Nam Á. Việt Nam giai đoạn này là quốc tăng thêm trưởng nhanh thứ 6 địa cầu và nhanh nhất châu Á trong vai trò là 1 điểm đến du lịch, theo báo cáo của Tổ chức Du lịch địa cầu (UNWTO).
Theo đây, tổng lượng khách đến tăng 19%, từ 72 triệu lượt năm 2016 đến 86 triệu lượt năm 2017, trong đây lương bổng khách quốc tế tăng 29% và lượng khách nội địa tăng 18%.
Từ đà này, kéo theo ngành khách sạn, có xu hướng tăng lương bổng khách du lịch, đang được nhận 1 lượng đầu tư lớn từ những tập đoàn danh tiếng trong và ngoài nước. Công ty nghiên cứu kỹ này dẫn tài liệu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho thấy năm 2017 có 79 khách sạn cấp cao (3-5 Sao) mới được đưa vào vận hành, trong đây có 10 khách sạn 5 sao, nâng tổng số phòng lên 101.400 phòng, đưa tổng số phòng năm 2017 tăng 10% so có năm ngoái.
Về giá phòng, kết quả khảo sát được đánh giá chủ yếu trên 2 khía cạnh, theo xếp hạng sao và theo khu vực. Theo xếp hạng sao, giá phòng bình quân cho khách sạn 4 sao năm 2017 tiếp tục tăng nhẹ lên 75,2 USD, tương đương có tốc độ tăng 1%. Khách sạn 5 sao có giá phòng bình phục sau sự sụt giảm năm 2016, đạt 107,6 USD, tương ứng mức tăng 4,2%.
Doanh thu trên số phòng sẵn có (RevPar) của những khách sạn tiếp tục tăng, nhưng có tốc độ khác nhau cho từng hạng khách sạn. Khách sạn 4 sao có tốc độ thấp hơn năm 2016 có mật độ 7,6%, trong khi khách sạn 5 sao tăng nhanh hơn năm 2016 có tốc độ 10,2%.
Nhìn chung, Grant Thornton Việt Nam cho biết công suất phòng được cải thiện có tăng trưởng dao động 5% cho cả hai hạng sao (4,8% có 4 sao và 5% có 5 sao). Dù vậy, chia theo khu vực, thay dổi ở công suất phòng là khác nhau đối có những khu vực khác nhau. Khu vực miền Trung có tăng trưởng mạnh nhất ở 7,5%, theo sau bởi khu vực phía Bắc (6,4%) và phía Nam (2,2%).
Cũng theo báo cáo này, trong năm 2017 tiếp tục chứng kiến sự cải thiện trong lợi nhuận của phân khúc những khách sạn cấp cao (dao động 1,7%). Tốc độ tăng này chủ yếu là do việc kinh phí vận hành không phân bổ giảm 1,8%, trong khi những kinh phí khác gần như không nhữngh tân.
Đối có mục đích lưu trú của khách du lịch, khách nghỉ dưỡng và khách đoàn chiếm tỉ trọng cao nhất trong số khách ở ở những khách sạn cấp cao, có tỷ trọng tổng cộng là 60%. Tỷ trọng lớn thứ ba – khách công ty đã tăng nhẹ có mức tăng 0,5% trong năm 2017.
Năm 2017 chứng kiến sự tăng thêm số lượng khách sạn cho rằng công nghệ số đâyng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh nhằm đối phó có tranh giành của những khách sạn khác, đồng thời cũng là nhữngh để khiến cho họ gây sự chú tâm so có những khách sạn có tên tuổi lâu đời hoặc có tư tưởng cũ hơn.
Gần 90% những khách sạn đã cho rằng việc tích hợp công nghệ số vào dịch vụ khách sạn sẽ làm nhữngh tân phân khúc khách sạn Việt Nam, điều này cho thấy sẽ có nhiều khách sạn Bên cạnh đây sẽ tiếp nhận công nghệ này trong tương lai.
Đặc biệt, trong thời gian qua, toàn bộ những khách sạn tham dự khảo sát đã ứng dụng 1 hay nhiều công nghệ số vào vận hành của họ. Trong khi việc ứng dụng công nghệ số vào truyền thông và đánh giá dữ liệu đã trở thành xu hướng tất yếu ở đa số những khách sạn 4 và 5 sao.
Việc ứng dụng cá nhân hóa trải nghiệm của bạn qua tel và làm thủ tục phòng trực tuyến đang dần được ứng dụng rộng rãi và ngày 1 phổ biến ở hơn 50% khách sạn 5 sao và 30% – 40% khách sạn 4 sao được khảo sát. Dự doán xu thế công nghệ hóa này sẽ sớm chiếm lĩnh phân khúc khách sạn trong tương lai không xa.
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN